Thuế GTGT có được tính vào nguyên giá?

  • Thread starter tuy
  • Ngày gửi
tuy

tuy

Sơ cấp
11/5/04
29
0
1
Chào các thành viên.
Mình được biết thuế GTGT đầu vào của TSCĐ, vật tư hàng hóa được khấu trừ (Đơn vị hạch tóan thuế GTGT theo P/p khấu trừ thuế) hết, nhưng giả sử có TSCĐ mua sắm mới, vì một lý do nào đó Hóa đơn mua vào quá kỳ hạn theo quy định (quá 03 tháng) thì số thuế GTGT trên HĐ này có được tính vào nguyên giá của TSCĐ ghi trên HĐ đó không? Cũng như trường hợp trên nhưng là Vật tư mua vào dùng cho xây dựng cơ bản thì thuế GTGT của các hđ mua vào có được tính vào nguyên giá của giá trị Vật tư mua vào không?. Xin các thành viên chỉ giúp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
tuy nói:
Chào các thành viên.
Mình được biết thuế GTGT đầu vào của TSCĐ, vật tư hàng hóa được khấu trừ (Đơn vị hạch tóan thuế GTGT theo P/p khấu trừ thuế) hết, ...
- Cái này bạn nói chưa đầy đủ, chính xác phải là: thuế GTGT đầu vào của TSCĐ, vật tư hàng hóa dùng cho sản xuất kinh doanh mới được khấu trừ thuế.
tuy nói:
...TSCĐ mua sắm mới, vì một lý do nào đó Hóa đơn mua vào quá kỳ hạn theo quy định (quá 03 tháng) thì số thuế GTGT trên HĐ này có được tính vào nguyên giá của TSCĐ ghi trên HĐ đó không? Cũng như trường hợp trên nhưng là Vật tư mua vào dùng cho xây dựng cơ bản thì thuế GTGT của các hđ mua vào có được tính vào nguyên giá của giá trị Vật tư mua vào không?
- Cái này thì đúng rồi được tính vào nguyên giá, giá trị hàng mua.
Cheers,
 
tuy

tuy

Sơ cấp
11/5/04
29
0
1
Xin cảm ơn HAT rất nhiều, thế là mình yên tâm rồi. Còn về phần viết Tiếng Việt mình đã biết, xin cảm ơn hat đã nhắc nhở!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA