Cửa hàng kinh doanh có phải nộp thuế không?

  • Thread starter smalldesert
  • Ngày gửi
S

smalldesert

Guest
25/1/10
1
0
0
39
Hà Nội
Cửa hàng kinh doanh có phải nộp thuế không?
Hiện mình đang có ý định mở một cửa hàng cung cấp dịch vụ sửa chữa máy tính và bán lính kiện máy tính. Với quy mô chỉ là một cửa hàng mình có phải đi đăng ký kinh doanh hay không? Mình có phải nộp thuế cho nhà nước hay không? và nếu phải nộp thuế thình mình sẽ phải nộp những loại thuế nào?

Thank a lot!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tungc4

Trung cấp
19/5/07
60
0
0
40
nha trang
Mình không rõ thủ tục đăng ký với thuế như thế nào, nhưng nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ mà không đăng ký thủ tục thành lập doanh nghiệp, thì bạn được điều chỉnh theo Luật thuế thu nhập cá nhân đối với hộ kinh doanh cá thể. Các loại thuế bạn phải nộp là thuế môn bài, thuế GTGT và thuế TNCN.
- Phương pháp và căn cứ tính thế bạn tìm hiểu trong TT129/2008/TT-BTC hướng dẫn về thuế GTGT, TT84/2008/TT-BTC hướng dẫn về Thuế TNCN và các công văn
- Biểu tỷ lệ GTGT (%) theo Cv số 763/BTC-TCT ngày 16/01/2009 của BTC V/v hướng dẫn tỷ lệ GTGT áp dụng đối với hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ chế độ kế toán, hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật.
- Biểu tỷ lệ ấn định TN chịu thuế (%) theo Cv số 15908/BTC-TCT ngày 26/12/2008 của BTC V/v tỷ lệ thu nhập chịu thuế tính trên doanh thu đối với cá nhân kinh doanh.

Chúc bạn thành công!
 
C

caothaithuy

Guest
26/5/09
25
0
0
TP Đà Nẵng
theo mình được biết thì nếu là cửa hàng nhỏ lẻ thì không phải đóng thuế GTGT mà bạn phải đóng thuế khoán nơi bạn đang làm, mình nhớ không rõ hình như 1 tháng bạn phải đóng 400.000 ngàn thì phải ( HĐ bán hàng thông thường), ngoài ra bạn còn phải đóng các khoản thuế như bạn tungc4 nói ở trên. Bạn tới chỗ phường mà bạn đang làm họ sẽ tính thuế cho bạn là bao nhiêu thôi mà, chúc bạn thành công
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA