Viết HD GTGT cho hoạt động chuyển nhượng bất động sản

  • Thread starter hondauresort
  • Ngày gửi
H

hondauresort

Sơ cấp
10/5/09
26
0
1
Hải Phòng
#1
Xin chào!
Mình có 1 vấn đề mong mọi người giúp đỡ. Công ty mình san lấp mặt bằng rồi bán nền đất, công ty mình bán theo tiến độ dụ án. Theo TT 129/2008/TT-BTC thì đối với hoạt động chuyển nhượng BDS thì mỗi lần thu tiền của khách hàng theo tiến độ cơ sở KD BDS phải lập phiếu thu tiền và HD GTGT. Nhưng có trường hợp thế này mọi người giúp mình nhé: VD ngày 1/6/2009 cty có bán cho ông A 1 nền đất nhưng chưa thu được tiền ( việc chưa thu tiền là do mối quan hệ của các sếp với nhau), sau đó ông A này lại bán lại mảnh đất đó cho ông B ( ông B này đã trả tiền cho ông A chứ không phải cho cty mình). Và cũng vì cái được gọi là mối quan hệ kia nên cty mình đã làm howpj đồng chuyển nhượng từ ông A cho ông B trong khi ông A kia vẫn chưa nộp số tiền mà ông ấy đã thu được của ông B. Nên bây giờ trên giấy tờ nền đất đó đã đứng tên ông B nhưng việc nộp tiền vẫn là của ông A, vậy theo mọi người cty mình sẽ xuất HD GTGT cho ai? Cho ông đang đứng tên trên hợp đồng hay ông đang nộp tiền ạ?
 

Thành viên trực tuyến

  • cactus12
  • vananh181888
  • Tuấn Lâm
  • daongocnam0603
  • Tùng TM
  • Lê Quỳnh 123
  • nguyễn châm 2112
  • Anhnguyen712




Xem nhiều