Hỏi về chính sách thuế áp dụng đối với ô tô ?

  • Thread starter darkmoon
  • Ngày gửi
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Em đã có tham khảo thông tư 122 thì được biết đối với mặt hàng là ô tô, linh kiện và phụ tùng thay thế ô tô, dịch vụ sữa chữa ô tô có mức thuế suất GTGT là 5%, một số thông tư khác quy định tỷ lệ phí trước bạ là 2% & 5%. Không biết có thông tư nào hướng dẫn khác không? Đối với em thì ô tô là hàng hoá hay tài sản cố định. Cho em hỏi nếu em mua ô tô của một số cá nhân, hàng trôi nổi ngoài thị trường thì căn cứ nào để em hạch toán giá nhập kho cũng như hạch toán giá vốn vào chi phí hợp lý ?

Cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
darkmoon nói:
Đối với em thì ô tô là hàng hoá hay tài sản cố định. Cho em hỏi nếu em mua ô tô của một số cá nhân, hàng trôi nổi ngoài thị trường thì căn cứ nào để em hạch toán giá nhập kho cũng như hạch toán giá vốn vào chi phí hợp lý ?
- Em phải giới thiệu về gì về mình thì mọi người mới biết được là đối với em thì ô tô là hàng hoá hay tài sản cố định chứ?
- Mua hàng trôi nổi ngoài thị trường thì làm sao mà được chấp nhận là chi phí hợp lý. Nếu hàng hoá là của cá nhân mà hợp pháp thì giữa 2 bên làm hợp đồng mua bán, làm thủ tục sang tên đổi chủ ... đó là những căn cứ để xác định là chi phí hợp lệ.
cheers,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA