Khoản phí giám sát kho hàng cầm cố

  • Thread starter MEOCON77
  • Ngày gửi
M

MEOCON77

Guest
6/1/10
2
0
0
Hung Yen
Các bác ơi cho em hỏi chút.
Hàng tháng Công ty em phải chuyển khoản thanh toán một khoản phí là phí giám sát kho hàng cầm cố. Em hạch toán như này: Nợ 6427/Có 112 như vậy có đúng không? Nếu sai thì phải hạch toán vào tài khoản nào? Mong các bác chỉ giúp. Thanks!:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

songcham

Cao cấp
17/7/08
533
4
18
HCM
Bùng phát phí ngân hàng-hợp lý và phi lý vô tội vạ.

Bạn hạch toán như thế là ổn rồi, chỉ xem thêm phí này có thuế GTGT hay không nữa thôi.

Đây cũng là một trong rất nhiều loại phí ngân hàng (thường là bên nhận cầm cố, thế chấp để cho vay) tích cực thu thêm hoặc sáng tạo ra trong thời gian gần đây để lách lãi suất trần cho vay theo quy định của NHNN.

Năm 2007 đã từng xảy ra các loại biến tướng này và NHNN đã mạnh tay dẹp loạn nhằm cứu vãn doanh nghiệp trên bờ phá sản. Tình hình này hiện nay đang có xu hướng lập lại với nhiều tác động từ phía các ngân hàng và được thổi phồng qua báo chí, chỉ làm cho doanh nghiệp thêm lao đao mà thôi.

Hình thức tạo dư luận năm nay còn cao cấp hơn do tung nhiều tin đồn xoay quanh lãi suất cơ bản, khuynh đảo thị trường chứng khoán nhằm tạo cớ tiến tới xóa trần lãi suất. Vấn đề này hiện là một thách thức lớn đối với chủ trương phát triển kinh tế và kiểm soát thị trường của nhà nước. Mong rằng nhà nước sẽ sớm có đối sách thích hợp.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA