Chi phi cong tac nuoc ngoai

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi nguyen thi thuy, 14 Tháng bảy 2005.

3,348 lượt xem

  1. nguyen thi thuy

    nguyen thi thuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ho chi minh
    Trong công ty Cp, Ban giám đốc đi thường phải đi công tác nước ngoài để xem,mua hàng. Có rất nhiều khoản chi phí không có hoá đơn và chi phí công tác thường rất lớn. các anh chị chỉ giúp em cách đề hợp lý các khoản chi phí đó đc ? Các anh chị có các văn bản quy định về các khoản chi phí lưu trú, công tác ở nước ngoài gửi cho em được không?
     
    #1
  2. hat

    hat Đội ăn chơi

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà nội
    Theo mình thì có vấn đề gì đâu nhỉ? Đi máy bay thì có vé máy bay nhé, ở thì có hoá đơn khách sạn, ăn cũng có hoá đơn, mua hàng càng có hoá đơn, tiền công tác phí thì tính theo quy định (nếu cty chưa có quy định thì tự xây dựng)... Chủ yếu là lãnh đạo có thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tài chính kế toán hay không thôi?
    Cheers,
     
    #2
  3. Do_Ngoc_Anh2002

    Do_Ngoc_Anh2002 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hanoi
    Các bạn cho mình hỏi : thuế VAT trên các hoá đơn ngoại như hoá đơn khách sạn ở nước ngoài có được kê khai khấu trừ thuế VAT không?
     
    #3
  4. hat

    hat Đội ăn chơi

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà nội
    Không được khấu trừ tại VN đâu bạn ạ bởi vì đây là loại thuế gián thu, phạm vi áp dụng chỉ nằm trong lãnh thổ của nước đó.
    Cheers,
     
    #4
  5. hungvyphan

    hungvyphan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bình Định
    Thực tế thì các khoản chi côngtác nước ngoài chứng từ không kê khai tại Việt nam được, chúng ta chỉ có thể lập bảng kê chứng từ vì thế những khoản chi phí như ăn uống và đi lại bạn hãy làm định mức tự lập cho công ty là được (nhớ hợp lý)
     
    #5
  6. Do_Ngoc_Anh2002

    Do_Ngoc_Anh2002 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hanoi
    Nếu không được khấu trừ thuế thì các hoá đơn đó có được tính là chi phí hợp lý không?
    Cám ơn bạn nhiều.
     
    #6
  7. tamfpt

    tamfpt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Mình cũng đồng ý với HAT và Hungvyphan, nhưng theo mình thì khi đi công tác ở NN thì có đến 98% các loại CP là lấy được hoá đơn vì bên NN việc cấp hoá đơn cho người mua hàng rất đơn giản và ktoán viên cần yêu cầu người đi ctác NN phải lấy đầy đủ nhất có thể các hoá đơn về thì mới thanh toán. Còn như ở cty mình thì hầu hết các khoản chi phí đó là cho vào CP 641( bán hàng, marketing, thực hiện HĐ,...).
     
    #7
  8. nguyen thi thuy

    nguyen thi thuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ho chi minh
    Cám ơn các anh chị đã trả lời giúp. Em là ma mới nên sau này nhờ các anh chị chỉ bảo giúp đỡ nhiều. Chị kế toán trước của công ty em bảo là tiền công tác lưu trú tại nước ngoài được tính vào chi phí từ 100usd thì vẫn được tính vào chi phí mà thuế vẫn chấp nhận. Như thế thì có đúng không?
     
    #8
  9. nguyen thi thuy

    nguyen thi thuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ho chi minh
    Cám ơn các anh chị đã trả lời giúp. Em là ma mới nên sau này nhờ các anh chị chỉ bảo giúp đỡ nhiều. Chị kế toán trước của công ty em bảo là tiền công tác lưu trú tại nước ngoài được tính vào chi phí từ 100usd/1ngày ( Không đủ chứng từ) thì vẫn tính vào chi phí mà thuế vẫn chấp nhận. Như thế thì có đúng không?
     
    #9
  10. hat

    hat Đội ăn chơi

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà nội
    Tất nhiên là được tính là cp hợp lệ rồi bạn ạ. Tuy nhiên bạn cũng nên dịch cái tiêu đề hoá đơn và nội dung chính ra tiếng Việt, cơ quan Thuế họ mà kiểm tra đến, nhìn thấy cái chứng từ mình xử lý cẩn thận như vây là họ ok liền. :banana:
    Thân,
     
    #10
  11. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    108
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    To Hat, cho Mina hỏi, vậy theo bạn mình nên lấy theo tỷ giá nào để qui ra tiền thanh toán. Chẳng hạn như sếp của mình đi liên tục các nước Châu Âu, khi đem chứng từ về có cả tiền EUR và bảng Anh, theo bạn mình phải làm như thế nào cho hợp lý nhất.
     
    #11
  12. hat

    hat Đội ăn chơi

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà nội
    Thường khi đi công tác nước ngoài thì bạn phải đổi sang tiền ngoại tệ, khi đó bạn có tờ "Exchange rate" (do ngân hàng hoặc quầy thu đổi ngoại tệ ở sân bay phát hành) và đây là cơ sở để bạn qui đổi. Tuy nhiên, nếu bạn không có tờ này thì bạn cũng có thể lấy theo tỷ giá của VCB công bố vào ngày thanh toán để hạch toán. Cơ quan thuế cũng không khắt khe lắm về vấn đề này đâu.
    Thân,
     
    #12
  13. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Gửi các bạn: Ngày 4/5/1999 Bộ Tài chính có thông tư số 45/1999/TT-BTC và sau đó bổ sung thông tư 108/1999/TT-BTC ngày 4/9/1999. Theo thông tư trên có nói rõ các doanh nghiệp có thể vận dụng tiêu chuẩn định mức ở thông tư này. Các bạn nghiên cứu thêm nhé.
     
    #13
  14. nhomuathuhanoi

    nhomuathuhanoi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    MInh muon hoi ve BHXH nhung chua quen cach dung. Giup minh nhe.
     
    #14

Chia sẻ trang này