Bảng hệ thống tài khoản theo qđ48

  • Thread starter meo lon
  • Ngày gửi
M

meo lon

Guest
2/11/09
26
0
0
quận 12
Các anh chị cho em hỏi, trong bảng hệ thống tài khoản kế toán có một số tài khoản công ty không bao giờ sử dụng tới, thì mình có thể bỏ ra khỏi bảng cân đối kế toán được không.
VD như tài khoản 121 đầu tư chứng khoán, hay đầu tư bất động sản ... cty không hoạt động trong lĩnh vực đó nên ko sử dụng tới vậy mình có thể bỏ ra khoải danh sách của bảng cân đối đc không ạ.
Các anh chị giúp em nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Các anh chị cho em hỏi, trong bảng hệ thống tài khoản kế toán có một số tài khoản công ty không bao giờ sử dụng tới, thì mình có thể bỏ ra khỏi bảng cân đối kế toán được không.
VD như tài khoản 121 đầu tư chứng khoán, hay đầu tư bất động sản ... cty không hoạt động trong lĩnh vực đó nên ko sử dụng tới vậy mình có thể bỏ ra khoải danh sách của bảng cân đối đc không ạ.
Các anh chị giúp em nhé

Bảng cân đối số phát sinh, tài khoản nào không phát sinh có thể bỏ đi được.

Riêng các mẫu biểu báo cáo tài chính dưới đây: (giữ nguyên, không chỉnh sửa dù không có số liệu phát sinh)
+ Bảng cân đối kế toán,
+ Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh,
+ Báo cáo lưu chuyển tiền tệ,
+ Thuyết minh báo cáo tài chính
 
T

Thithop

Guest
28/9/10
3
0
0
Hải phòng
Chào các anh các chị
Công ty e mới thành lập từ giữa tháng 6 ( thuộc vừa và nhỏ ), chỉ có 1 kế toán là e mà e lại mới ra trường
Công ty e là công ty thương mại chuyên nhập khẩu, buôn bán các loại thiết bị điện, máy.
Ở trên trường các thầy cô dạy chúng e theo quyết định 15, nhưng mấy hôm trước e thấy có người bạn bảo bi giờ các DN làm theo quyết định 18
E không bít là nên làm theo quyết định nào thì đúng hơn, không bít sự khác biệt giữa 2 qđ đó nhiều không nữa
Mong các anh chị chỉ giáo dùm. Cám ơn các anh chị nhiều
ù ù cạc cạc!
 
H

hanhphucgiandon

Trung cấp
30/6/10
59
2
8
bắc giang
+ Chế độ kế toán doanh nghiệp (QĐ 15/2006/QĐ-BTC): Áp dụng đầy đủ tất cả các Chuẩn mực kế toán.
+Chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa (QĐ 48/2006/QĐ-BTC):Áp dụng đầy đủ 7 Chuẩn mực kế toán thông dụng, áp dụng không đầy đủ 12 Chuẩn mực kế toán và không áp dụng 7 Chuẩn mực kế toán do không phát sinh nghiệp vụ kinh tế hoặc quá phức tạp đối với DN nhỏ và vừa.
+ Chế độ kế toán doanh nghiệp (QĐ 15/2006/QĐ-BTC): Áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế.
+Chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa (QĐ 48/2006/QĐ-BTC):Áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp có qui mô nhỏ và vừa thuộc mọi lĩnh vực, mọithành phần kinh tế trong cả nước bao gồm công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân và hợp tác xã.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể áp dụng Chế độ kế toán DN (QĐ 15/2006/QĐ-BTC) nhưng phải thông báo cho cơ quan thuế quản lý DN mình biết và phải thực hiện ổn định ít nhất trong 2 năm tài chính.
Bạn xem DN bạn thuộc loại nào thì áp dụng loại đó cho phù hợp. Chúc bạn thành công .
 
T

thuyhuong1980

Guest
6/12/07
8
0
0
44
Ha Noi
Em cảm ơn các bậc tiền bối và cảm ơn bạn nhatminh0528.Em xin mạn phep hỏi thêm chút:
1./ Xin hỏi chứng từ đầy đủ và biên bản đối chiếu công nợ về số chuyến chở nó gồm nhưng gi vây a? E chi có bản tổng hợp địa điểm đi, đến số vé xe, số lượng Km, tên, SL hàng chở vàsố chuyến của lái xe.thế đã đủ chưa a? Hay có cần thêm cái gi nữa không các bác chỉ giúp em nhe.
2./ Thỏa ước hay thuê khoán em thỏa thuận trong hợp đồng là đã bao gồm cả bảo hiểm rùi mà .Để hợp thức hóa làm chi phí hợp lý
em cần nhưng gi a? Hợp đồng thuê khoán, Bảng thanh toán tiền lương thuê khoán có chữ ký của các lao động (nhưng đôi khi cái này rất khó lấy vi muốn bốc nhanh phải thuê nhiều người, mỗi người mỗi lần nhận không được mấy mà phải làm nhiều thủ tục họ không thích, mà lúc cần thì họ lại bất cần nên nhiều khi chi tiền ma không có chứng từ gi vẫn phải thuê), phô tô chứng minh thư nhân dân. Khó quá ma em không biết làm thế nao giờ kiếm miếng cơm sao khó vậy các bác nhỉ.Các bác có cách nào hay chỉ em với nhe.
3./ GĐ không chịu đưa TS vào cty vì làm thế xẽ chi một khoản kha khá vì đâu phải 1 xe, cũng không chịu mua hóa đơn và phải nộp thuế TNCN với khoản thu nhập đó.Các bác tư vấn giúp em với em tài hen sức mon kém cỏi qua con làm khó các bác nhiều mong các bác nhiệt tình bồi dưỡng cho em để em kiếm cơm con nuôi con.
CHứng từ em chỉ có vây thiếu gì các bác bổ xung giúp em nhe.Cảm ơn các bác nhiều.
 
N

ngoclucbat

Sơ cấp
5/6/10
5
0
0
TP. HỒ CHÍ MINH
Minh đang lúng túng chưa biết phải làm sao mong các bạn góp ý nha. Doanh nghiệp mình thuộc dạng vừa và nhỏ hạch toán theo QĐ 48, nhưng bây giờ mình muốn trích lập dự phòng khoản nợ khó đòi, vậy mình có thể mở tài khoản cấp 1 & cấp 2 cho QĐ 48 như thế nào đây, mong các bạn giúp mình với nha, mình cảm ơn trước.
 
L

lequvike

Guest
23/9/10
2
0
0
41
an giang
Có pác nào chỉ dù e địa chỉ để lấy bảng hệ thống tài khoản kế toán dzới.e cám ơn lắm.......
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA