Công ty chuyển trụ sở khác tỉnh

  • Thread starter LuongKhanhToan
  • Ngày gửi
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
Chào các bác, em có một tình huống này các bác tham khảo nhé:
Tình huống là một công ty ở Hà Nội chuyển trụ sở về một khu công nghiệp ở Hưng Yên, nhưng do sự yếu kém và thiếu tính nhất quán giữa các cơ quan hành chính của tỉnh Hưng Yên nên hiện giờ công ty này đang sở hữu 2 con dấu và 2 mã số thuế khác nhau (một cái do Hà Nội cấp và một do Hưng Yên cấp).

Khi thay đổi trụ sở về Hưng Yên thì công ty có làm công văn lên Phòng ĐKKD-Sở KH và ĐT Hà Nội, sau đó công ty về Sở KH và ĐT Hưng Yên để xin cấp ĐKKD mới (Giấy chứng nhận ĐKKD cũ ở Hà Nội được Sở KH và ĐT Hưng Yên thu lại), sau đó Sở KH và ĐT Hưng Yên có gửi công văn lên sở KH và ĐT Hà Nội về việc đóng Giấy CN ĐKKD của công ty đó trên địa bàn Hà Nội. Về khâu cấp Giấy chứng nhận ĐKKD thì các cơ quan làm như thế là đúng nhưng mọi việc lại bắt đầu từ khâu làm dấu và mã số thuế của công ty ở Hưng Yên. Cơ quan công an và Cục thuế tỉnh Hưng Yên không xem kỹ Giấy chứng nhận ĐKKD của công ty (trên đó có khi là công ty chuyển đổi chứ không phải là một công ty mới) và coi công ty là một công ty mới thành lập, thế là họ cấp luôn cho 1 con dấu mới và 1 mã số thuế mới.

Trong trường hợp này nếu làm đúng thì công ty phải tiến hành quyết toán thuế và sau đó đóng mã số thuế trên Hà Nội. Bước tiếp theo là huỷ con dấu ở Hà Nội xong rồi mới tiến hành các thủ tục ở Hưng Yên.

Bác nào đã gặp trường hợp nào như này chưa? các bác có cao kiến gì để giải quyết tình huống này thì giúp em cái nhé.
Các bác có biết văn bản nào quy định về vấn đề không ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Chiên da xốp

Cao cấp
Sở KHĐT Hưng Yên đã làm sai. Trường hợp công ty đổi trụ sở sang tỉnh khác thì vẫn giữ mã số thuế cũ theo qui định hiện hành (trước đây thì cấp mã số thuế mới), chỉ phải đổi con dấu và điều chỉnh giấy đăng ký kinh doanh. Nhưng trước khi cấp con dấu mới phải thu hồi và hủy con dấu cũ. Việc quyết toán ở địa phương cũ cũng được hoặc làm công văn đề nghị thuế chỗ cũ chuyển hồ sơ cho nơi mới quyết toán sau (cái này còn tùy thuế chỗ cũ có đồng ý không). Công ty còn phải làm thanh lý số hóa đơn mua ở chỗ cũ trước khi mua hóa đơn chỗ mới.
Điều quan trọng là bây giờ công ty bạn phải làm việc với chỗ mới để kịp điều chỉnh lại các sai sót, lấy lại mã số thuế cũ cái đã rồi mới tiến hành các việc khác.
 
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
Theo bác Chien da xốp thì cái mã số thuế mới công ty vừa mới nhận thì phải huỷ đi, sau đó Cục thuế tỉnh Hưng Yên sẽ cấp lại mã số thuế trùng với mã số thuế cũ. Nhưng số mã ở Hà Nội là 01...... còn số mã ở Hưng Yên là 09...... điều này có vấn đề gì không? Theo như em biết thì không chỉ ở Hưng Yên có hiện tượng này mà ở một số tỉnh khác như Bắc Ninh cũng đã xảy ra trường hợp tương tự.
 
S

Small_candle

Trung cấp
10/4/03
121
0
16
HN
Truy cập trang
Thủ tục đăng ký thuế với ĐTNT chuyển trụ sở, địa điểm KD sang tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ khác




ĐƠN VỊ,
CÁ NHÂN NỘP THUẾ THỦ TỤC HỒ SƠ
1. Tại Cục thuế chuyển đi
1. Quyết định hoặc đơn báo chuyển địa điểm
2. Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản gốc).

2. Tại Cục thuế chuyển đến 1. Quyết định hoặc đơn báo chuyển địa điểm
2. Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản gốc).
3. Tờ khai đăng ký thuế (ghi mã số thuế đã được cấp trước đó).
- - Đối với các tổ chức độc lập kê khai theo mẫu số 01-ĐK-TCT màu xanh do cơ quan Thuế cấp
- - Đối với các đơn vị trực thuộc kê khai theo mẫu số 02-ĐK-TCT màu hồng do cơ quan Thuế cấp
- - Đối với các hộ cá thể kê khai theo mẫu số 03-ĐK-TCT màu vàng do cơ quan Thuế cấp
4. Giấy chứng nhận ĐKKD đối với tổ chức, đơn vị độc lập
Giấy chứng nhận ĐKHĐ và do cơ quan đăng ký kinh doanh nơi chuyển đến cấp (bản sao có công chứng).
 
L

LuongKhanhToan

Cao cấp
30/5/05
217
0
16
Ha Noi
Chào các bác, hôm nay em mới tìm ra cái TT80/2004/TT-BTC ban hành ngày 13/8/2004 hướng dẫn thi hành quyết định 75/1998/QĐ-TTg ngày 4/4/1998 quy định về mã số đối tượng nộp thuế. Em xin trích một phần để các bác tham khảo nhé:

3.2. Trường hợp chuyển địa điểm kinh doanh giữa các tỉnh:
*Tại nơi ĐTNT chuyển đi: Hồ sơ kê khai gồm:
- Quyết định hoặc đơn báo chuyển địa điểm.
- Giấy chứng nhận đăng ký thuế (ản gốc).
Trong thời hạn 8 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ kê khai chuyển địa điểm của đối tượng nộp thuế, cơ quan thuế nơi ĐTNT chuyển đi thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký thuế và phải lập thông báo Tnh hình nộp thuế của ĐTNT theo mẫu 09-MST để gửi 01 bản cho ĐTNT và 01 bản cho cơ quan Thuế nơi ĐTNT chuyển đến.
*Tại nơi ĐTNT chuyển đến: Trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày được cấp đổi Giấy phép kinh doanh theo địa chỉ mới, đối tượng nộp thuế phải đến đăng ký thuế tại cơ quan Thuế nơi chuyển đến. Hồ sơ đăng ký thuế gồm:
- Tờ khai đăng ký thuế (ghi mã số thuế đã được cấp trước đó)
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan đăng ký kinh doanh nơi chuyển đến cấp (bản sao có công chứng).
Trong thời hạn 8 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký thuế đầy đủ, chính xác, cơ quan Thuế phải cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế cho đối tượng nộp thuế và giữ nguyên mã số thuế do cơ quan Thuế nơi ĐTNT chuyển đi đã cấp.

Em nghĩ trong trường hợp này không chỉ các cơ quan hành chính của tỉnh Hưng Yên làm sai mà trong đó còn có cả lỗi của doanh nghiệp là không nghiên cứu kỹ các văn bản pháp luật trước khi làm thủ tục. Tóm lại là chỉ khổ thân em thôi, săp tới chắc em phải chạy đi chạy lại giữa Hưng Yên và Hà Nội để giải quyết hậu quả này.
Poor me...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA