P
Chào cả nhà. Công ty mình làm về dịch vụ. Theo hợp đồng thì dịch vụ được cung cấp thưởng xuyên.
Nhưng ví dụ hết tháng 10 tổng kết dịch vụ trong tháng đó, thì 15-11 mới làm biên bản xác nhận doanh thu giữa 2 bên, và sau đó mới làm thanh toán (xuất hóa đơn th ìthường sau ngày 20 tháng sau) nhưng hóa đơn vẫn ghi là doanh thu tháng 10.
Vậy thì mình sẽ hạch toán thế nào?
Hiện tại thì mình tạm làm theo kiểu:
-cuối hàng tháng xác định chi phí
-có xác nhận doanh thu : ghi nhận doanh thu và ghi phải thu khách hàng
-thanh toán: phải thu khách hàng -> tiền
Như vậy có đc không, chỉ giúp mình với
Nhưng ví dụ hết tháng 10 tổng kết dịch vụ trong tháng đó, thì 15-11 mới làm biên bản xác nhận doanh thu giữa 2 bên, và sau đó mới làm thanh toán (xuất hóa đơn th ìthường sau ngày 20 tháng sau) nhưng hóa đơn vẫn ghi là doanh thu tháng 10.
Vậy thì mình sẽ hạch toán thế nào?
Hiện tại thì mình tạm làm theo kiểu:
-cuối hàng tháng xác định chi phí
-có xác nhận doanh thu : ghi nhận doanh thu và ghi phải thu khách hàng
-thanh toán: phải thu khách hàng -> tiền
Như vậy có đc không, chỉ giúp mình với