Xin giup e voi: Kế toán tổng hợp cho siêu thị

  • Thread starter Phungthanhtam
  • Ngày gửi
P

Phungthanhtam

Guest
Đệ tử mới xin chào tất cả các thành viên!
Chẳng là e mới vào làm tại 1 Cty chuyên kinh doanh về siêu thị (mà e chưa có kinh nghiệm làm Ktoán tổng hợp bao giờ cả). Hiện tại ktoán cũ Cty e hoàn toàn làm bằng thủ công, e mới tiếp nhận lại và thấy sổ sách lung tung quá. E đã đề xuất với sếp để cài đặt phần mềm rồi nhưng e đang rối rắm về cách tổ chức hạch toán quá, e muốn hỏi ý kiến các a chị có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để e còn biết đường trao đổi jiiiuiý tưởng với Cty cài phần mềm. E xin nói qua ý tưởng của e, mong các a chị tham gia và tư vấn giúp e nhé:
Cty hiện tại kinh doanh chỉ có 1 siêu thị, nhưng sắp tới sẽ phát triển thêm 2,3 cái nữa (Cty ở HN còn các siêu thị ở tỉnh lẻ). Dưới siêu thị hiện nay dang SD phần mềm bán hàng siêu thị (kế toán chỉ dùng được các BC từ phần mềm này như: doanh số, nhập-xuất-tồn hàng hoá), còn lại muốn xác định lãi lỗ lại phải làm thủ công). E định sẽ cài phần mềm ở phòng ktoán trên Cty thôi, phần BC thuế thì ko bàn rồi vì e sẽ làm từ A-Z trên cơ sở tổng hoá đơn hàng hoá mua vào, hàng tháng e sẽ xuất HD bán ra cho KH của tất cả các siêu thị.
Còn về hạch toán nội bộ e sẽ định khi nhập hàng sẽ nhập vào kho Cty sau đó e sẽ xuất kho cho các siêu thị và phản ánh giá trị xuất kho đó trên công nợ phải thu nội bộ (N136/C156). Khi các siêu thị nộp tiền bán hàng e sẽ trừ vào khoản phải thu nội bộ (N111/C136). Giả sử nếu sếp e muốn e phải làm BC lãi lỗ hàng tháng thỉ e sẽ yêu cầu hàng tháng các siêu thị phải làm BC gửi về, e chỉ việc TH lại thôi. Nhưng trên Cty lại quản lý và chi phí tất cả các khoản phát sinh trong quá trinh KD, vậy hàng ngày e đã phải hạch toán rồi, e ko biết khi nhận BC hàng tháng của các siêu thị gửi về e sẽ phản ánh doanh thu thế nào vào hệ thống của e để e còn xác định k.quả KD của cả Cty trong tháng.
Rất mong mọi người chỉ bảo giúp e sớm nhé! Hoặc ai đã từng làm mô hình như Cty e cho e xin số DT để e tiện liên hệ ạ!
Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA