Lấy vợ hay đi tù....^^!

  • Thread starter NguyenhuongKT021286
  • Ngày gửi
N

NguyenhuongKT021286

Guest
16/7/09
39
0
0
Xứ sở bụi mù
LẤY VỢ HAY ... ĐI TÙ?​

Gửi ông!

Tôi vừa nhận được thiệp mời của ông cách đây 2 phút. Thế là tôi sắp toi vài lít, còn ông sắp toi cả cuộc đời...

Giờ này tôi có khuyên nhủ chắc cũng không nhằm nhò gì, bởi khi ông trao nhẫn cưới cho vợ ông cũng có nghĩa là vợ ông đã xỏ nhẫn cưới vào... mũi ông (Đấy, chúng ta luôn thua từ khi trọng tài thổi còi bắt đầu hiệp đấu).

Chỗ bạn bè, tôi muốn ông chuẩn bị tinh thần để hiểu hai từ khác âm nhưng đồng nghĩa: “lấy vợ” và “đi tù”.

Mụ vợ tôi (thư này dành riêng cho ông nên tôi gọi như vậy, nếu mụ ấy biết thì tôi từ án treo chuyển vào trại, từ 6 tháng chuyển sang chung thân, từ chung thân đến tử hình... mong ông giữ mồm, giữ miệng cho), mụ vợ ông và các mụ vợ trên đời tuy không cùng cha, cùng mẹ nhưng đều giống nhau bởi dòng máu chiếm hữu lúc nào cũng chảy rần rật.

Mụ ấy đổ đồng tình yêu và sự chiếm hữu. Cái thân xác này, mụ chiếm hữu đã đành, nhưng cái khoảng thời gian bé tí tẹo vênh ra vào giữa giờ ăn trưa cũng bị mụ kiểm soát chặt chẽ. Giờ trưa nghỉ ngơi tí chút, Yahoo Messenger phải vàng khè, thi thoảng mụ xì-pam một cái. Không thấy thì mụ gọi điện thoại, gọi bàn, di động, không được thì mụ gọi cho đồng nghiệp. Ông có tin không, 8 năm nay, chưa bao giờ tôi thoát khỏi tầm mắt mụ. Mụ gọi thế là yêu, là quan tâm, lo lắng...

Mỗi lần thông báo đi công tác là tôi phải lấy tinh thần, mở miệng như người có lỗi và y rằng mặt mụ dài như cái bơm. Mụ buồn vì không có chồng trong 2,3 ngày, còn tôi như mở cờ trong bụng vì không “bị” yêu thương, lo lắng ít nhất trong 48 giờ.

Mụ thuê ô-sin để trông con, còn mụ rảnh rang để... trông tôi.

Năm thì mười hoạ mụ mới cấp cho cái “quota” được đi bù khú với đám bạn... 10 năm không gặp. Mà đám bạn đó, ai, ở đâu, làm gì, điện thoại bi nhiêu... mụ đều lưu trong bộ nhớ phi thường mà đôi khi tôi nghĩ người trần không mấy ai có. Và suốt cái buổi nhậu hiếm hoi ấy mụ cứ réo rắt gọi. Nghe ồn ào thì mụ hỏi: “Tại sao ồn thế, có phải nhậu xong rồi rậm rật đi karaoke bàn tay vàng?”, im lặng thì mụ dán tai vào, rít lên: “Tại sao yên tĩnh, có phải rửng mỡ mò vào nhà nghỉ?”. Nếu đêm đó tôi mà về muộn thì quả là thảm kịch. Biết mình có lỗi, tôi rón rén bước vào nhà, vén màn thất kinh khi thấy mụ tóc tai dựng đứng, mắt thâm quầng, ngồi nhìn trừng trừng lên trần nhà (sau này tôi mới biết mụ quả là cao tay, mụ vẫn ngủ, ngáy ngon lành, nhưng khi nghe tiếng kẹt cửa, mụ ngồi phắt dậy, xõa cho tóc tai dựng ngược, quệt tí phấn mắt màu chì vào quanh mắt, rồi ngồi chờ chồng như thể từ kiếp trước). Cho dù, có mệt rã rời vì bia rượu, tôi vẫn cố gắng trả đủ bài vì đó là phép thử của mụ. Vậy mà sáng sau, chưa kịp hồi sức, đã nghe thấy tiếng mụ cha chả, xoong nồi xủng xoảng, mụ quát chó, chửi mèo, đánh con chí chóe...

Và tôi, cố lết tấm thân xác bèo nhèo - 8 năm trước còn lịch lãm, hào hoa nhất lớp (ông biết mà) - dắt xe ra khỏi cửa, đứa lớn ngồi sau, đứa bé ngồi trước (mà vẫn thò tay cấu nhau), khăn bịt mặt, nón trùm đầu, sữa, cặp sách... lôi thôi như dân tị nạn.

Than ôi, làm người đã khổ, làm chồng còn khổ hơn gấp bội!

Đôi khi (nhất là khi tôi nộp cho mụ một cục tiền), mụ cũng nới chút đỉnh cho tôi “thở”, nhưng cũng chỉ là “thở hắt”, nhất quyết không cho “thở dài”.

Về nhà, nếu tắt điện thoại thì mụ tra: “Sợ em nào gọi hay sao mà tắt”, nhưng cứ có điện thoại gọi đến là tôi giật mình thon thót. Không nghe cũng chết mà nghe thì con người mất hết văn minh, lịch sự. Tôi phải nói thật to, càng ông ổng càng tốt, càng thô bạo (mày, tao, ông, tôi) càng tốt, đi lại thật hoành tráng, vung chân, vung tay dù có khi đầu dây bên kia chỉ hỏi mỗi câu: tài liệu để đâu? Nếu tôi nói nhỏ thì mụ sẽ cho là có vấn đề, mụ sẽ khảo, sẽ tra cả đêm cho ra vấn đề... vì sao nói nhỏ.

Thực ra mụ (và các mụ) lo hơi thừa, thân thủ phi phàm như các mụ thì tôi (và chúng ta) là vỏ quýt chứ có là vỏ dừa mụ đâm cũng thủng.

Ông có biết, khi về nhà bộ mặt của lũ chúng ta phải thế nào các mụ mới hài lòng không? Câu hỏi không bao giờ có đáp án, bởi:

Nếu ông cáu gắt: Mụ cho là ông có bồ ruồng rẫy vợ con.
Ông vui vẻ: Mụ cho là ông có bồ nên phởn phơ, hứng chí.
Ông chu đáo: Mụ cho là ông có bồ nên thấy cắn rứt, hối hận.
Nói chung, trong mắt các mụ vợ tự cho mình là Sơ-lốc Hôm, kiểu gì ông cũng “phải” có bồ.

Mụ xấu cũng bảo tại chồng, già cũng bảo tại chồng (thời gian mụ dành để quản thúc đâu có chịu vào sa-lông làm đẹp bao giờ). Tuần rồi, xem chung kết hoa hậu, tôi toàn nhìn... ngón chân cái, thi thoảng mới dám liếc trộm mấy em. Triết lý cơm-phở luôn đóng đinh trong đầu mụ, mà mụ đâu có biết cơm có thể ăn cơm nguội hoặc chiên, chứ phở có ai ăn nguội hay chiên bao giờ. Cơm dù không ngon nhưng ngày nào người ta cũng có thể ăn, còn phở thì ai có thể xơi triền miên.

Nói chung, lấy vợ là đi tù, đó là chân lý (dù rằng ông vẫn một lòng yêu quản giáo). Ông cứ chuẩn bị tinh thần đi, cái gia đình lý tưởng mà ông mơ ước rồi sẽ thành cái cối xay 1 chức năng, xay hết mọi ước mơ trai trẻ thành món sinh tố bèo nhèo.

Hôm nay, tôi có hẳn 1h tự do, dĩ nhiên tôi phải nói dối mụ, phải huy động bạn đồng nghiệp, phải lạy lục em lễ tân để lỡ mụ có kiểm tra. Nhưng tôi mất 25 phút viết thư cho ông, còn 35 phút nữa tôi phải đi lai rai cốc bia với bạn bè trước khi... chui về lồng.
Giờ này năm sau, nếu ông quá bức xúc, cứ đến tôi, tôi chỉ cho ông cách khởi nghĩa mà không bị dìm vào bể máu.

Tôi đi đây. Không, tôi bắt đầu khởi nghĩa đây. Cũng phải chọn quán bia gần gần, vì còn cái đồng hồ công tơ mét nữa chứ...

Chào ông,
Mr. Lịch Lãm

Hị hị...các ông có dám lấy vợ nữa không nhỉ....^^
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thanhthom

Guest
6/9/08
14
0
1
39
Hải Dương
Biết khổ mà vẫn mún.... Hic hic... Đúng là khổ thiệt..
 
N

NguyenhuongKT021286

Guest
16/7/09
39
0
0
Xứ sở bụi mù
Biết khổ mà vẫn mún.... Hic hic... Đúng là khổ thiệt..
Nếu tôi là đàn ông tôi sẽ không lấy vợ....^^...Nhưng là Phụ nữ chắc chắn tôi phải lấy chồng....:004:
 
T

trongkt

Guest
25/1/10
0
0
0
36
Hà Nội
ai bao lấy vợ là khổ. Lấy chồng mới khổ đó.
Tu khi đứa bạn em lấy chồng chả bao giờ nó được đàn đúm với tụi em nữa
 
N

NguyenhuongKT021286

Guest
16/7/09
39
0
0
Xứ sở bụi mù
ai bao lấy vợ là khổ. Lấy chồng mới khổ đó.
Tu khi đứa bạn em lấy chồng chả bao giờ nó được đàn đúm với tụi em nữa
Tại nhỏ đó không có lập trường.Dù ít hay nhiều "Mình vẫn phải là mình dù có lấy chồng hay sinh con"..Không nên quỵ luỵ vào tình cảm quá...Người ta yêu và lấy mình vì tính cách trước kia của mình cơ mà....thay đổi rồi liệu có tốt hơn không?
"Cuộc đời mất đi tình bạn như thế giới mất đi mặt trời"​
 
N

NguyenhuongKT021286

Guest
16/7/09
39
0
0
Xứ sở bụi mù
Sợ vợ...^^!

Nhìn tôi cum cúp làm theo lời vợ, bố bảo: “Mày cạo râu đi con ạ, để không ai biết mày râu quặp”. Tôi cạo thật, nhưng đó là vì vợ tôi muốn thế.

Sợ vợ là “nhược điểm” mà các đấng mày râu muốn giấu nhất và cũng khiến họ bị những người cùng giới dèm pha, chế giễu nhiều nhất. Sau đây là tâm sự của ba người trong cuộc.
Được chấm điểm 10 nhờ… sợ vợ
Thể chế gia đình tôi do bố tạo lập là “Trời không có hai mặt trời, nước không có hai vua, vợ phải phục tùng chồng”. Thế nên cụ vô cùng thất vọng, xấu hổ khi nếp nhà chẳng ảnh hưởng đến tôi. Nhìn tôi cum cúp làm theo lời vợ, bố bảo: “Mày cạo râu đi con ạ, để không ai biết mày râu quặp”.
Tôi cạo thật, nhưng đó là vì vợ tôi nói: “Công việc của anh không hợp với bộ râu ngổ ngáo này đâu, anh cạo đi cho nó lịch sự”. Trước cũng nhiều người bảo thế, nhưng chỉ vợ nói tôi mới thấy có lý, dù nàng chẳng đưa ra lập luận gì sắc bén hơn. Có lẽ vì nết “tòng thê” đã ngấm vào tận từng tế bào của tôi. Trước khi cho tôi lồng nhẫn đính hôn vào tay, nàng thỏ thẻ: “Ở cơ quan anh đã là sếp rồi, về nhà anh nhường chức ấy cho em”.

Giờ thì tôi nổi tiếng vì tính sợ vợ. Cũng lạ, trần đời tôi chưa sợ ai. Sếp nể tôi, chỉ lo công ty khác mời mất. Nhân viên thì nghe lời tôi răm rắp. Đừng hòng ai dọa dẫm, bắt nạt được tôi trong mọi chuyện. Thế nhưng trước nàng, bao nhiêu dũng khí của tôi biến đâu mất. Mà nào nàng có phùng mang trợn mắt gì cho cam, lúc nào cũng nhỏ nhẹ. Đôi khi nổi điên vì những lý lẽ ghê gớm được thốt ra bằng cái giọng thỏ thẻ đó, tôi quắc mắt định gầm lên, lập tức nàng nhìn tôi với vẻ cam chịu và oán trách đến nỗi tôi thấy mình là kẻ vũ phu, thô bỉ, thế là “hạ cờ”. Tôi tự thấy mình vậy là khôn ngoan, vì nếu nàng không thèm thỏ thẻ nữa thì tôi chỉ có nước cúi đầu van xin.



Ảnh: Inmagine.
Có lúc bên nhau, tôi hỏi: “Để chồng em phải mang tiếng sợ vợ, em không thấy áy náy sao?”. Nàng cười rõ tươi: “Nhờ thế mà tất cả lũ bạn em đều chấm anh là người chồng điểm 10 đấy. Chồng chúng nó cũng tốt, cũng giỏi giang, nhưng chỉ được điểm 9 thôi vì không biết sợ vợ”. Hóa ra cái mà tôi cho là điểm yếu duy nhất của mình lại giúp tôi thành Mr Hoàn hảo sao? Biết bị dụ dỗ, tôi vừa buồn cười vừa cú, nhưng rồi lại ngoan ngoãn nhận cái thơm của nàng vào má khi nhận ra rằng, với một gã sợ vợ như tôi, được vợ chấm điểm 10 mới là quan trọng, còn người khác thì… đành vậy.
“Vợ tớ bảo thế!”
Có thể nói vợ tôi hoàn toàn yên chí khi lấy tôi bởi hồi yêu nàng, tôi đã bô bô với lũ bạn: “Nhà tao có gene sợ vợ. Ông già tao chỉ nghe bà già ho một tiếng đã phát sốt lên rồi. Đến lượt tao cũng thế thôi”. Lạ một cái, lũ quỷ kia không thằng nào trêu ghẹo tôi, mà nâng ly bia lên “dô” ầm ầm. Chắc chúng nghĩ tôi bốc phét để nịnh nàng.
Nhưng khi tôi đã yên bề gia thất thì “phẩm chất” của tôi làm lũ bạn điên tiết. “Bia hả? Tuyệt! Tao đến ngay? Cái gì? Bảy giờ tối mới bắt đầu á? Giờ đó tao phải về ăn cơm với vợ”. “Thôi uống với chúng mày cốc này rồi tao về, đến giờ giới nghiêm rồi”… Tôi bị lũ bạn sỉ vả thậm tệ cả khi có mặt và vắng mặt. Chúng nó đứa nào cũng hoành tráng. Đang uống, vợ gọi, đứa cúp máy không thèm nghe, đứa quát: “Ăn rồi ngủ đi, còn lâu mới về”. Thằng Tùng còn kể, nó dạy vợ ra trò, có gì không vừa ý là quát, cô nàng chỉ biết rơm rớm nước mắt. Vợ tôi thì không hề bị quát cũng khối lần rơm rớm nước mắt, nhưng sao tôi chả thấy tí khoái chí nào, chỉ cảm thấy tội lỗi. Thôi, đã là số nô bộc thì đành chịu vậy, vấn đề là làm sao cho tụi bạn kia mất điện, đừng có suốt ngày lôi “cái thứ đội vợ lên đầu” là tôi ra xài xể.
Thế là tôi lại áp dụng chiêu trơ lỳ ngày trước. Đi họp lớp, chúng bắt tôi ngồi “mâm dưới” với lũ đàn bà, tôi ngoan ngoãn cắp bát xuống ngay. Giữa đám vịt giời ấy, tôi cao giọng ca tụng vợ, ra điều nhất vợ nhì giời, khiến các nữ nhi lớp tôi vô cùng tiếc rẻ, nghĩ phải chi hồi đó yêu tôi thì giờ đã được ngồi lên ngai vàng rồi.
Hôm khác, đang nhậu thì nhận ra đã đến giờ về, tôi đứng phắt dậy. “Này, mày sợ có ai tranh mất chức vô địch sợ vợ của mày hay sao?”, một thằng nói. Tôi tuyên bố: “Đàn ông phải sợ vợ thì mới làm nên được”. Lũ bạn đang ngơ ngác không hiểu cái “định lý” này ở đâu ra thì tôi nói luôn: “Vợ tao bảo thế!”. Chúng cười ầm, coi như tôi hết thuốc chữa. Và vì bó tay với tôi rồi nên dần dần chúng cũng chán, không thèm mổ xẻ tôi nữa.
Nhưng cái tuyên ngôn “sợ vợ mới làm nên” cũng đúng đấy chứ. Tuy không phải ông này ông nọ nhưng đám bạn có ai thu nhập cao như tôi? Có vợ đứa nào được ở nhà to như vợ tôi? Mà chắc chắn vợ chúng không thể mãn nguyện bằng vợ tôi được. Không làm cho vợ hạnh phúc thì sao đáng mặt đàn ông kia chứ.
Vợ ơi, đừng nhầm!
Tôi tuổi Sửu, còn bà xã tuổi Dần, nên việc ai phải sợ ai đã là trời định rồi. Nàng lại thông minh, sắc sảo, đã nói cái gì thì chặt chẽ, khúc triết, không ai cãi được. Đến bố mẹ tôi còn “kiềng” nàng, kể gì đến tôi?
Nàng nói hầu như chuyện gì cũng đúng, tôi đồng ý ngay mà không phải “lăn tăn” gì. Biết nghe lời phải mới là trượng phu. Phần lớn chuyện trong nhà được giải quyết theo ý nàng, dù ý của tôi cũng được tham khảo nhưng cuối cùng tôi đều nhận ra, nàng đúng. Nàng lại nóng tính, nên đôi khi có không đúng thì tôi cũng tạm nhường, chờ dịp nói sau. Cố giành phần thắng khi đối phương đang mất bình tĩnh có được coi là phải bao giờ. Vả lại, vợ tôi tuy mạnh mẽ nhưng lại rất dễ phát ốm khi có chuyện không như ý. Mỗi lần như thế, tôi lại xót xa và tự hứa cố gắng không đẩy nàng vào tình trạng này nữa.
Cuộc sống cứ yên ả trôi. Tôi hạnh phúc vì biết nàng yêu tôi, dù có lẽ không bằng tôi yêu nàng. Nhưng rồi càng ngày, nàng càng muốn khẳng định vị trí nữ chúa của mình, và địa vị của tôi càng thấp đi. Các con tôi cũng nhận ra điều đó và khi cần xin gì hay cần một phán quyết, chúng chỉ hỏi mẹ. Tôi thấy mình sai rồi.
Lần ấy tôi bảo vệ ý kiến của mình trong một chuyện mà vợ chồng bất đồng. Nàng ngạc nhiên, nhưng vẫn quyết đi đến cùng, và kết quả là một trận chiến trời long đất lở. Vợ tôi ra tối hậu thư: “Anh làm em thất vọng quá. Chúng mình chia tay”, và sững sờ khi tôi đồng ý một cách bình thản.
Dĩ nhiên chúng tôi không ly dị được, vì vẫn yêu nhau. Nhưng từ đó, nàng nể chồng hơn, không lấn lướt nữa. Tôi thì vẫn sợ vợ thôi, vì tôi tuổi Sửu, vợ tuổi Dần, và nàng lại thông minh, làm 10 việc thì 9 việc đúng. Có điều với cái việc thứ 10 không đúng ấy, chú trâu là tôi quyết cãi lại nàng hổ đến cùng. Và nàng rốt cục cũng đã hiểu rằng, tôi sợ vợ là vì yêu nàng, nể nàng, chứ đâu phải vì lo bị nàng ăn thịt.
 
Bienvang

Bienvang

game đế chế
23/11/08
231
0
16
xa lam
Đọc 2 bà.i viết của e 6 rất hay, và vui....
 
N

NguyenhuongKT021286

Guest
16/7/09
39
0
0
Xứ sở bụi mù
Đọc 2 bà.i viết của e 6 rất hay, và vui....
Anh 8 cứ lấy vợ đi...còn nhiều điều thú vị hơn đó...Lúc ấy đừng có trách em không báo trước nhá..^^
 
Bienvang

Bienvang

game đế chế
23/11/08
231
0
16
xa lam
Khỏi lấy vợ luôn nếu e 6 kể đúng như trên .....hihi
mà e 6 có g chưa, sao rành thế?
 
N

NguyenhuongKT021286

Guest
16/7/09
39
0
0
Xứ sở bụi mù
Khỏi lấy vợ luôn nếu e 6 kể đúng như trên .....hihi
mà e 6 có g chưa, sao rành thế?
Vợ thì cũng có người thế này người thế kia...nhưng 6 em là thế đấy...Nên em phải lấy chồng chứ...để còn ngồi lên cổ...ông xã em bảo thế...^^
 
timbolac

timbolac

Học việc
13/9/07
456
2
18
MC
Cho dù cuộc sống lứa đôi chẳng phải bao giờ cũng hạnh phúc, nhưng các công trình nghiên cứu gần đây vẫn chỉ ra rằng: “Xét trên mọi phương diện, không có phương thức sống nào tốt đẹp hơn cuộc sống lứa đôi”.

Song những điều đó vẫn không ngăn được làn sóng độc thân không ngừng gia tăng trên thế giới. Trong số đó, đàn ông chiếm tỷ lệ cao hơn.

Những người đàn ông không lấy vợ chẳng phải là không thích phụ nữ. Trái lại, những nghiên cứu về đàn ông gần đây ở nhiều nước phát triển cho thấy đa số những người này quan hệ với nhiều phụ nữ hơn người có vợ. Nhiều đôi sống với nhau như vợ chồng nhiều năm mà vẫn theo kiểu “góp gạo thổi cơm chung”, không chịu đăng ký kết hôn. Đó là chưa kể một số người “thay quân” liên tục.

Có nhiều nguyên nhân khiến không ít đàn ông thời nay dị ứng với hôn nhân. Thậm chí có người nói lấy vợ chẳng khác gì đi tù. Bởi vì khi phụ nữ bình đẳng với nam giới, một số chị em coi chồng như “vật sở hữu” của riêng mình. Núp dưới những "mỹ từ" như yêu, quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho chồng, có những người vợ đánh đồng tình yêu với sự chiếm hữu.

Những chàng trai chưa vợ nghe những anh có vợ nói chuyện về việc được vợ “quá yêu” mà nổi da gà. Về đến nhà tắt điện thoại, vợ căn vặn: “Sợ em nào gọi hay sao mà phải tắt?”. Mà đúng là sợ thật. Cứ mỗi lần máy có tín hiệu là giật mình thon thót. Phải trả lời thật to, giọng càng thô bạo càng tốt. Chứ nói giọng nhỏ nhẹ, êm ái là chết ngay. Vừa nói vừa vung vẩy chân tay thật hoành tráng. Có khi tắt máy rồi còn thêm một câu ra oai: “Mày cứ liệu đấy, để nhỡ việc mày chết với tao”.

Có anh bị vợ tra khảo cả đêm chỉ vì tại sao lại nói câu to câu nhỏ. Một anh ngày nào vợ cũng gọi vào máy di động đến chục lần. Nghe ồn ào thì hỏi: “Sao ồn thế, đang hát karaoke hả?”. Nghe im ắng lại rít lên: “Có đúng đang trong nhà nghỉ không?”. Đi làm về tươi cười cũng chết: “Chắc vừa tí tởn với con nào nên hí ha hí hửng?”. Mặt buồn rười rượi lại hỏi: “Bố nó bị đá hay sao mà ngơ ngác như mất hồn?”.

Dựng xe xong vào bếp giúp vợ ngay cũng bị lườm: “Chắc lại tòm tem được tí nên về nhà hối hận”. Mệt lử ngồi thừ ra thì: “Chắc chắn con nào nó quần cho đến bã người ra”. Nói tóm lại, nếu đàn ông làm ra tiền, ngoại hình lại dễ coi thì trong con mắt các bà vợ, kiểu gì anh cũng có bồ, không thể chạy đâu cho thoát.

Có anh mỏi mệt vào hàng massage thư giãn toàn thân. Nào ngờ đang khoan khoái nhắm mắt cho nhân viên đấm bóp thì điện thoại vợ gọi đến hỏi đang làm gì, anh ta nói bừa là đang uống cà phê. “Uống với ai mà im phăng phắc thế?”. “Uống một mình!”. “Anh lấy cái thìa gõ vào cốc kêu lanh canh xem nào”. Anh ta nhìn quanh chẳng thấy có cái gì gõ kêu được, thế là bà xã rít lên.

Thử hỏi đàn ông chưa vợ nghe những chuyện này có ai còn dám lấy vợ không? Một số đàn ông lại sợ lấy vợ vì đã phải chứng kiến ngay trong gia đình mình một bà mẹ quá khắc nghiệt, luôn uy hiếp chồng con. Điều đó để lại trong họ một ấn tượng xấu về người vợ. Họ không muốn chính mình lại phải gánh chịu cái cảnh mà bố họ đã trải qua.



Một số khác từng phải nhìn bố mẹ lục đục nhiều năm. Những xung đột, cãi vã, những đay nghiến, chì chiết, những đập phá, gào thét và cả những lời xỉ vả, mắng nhiếc nhau thậm tệ, cả những đòn “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” không đếm xỉa gì đến tình người và cuối cùng là phiên tòa xử ly hôn với những tranh chấp quyết liệt về con cái, tài sản trước khi có một cuộc chia ly mà mỗi người đều thở phào nhẹ nợ khi thoát khỏi người kia.

Cũng có đàn ông sợ lấy vợ vì từ lúc còn nhỏ họ đã phải chứng kiến cảnh “chán cơm thèm phở” của mẹ mà ông bố thật thà đáng thương chẳng hay biết gì, hoặc có biết cũng chẳng làm gì được. Có khi lại là cảnh bố nói dối như cuội để tìm mọi cách ra khỏi nhà vui thú với bồ nhí và cảnh mẹ lục vấn, xét nét, theo dõi, thấp thỏm lo âu đến mất ăn mất ngủ.

Tệ hơn nữa là cảnh “ông ăn chả, bà ăn nem”, cả hai cùng lừa dối nhau nhưng vẫn không chia tay chỉ vì những đứa con chưa trưởng thành. Đôi khi xảy ra hiện tượng ngược lại, có người đàn ông đã in sâu trong óc hình ảnh của mẹ hay cô giáo như một hình tượng được thần thánh hóa đến mức quá hoàn hảo và họ không thể tìm thấy ở đâu một hình ảnh phụ nữ như thế trong đời thực để yêu. Cũng có khi họ tìm thấy một thần tượng ở ngoài đời nhưng lại quá cao xa không thể với tới được. Thế là ngày tháng qua đi, họ vẫn cô đơn.

Có nhà xã hội học cho rằng, nguyên nhân khiến một số đàn ông ngại kết hôn còn bởi vì ngày nay, ở đây cũng có khẩu hiệu “nam nữ bình đẳng”. Họ nghĩ mình chẳng có quyền gì với vợ, không những thế họ còn lo bị vợ áp đảo, mất hết tự do cũng nên. Đó là chưa kể những đàn ông có bệnh trăng hoa mãn tính, tự thấy khó lòng chung thủy được với một phụ nữ duy nhất, vậy thì lấy vợ có khác gì mua gông đeo vào cổ?

Giáo sư Meiko Funabashi, một nhà xã hội học ở Nhật lại cho rằng, tình trạng gia tăng số người không lấy vợ bắt đầu từ lý do kinh tế. Môt anh tên là Eiji Handa, 31 tuổi, làm trên tàu đánh cá biển ở Choshi, miền trung nước Nhật, có thu nhập khoảng 1.500 USD/tuần. Anh ta yêu một cô từ 8 năm nay nhưng không chịu cưới. Anh giải thích: “Tôi chẳng dại gì lấy vợ vì như thế, tôi có toàn quyền với số tiền mà tôi làm ra. Chẳng hơn nộp hết cho vợ rồi muốn tiêu gì lại ngửa tay ra nì nèo”.

Đó là chưa kể khó mà chiều được các cô vợ tân thời. Họ vừa muốn chồng kiếm thật nhiều tiền, lại vừa muốn chồng tan sở phải về nhà ngay. Nhưng nếu lúc nào cũng lo về nhà nấu cơm thì đào đâu ra nhiều tiền?

Đa số đàn ông dị ứng với hôn nhân sống ở thành phố và nhiều người trong số họ có học thức, có thu nhập cao. Cuộc sống hôn nhân chẳng mấy hấp dẫn đối với họ. Trái lại, theo họ, hôn nhân chính là nguyên nhân gây nên bao nhiêu phiền toái trong cuộc đời này. Là chấm dứt những chuyện phiêu lưu tình cảm, cũng chẳng còn được nhậu nhẹt thả phanh với bạn bè. Thay vào đó là một cuộc sống quy củ, nền nếp với những kế hoạch chi tiêu, những cuộc giao tiếp bắt buộc, những bàn luận tranh cãi về những điều không thống nhất.

Nói tóm lại, họ cho hôn nhân đúng là tự chui đầu vào rọ. Nhưng dù hôn nhân có là một cái lồng, thì kẻ ở trong muốn ra, người ở ngoài lại muốn vào. Điều gì khiến một gã đàn ông chưa vợ, hết giờ làm việc, muốn đi đâu thì đi, muốn chơi gì thì chơi, muốn về nhà lúc nào thì về, lại tự nguyện chui đầu vào lồng để có một người phụ nữ quản thúc?

Đó là do trong mỗi chúng ta có một nhịp sống theo một trình tự tự nhiên gọi là đồng hồ sinh học (biological calendar). Đến một lúc nào đó, nếu không chung sống thành đôi thành lứa với một người khác giới để cân bằng tâm sinh lý thì anh sẽ bị... chập mạch.

Cuộc sống lứa đôi cần thiết với đàn ông hơn là với phụ nữ. Người đàn ông có vợ duy trì được cuộc sống ổn định, điều độ hơn. Theo nhà nghiên cứu Jean-Claude Haufmann, người đàn ông độc thân thường có xu hướng tự hủy hoại mình. Họ chết do xuất huyết não nhiều hơn 6 lần những người có vợ; tự tử và đi tù nhiều gấp 3 lần.

Tuy nhiên, không thể dùng biện pháp hành chính để bắt buộc đàn ông lấy vợ. Có lẽ đã đến lúc cả hai phái phải điều chỉnh lại quan niệm của mình về hôn nhân. Đàn ông phải giảm bớt tính tự do, không thể cư xử với vợ như hai người độc thân sống chung một nhà. Còn phụ nữ cũng phải nới lỏng sợi dây trói buộc nhau ra một chút. Chỉ khi nào hai phái cùng tự điều chỉnh mới tiếp cận được chân lý của cuộc sống lứa đôi, để cùng nhau chung hưởng niềm vui thú ngàn đời mà tổ tiên chúng ta đã gọi là: Hạnh phúc gia đình.

Theo TRỊNH TRUNG HÒA - Hạnh phúc gia đình
 
timbolac

timbolac

Học việc
13/9/07
456
2
18
MC
Nếu tôi là đàn ông tôi sẽ không lấy vợ....^^...Nhưng là Phụ nữ chắc chắn tôi phải lấy chồng....:004:

Mình cũng muốn đi tù. Nhưng Trước tiên thử cái món "án treo 06 tháng" xem sao, nếu được sẽ tiếp tục pham tội nặng hơn để được lĩnh án tù "Trung thân".. Hí... hí....!!!! :smash::smash::smash:
 
N

NguyenhuongKT021286

Guest
16/7/09
39
0
0
Xứ sở bụi mù
Mình cũng muốn đi tù. Nhưng Trước tiên thử cái món "án treo 06 tháng" xem sao, nếu được sẽ tiếp tục pham tội nặng hơn để được lĩnh án tù "Trung thân".. Hí... hí....!!!! :smash::smash::smash:

Há há...Anh 3 không sợ hả...người ta cùng lắm đi tù thôi anh còn muốn trung thân nữa...Vô tù hết hạn lại ra mắc tội tiếp chứ Trung thân rồi có muốn cũng không được ra...^^
 
N

NguyenhuongKT021286

Guest
16/7/09
39
0
0
Xứ sở bụi mù
Ai bảo lấy vợ là... tàn cuộc đời? Trật lất! Có lẽ đó chỉ là sự suy đoán vẩn vơ của những tay chửa vợ nhưng giàu trí... tưởng tượng mà thôi.
Chớ riêng cái thằng tui, từ ngày lên xe hoa về... nhà vợ đến nay, tui nghiệm ra rằng nhờ có vợ, tui mới... học hỏi được thêm nhiều điều mới lạ!

Chẳng hạn, từ ngày mới lấy vợ, tui tưởng vợ cũng hiền như... mẹ, nên thường cãi chày cãi cối, tránh né mỗi khi nàng “nhờ vả” tui mần việc gì. Nhưng quả là tui đã lầm, lúc còn ở nhà tui không nghe lời mẹ, bà chỉ buồn một chút rồi thôi; còn không nghe lời vợ là cả một sự... dại dột chết người! Bởi mỗi khi tui như thế, nàng làm mặt... hình sự cả ngày.
Cho dù sau đó, tui có nói đùa, nói pha, chọc ghẹo cỡ nào nàng cũng... dửng dưng, không thèm thay đổi nét mặt. Nghiêm trọng hơn, đã không ít lần tui bị nàng cho ăn cơm khét, canh mặn.... hoặc bị nàng tiến hành lệnh “cấm vận” khi lỡ... bất tuân thượng lệnh... Qua các bài học “xương máu” đó, tui mới nghiệm ra một chân lý là phải thường xuyên trau dồi chữ... “hiếu” với mẹ ngay từ khi còn ở nhà, để khỏi phải “lúng túng” khi về... nhà vợ!

2010239346-vo.jpg


Kiên nhẫn là một trong những đức tính tôi học được kể từ ngày lấy vợ. (Ảnh minh họa)

Điều kế tiếp, lúc còn độc thân, mỗi khi phải chờ đợi người yêu đến trễ hẹn chừng mươi, mười lăm phút là tui đã muốn... đổ quạu. Mặc dù sau đó, cô nàng có thanh minh thanh nga ra sao, chí ít tui cũng phải... lên lớp cho “ẻm” vài... chiêu mới cảm thấy hài lòng, hả dạ. Còn với vợ, bạn yên trí đi, thời gian chờ đợi nàng không phải đo bằng phút mà phải tính bằng giờ hoặc... cả buổi! Nhưng cuối cùng chuyện cũng... huề trất!

Nhớ một lần, tui chở nàng đi sắm đồ ở siêu thị. Hổng biết nàng làm cái quái gì ở trỏng mà khiến thằng tui ở ngoài chờ dài cả cổ, dễ chừng đến gần... 3 tiếng đồng hồ! Sốt ruột, tui liền gởi xe để vào tìm nàng. Sau một hồi dáo dác, tui nhìn thấy nàng đang... loay hoay ở quầy bán hàng thời trang. Nàng đang săm soi, mê mẩn... ướm thử hết chiếc quần jeans nọ đến chiếc áo thun kia...

Khi tui hỏi “Em không biết anh đang chờ bên ngoài sao mà ở miết trong này?”. Quý vị biết nàng nói mần sao hông, nàng nở nụ cười vô cùng... thiện cảm với tui, rồi ỏn ẻn: “Em quên!”. Thiệt tình tui cũng... bó tay với nàng luôn! Nhưng nhờ dzậy, tui mới học được thêm bài học về tính kiên nhẫn khi làm... chồng...

Dzậy đó, ai biểu lấy vợ là... khổ, lấy vợ... sướng lắm chứ, vì nhờ... lấy vợ ta mới học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm bổ ích từ... vợ, mà khi còn độc thân dù có nằm mơ ta cũng hổng thấy... sách nào dạy ráo!
ST
 
N

NguyenhuongKT021286

Guest
16/7/09
39
0
0
Xứ sở bụi mù
Thôi đi bạn, đàn bà ở vậy nhiều lắm. Có thấy đàn ông ở vậy bao giờ chưa?
Nên phải nói ngược lại mới đúng
:015::015:

Hớ hớ..đây là quan điểm của riêng mình mà.^_^.
 
N

NguyenhuongKT021286

Guest
16/7/09
39
0
0
Xứ sở bụi mù
10 lý do đàn ông nên lấy vợ

Đàn ông thường cho rằng kết hôn khiến họ mất tự do hay làm mình trở nên nhu nhược. Nhưng thực tế lấy vợ mang lại rất nhiều lợi ích mà không phải quý ông nào cũng nhận ra.

Dưới đây là những cái "được" của hôn nhân đối với đàn ông do Askmen đưa ra:

Giúp sống lâu hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người đàn ông có cuộc sống gia đình hạnh phúc sống lâu hơn những người bạn độc thân của họ. Chẳng hạn, một nghiên cứu năm 2006 do các nhà khoa học của Đại học California, Mỹ, thực hiện, cho thấy những người độc thân có nguy cơ chết vì các bệnh truyền nhiễm cao gấp 5 lần người có vợ. Số người chưa kết hôn chết vì bệnh tim cao hơn 40%, và chết vì tai nạn cao gấp hai lần so với đàn ông có gia đình. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra tỷ lệ tử vong cao hơn rất nhiều (2,5 lần) giữa đàn ông độc thân và đàn ông có vợ.

Tăng khả năng kiếm tiền

Lấy vợ có nghĩa là phải chia sẻ các khoản chi tiêu và những mục tiêu lớn về kinh tế. Bạn có thể sẽ phải chịu đựng những lời phàn nàn về chuyện tiền nong từ vợ, nhưng bù lại sẽ tiết kiệm được kha khá từ số tiền phải trả cho các buổi hẹn hò hay những món quà vào dịp lễ. Tất cả ngân sách này sẽ chuyển hết thành nguồn thu của gia đình.

Ngoài ra, lập gia đình cũng có nghĩa là sẽ phải lập ra các kế hoạch tiết kiệm để mua được những thứ mà một mình bạn có thể không làm được. Điều đó cũng đồng nghĩa bạn sẽ có một ngôi nhà đẹp hơn, chiếc xe xịn hơn, những kỳ nghỉ ý nghĩa hơn, các đồ đạc tiện nghi hơn...

Tạo nền móng để xây dựng dòng dõi của mình

Tất nhiên, trong thời đại này thì bạn không cần phải kết hôn mới có gia đình; nhưng rõ ràng hôn nhân vẫn là nền tảng để xây dựng một mái ấm có tiếng cười trẻ thơ.

Bất cứ người đàn ông trưởng thành nào cũng mong muốn được làm cha. Kết hôn là cách hợp lý và an toàn nhất để bạn được trải nghiệm điều đó.

Giúp tránh sự cô độc khi về già

Chắc chắn bây giờ bạn có rất nhiều việc phải làm và vô số mối quan hệ qua lại, nhưng điều đó sẽ không kéo dài mãi mãi. Bạn sẽ ra sao nếu sống độc thân đến năm 60 tuổi, khi tóc đã rụng, thay màu và chẳng mấy ai thấy bạn hấp dẫn về ngoại hình nữa. Kết hôn là một khoản đầu tư cho tương lai của bạn. Chắc chắn, bạn sẽ phải hy sinh vài thứ ngọt ngào của những năm độc thân, nhưng đổi lại sẽ có xây dựng được một tình yêu sâu sắc, bền vững với người cùng đi trọn cuộc đời.

Bạn sẽ hấp dẫn hơn

Không phải tự nhiên mà rất nhiều cô gái trẻ, xinh đẹp lại điêu đứng trước các quý ông có vợ. Những người có gia đình thường rất lôi cuốn người khác phái bởi sự trải nghiệm, tâm lý và cảm giác an toàn do họ tạo ra. Bạn có tin là nếu đi chơi với đám chiến hữu còn độc thân thì tất cả những phụ nữ khác quanh đó sẽ chú ý đặc biệt đến bạn không?

"Chuyện ấy" điều độ hơn

Những người có vợ làm "chuyện ấy" nhiều hơn những anh chàng độc thân. Đó là một thực tế được chứng minh qua nhiều cuộc khảo sát. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, trong khi 19% đàn ông chưa vợ làm "chuyện ấy" 2-3 lần một tuần thì hơn 36% các quý ông đã kết hôn có sex thường xuyên. Hơn nữa, trong khi các anh chàng độc thân phải ra ngoài, vào các câu lạc bộ và thường phải trả tiền để được sự "chăm sóc", thì những người đàn ông có gia đình sẽ trở về nhà và "yêu" người phụ nữ của riêng mình.

Chất lượng "yêu" cũng cao hơn

Những mối tình một đêm thường thú vị bởi người trong cuộc cảm thấy phấn khích, có đôi chút mạo hiểm, nhưng thường người trong cuộc sẽ vụng về và không thể thấu hiểu nhau đủ để biết điều gì "nửa kia" thích hay không.

Các đôi đã kết hôn biết rõ về nhau, họ cảm nhận được cơ thể của người kia và nhận thức rõ những điều bạn đời của mình thích hay không. Do đó, sex của các cặp vợ chồng thường "chất lượng" hơn những đôi khác. Xa hơn, một mối quan hệ bền vững sẽ cho bạn nhiều cơ hội thử nghiệm. Bạn có công nhận rằng, có nhiều thứ bạn thích thử trên giường nhưng lại không bao giờ dám nói với bất cứ ai bởi sợ bị phán xét. Nhưng trong một mối quan hệ lâu dài trên cơ sở sự tin tưởng, yêu thương thì bạn có thể thổ lộ mọi mong muốn của mình.

Hạnh phúc hơn

Một nghiên cứu mới đây do các nhà nghiên cứu của Đại học Australia thực hiện, cho thấy những người đàn ông có vợ hạnh phúc hơn các anh độc thân.

Hôm nhân mang đến cho quý ông cuộc sống điều độ hơn và thường họ sẽ có vẻ ngoài tươm tất hơn, dễ thành công trong các lĩnh vực của cuộc sống. Thử nghĩ xem bạn sẽ như thế nào nếu không có sự quan tâm, chăm sóc của người bạn đời?

Trở thành người đàn ông tốt hơn

Bạn là một anh chàng thông minh sẽ chọn một người phụ nữ sâu sắc, cương quyết và trung thực làm vợ. Đó là mẫu bạn đời giúp bạn trở thành người tốt hơn. Cô ấy có thể mang đến những điều tốt đẹp cho bạn. Nàng sẽ tạo ra những thử thách để bạn vượt qua, giúp bạn nhận rõ ý nghĩa cuộc sống của mình... Hơn hết, thông qua hôn nhân, bạn sẽ học được cách biết hy sinh và thỏa hiệp.
ST.
 
congturung

congturung

Trung cấp
22/7/09
74
0
0
sơn la
Híc em thấy người ta nói:
Lấy vợ như dợ buộc chân
lấy chồng như đeo gông vào cổ"
vậy mà đọc bài anh xong thấy vợ anh giỏi thật đó :015::angel:
 
timbolac

timbolac

Học việc
13/9/07
456
2
18
MC
10 lý do đàn ông nên lấy vợ

Sinh ra, lớn lên, việc dựng vợ gả chồng bỗng nhiên trở thành... tất yếu. Kỳ lạ là đa phần đàn ông đều... kêu khổ(?!). Vậy thực sự thì đàn ông có nên lấy vợ hay không? Hãy hỏi ý kiến một vài "chuyên gia" nhé!

1267094736-hon.jpg

Chuyên gia 1: Tôi nghĩ rằng sống độc thân cũng là một ý kiến hay. Tuy nhiên nó khá mạo hiểm vì rất dễ khiến người ta... móm trước thời hạn.

*

1267094736-tao.jpg

Chuyên gia 2: Nếu lấy vợ, ít nhất thì hoa quả cũng thoát khỏi thân phận... làm cảnh.

*

1267094736-voi.jpg

Chuyên gia 3: Bản lĩnh nhưng độc thân, đôi khi tôi vẫn không tránh khỏi những hành động ngông cuồng.

*

1267094736-o-to.jpg

Chuyên gia 4: Lấy vợ để cân bằng cuộc sống ngay cả những lúc... chông chênh nhất mà.

*

1267094736-ghe.jpg

Chuyên gia 5: Không lấy vợ, tìm mua đồ hợp... bản năng khó lắm chứ bác tưởng à?

*

1267094736-tam-su.jpg

Chuyên gia 6: Lấy vợ rồi tôi mới phát hiện ra người bạn tâm giao của mình không phải là mấy thằng "chiến hữu men", mà là... "gâu gâu thân".

*

1267094736-xe-dap.jpg

Chuyên gia 7: Cưới xong, anh lính cứu hỏa là tôi không lo thất nghiệp dù chỉ dùng công nghệ "chíp hôi". Bật mí nhé: lửa trong bụng vợ tôi lúc nào chả phừng phừng.

*

1267163577-vo-to.jpg

Chuyên gia 8: Giàu vì bạn, to ngang vì vợ đấy anh em ạ.

*

1267094960-tien.jpg

Chuyên gia 9: Khỏi cần dùng đến công nghệ cao, lấy vợ vào phát, tiền anh nào chả "đột biến gien": không "vào quả cà ra quả táo" thì cũng "vào rùa ra thỏ".

*

1267163482-keo-xe.jpg

Chuyên gia 10: Không ai dễ thông cảm với hiện tượng "xịt lốp" của mình như các bà vợ đâu mà. Tin tôi đi!

*

* *​


Vậy thì:

1267163482-nghi.jpg

Không vợ thì cứng cả người
Vợ vào, anh cứng một vài chỗ thôi
(Ví như cứng... cổ, cứng lời)
10 điều nên lấy, cưới thôi, "đùng đoàng"


Theo (24h)
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA