Cách format trong Excel

  • Thread starter dragon76
  • Ngày gửi
dragon76

dragon76

Thành viên thân thiết
12/3/04
257
1
18
#1
Cho mình hỏi có bạn nào biết cách tùy chọn không in các border trong Excel không ? Mặc dù có hiển thị trong WorkSheet để tiện làm việc nhưng không hiển thị các border này trên bảng in trong Print Preview tức là không in các border này ra giấy mà các border này chỉ có chức năng phân biệt rõ giữa các field mà thôi
 
F

ForestC

Cao cấp
11/1/05
377
1
0
39
E'rywhere
#2
Hình như vấn đề này anh hỏi nó hơi khó hiểu vì .. nó có vẻ dễ hiểu, tóm lại là thế nào nhỉ? Chỉ khi nào ta kẻ bảng biểu thì nó mới in ra thôi chứ? Còn bình thường khi anh nhìn thấy các đường ngang dọc (Grids - lưới) chẳng qua chỉ là để dễ nhìn thôi chứ khi i nó có in ra đâu? Hay là máy anh gặp private problem?
 
dragon76

dragon76

Thành viên thân thiết
12/3/04
257
1
18
#3
Không, máy mình không gặp vấn đề nào cả, để mình nói cho bạn rõ hơn: Mình tạo ra một Worksheet gồm nhiều cột rồi mình phân chia các cột với nhau bằng cách Format-Cells-Border khi dó trên worksheet của mình sẽ hiện các đường thẳng border như đã format, nhưng lúc in mình lại không muốn các border này trên trang in, có cách nào mình làm được như vậy ko bạn ?
 
adam_tran

adam_tran

Steel Partner
17/5/05
1,373
32
48
41
Goooogle
#4
dragon76 nói:
Không, máy mình không gặp vấn đề nào cả, để mình nói cho bạn rõ hơn: Mình tạo ra một Worksheet gồm nhiều cột rồi mình phân chia các cột với nhau bằng cách Format-Cells-Border khi dó trên worksheet của mình sẽ hiện các đường thẳng border như đã format, nhưng lúc in mình lại không muốn các border này trên trang in, có cách nào mình làm được như vậy ko bạn ?
Theo mình biết là không. Excel có Gridline thì việc phân biệt giữa các cột đâu có gì khó? Với chức năng Windows - Freeze Panels thì bạn có thể cố định được tiêu đề các cột mà!
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
845
7
18
37
Nha Trang
#5
dragon76 nói:
Cho mình hỏi có bạn nào biết cách tùy chọn không in các border trong Excel không ? Mặc dù có hiển thị trong WorkSheet để tiện làm việc nhưng không hiển thị các border này trên bảng in trong Print Preview tức là không in các border này ra giấy mà các border này chỉ có chức năng phân biệt rõ giữa các field mà thôi
Tôi biết cách gở toàn bộ Border mà bạn vẽ nhưng không biết cách khôi phục (dùng macro) :biggrin:
 
C

contraixudao

Sơ cấp
29/12/04
9
0
0
HCMC
#6
Ý của bạn là tạo một Worksheet gồm nhiều cột rồi mình phân chia các cột với nhau bằng cách kẻ dòng và cột. Khi bạn in ra không muốn có những dòng cột. Nếu vậy, theo mình thì bạn dùng Macro sẽ Ok thôi (nếu bạn cho Worksheet màu mè hoa lá, muốn in ra ko có màu cũng được). Bạn tạo ra một nút lệnh bằng cách vào View/Toolbars/Form, chọn Button nhấp Record...Bạn tạo Macro này có chức năng "in". Khi nhấn nút "in" này thì bạn sẽ thực hiện lệnh in và lệnh "No border" trong Border. Sau khi in xong trở về lại Sheet cũ thì bạn ghi Macro là ...Format/Cells/border..Hơi bị dài, nếu thắc mắc mình sẽ gửi bài trích dẫn cho bạn, email mình: contraixudao@yahoo.com
 

Thành viên trực tuyến

  • hong hanh le
  • NhungNhungGau
  • phuongnhiha
  • NBTuyet
  • Nguyễn Phi Nga Việt Nam
  • adkytl
  • pink94
  • thuongdan
  • daongocnam0603
  • xediengiatot
  • minhnguyen2k
  • nguyenlongezp
  • rvxbinhphuoc




Xem nhiều