tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính quý 4

  • Thread starter hoangha90
  • Ngày gửi
H

hoangha90

Guest
5/9/09
63
1
0
40
nga son
công ty e làm công ty chi nhánh mới thành lập ở biên hoà (độc lập)
các bác ơn cho e hỏi công ty em thành lập tháng 6/2009.đến ngay vẫn chưa có doanh thu
quý 3 công ty e lỗ :60tr.sang quý 4 em chuyển toàn bộ số lỗ đó vào chỉ tiêu 15 đúng không các bác
vỉ quý 4 công ty em vẫn chưa có doanh thu :
các chi phí phát sinh trong quý 4 gồm tiền điện thoại +tiền internet+tiền lương tổng cộng các chi phí ps quý 4 là 48tr
e cho vào chỉ tiêu 11
như vậy đúng không
mà em có làm rồi mang lên chi cục thuế nộp rổi .nhưng chị kế toán trên sài gòn nói .vì công ty chưa có doanh thu làm gì có lãi ,lỗ ,các chi phí ps ở biên hoà chỉ là chi phí treo .như vậy đúng hay sai các bác .bác nào biết giúp em với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

PHUONGLANTBD

Trung cấp
27/11/09
93
6
18
HA NOI
công ty e làm công ty chi nhánh mới thành lập ở biên hoà (độc lập)
các bác ơn cho e hỏi công ty em thành lập tháng 6/2009.đến ngay vẫn chưa có doanh thu
quý 3 công ty e lỗ :60tr.sang quý 4 em chuyển toàn bộ số lỗ đó vào chỉ tiêu 15 đúng không các bác
vỉ quý 4 công ty em vẫn chưa có doanh thu :
các chi phí phát sinh trong quý 4 gồm tiền điện thoại +tiền internet+tiền lương tổng cộng các chi phí ps quý 4 là 48tr
e cho vào chỉ tiêu 11
như vậy đúng không
mà em có làm rồi mang lên chi cục thuế nộp rổi .nhưng chị kế toán trên sài gòn nói .vì công ty chưa có doanh thu làm gì có lãi ,lỗ ,các chi phí ps ở biên hoà chỉ là chi phí treo .như vậy đúng hay sai các bác .bác nào biết giúp em với
Đúng rồi bạn ạ!Chưa có DT Thì không có lợi nhuận trước thuế và chi phí treo đến khi phát sinh lãi.
 
H

hoangha90

Guest
5/9/09
63
1
0
40
nga son
co bac nao biet giup em giai đáp thắc mắc với .giúp em với cac bac
 
H

hoangha90

Guest
5/9/09
63
1
0
40
nga son
Hồi em làm báo cáo tờ khai thuế thu nhập tạm tính quý 2 ,chị kế toán trên sai gòn nói ,em phải liệt kê tất cả các chi phí liên quan đến thành lập công ty như chi phí tiền luơng nhân viên ,tiền thuê văn phòng +điện nước +công chứng giấy tờ..........để làm chi phí phát sinh rồi cho vào chỉ tiêu 11vì mới thành lập nên dt =0 tức chỉ tiêu 10=0 còn chỉ tiêu 11=tất cả số chi phí hợp lý liên quan đến thành lập công ty .
giờ chị kế toán đó nghỉ làm,chị mới vào ,đến quý 4 em làm chị mới lại nói công ty mình thành lập đầu tháng sáu đến nay chưa có doanh thu nên chi phí ở đây là chi phí treo .vì không có doanh thu nên làm gì có lãi lỗ .em đã nộp báo cáo quý .em cũng chảng biết ai đúng ai sai.mong các bác giúp em với .thật cám ơn(cty em là chi nhánh ở biên hoà nhưng hoạch toán độc lập)
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
công ty e làm công ty chi nhánh mới thành lập ở biên hoà (độc lập)
các bác ơn cho e hỏi công ty em thành lập tháng 6/2009.đến ngay vẫn chưa có doanh thu
quý 3 công ty e lỗ :60tr.sang quý 4 em chuyển toàn bộ số lỗ đó vào chỉ tiêu 15 đúng không các bác
vỉ quý 4 công ty em vẫn chưa có doanh thu :
các chi phí phát sinh trong quý 4 gồm tiền điện thoại +tiền internet+tiền lương tổng cộng các chi phí ps quý 4 là 48tr
e cho vào chỉ tiêu 11
như vậy đúng không
mà em có làm rồi mang lên chi cục thuế nộp rổi .nhưng chị kế toán trên sài gòn nói .vì công ty chưa có doanh thu làm gì có lãi ,lỗ ,các chi phí ps ở biên hoà chỉ là chi phí treo .như vậy đúng hay sai các bác .bác nào biết giúp em với

Về tờ khai TNDNTT: chưa có lãi thì không cần chuyển lỗ vào [15] (chỉ chuyển lổ khi nào có lãi)
Về HT chi phí: bạn vẫn hạch toán các khoản CP trên bình thường (không cần phải treo, đó là những CP không liên quan đến việc có hay không DT)
 
H

hoangha90

Guest
5/9/09
63
1
0
40
nga son
bác nói đúng đó .đó là chi phí không liên quan đến doanh thu .nhưng nó là chi phí hợp lý tại sao lại không kết chuyển lỗ được.và là chi phí hợp lý thì tại sao lại là chi phí treo
em đã nghĩ nhiều mà không có lời giải đáp thắc mắc
 
H

hoangha90

Guest
5/9/09
63
1
0
40
nga son
các bác nào có biết hãy giúp em với .vì công ty e mới thành lập chưa có công trình làm gì có doanh thu ,các chi phí mặc dù nó không liên quan đlến hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng nó là chi phí hợp lý (tiền điện thoại bàn ,tiền internet+tiền lương nhân viên)....tại sao lại không đưa được vào chỉ tiêu 11 vào chi phí hợp lý mà lại là chi phí treo .chị kế toán sai gòn nói .công ty mình chưa có dt .nên ko có lãi lỗ .do đó chi phí của công ty mình là chi phí treo.vì cty e là chi nhánh ở biên hoà(nhưng hoạch toán động lập.)bác nào biết giúp em với
 
P

phanquj

Trung cấp
18/1/10
51
0
0
nd
Bạn này buồn cười nhi? Mọi người đều khẳng định là hạch toán các khoản ấy vào chi phí bình thường còn gì, bạn cứ cố ép theo chị kế toán bên bạn là chi phí treo, thì bạn hỏi lại chị ấy xem lý do vì sao là được rồi
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
các bác nào có biết hãy giúp em với .vì công ty e mới thành lập chưa có công trình làm gì có doanh thu ,các chi phí mặc dù nó không liên quan đlến hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng nó là chi phí hợp lý (tiền điện thoại bàn ,tiền internet+tiền lương nhân viên)....tại sao lại không đưa được vào chỉ tiêu 11 vào chi phí hợp lý mà lại là chi phí treo .chị kế toán sai gòn nói .công ty mình chưa có dt .nên ko có lãi lỗ .do đó chi phí của công ty mình là chi phí treo.vì cty e là chi nhánh ở biên hoà(nhưng hoạch toán động lập.)bác nào biết giúp em với

Không liên quan đến hoạt động kinh doanh mà sao gọi là chi phí hợp lý?
 
T

thaodecor

Sơ cấp
13/1/10
8
0
0
quảng ngãi
bạn cứ hạch toán các khoản chi phí đó bình thường nhưng ko được chuyển lỗ . vì bạn chưa có doanh thu
 
P

phongpalsa

Guest
- Đúng rồi! nếu không liên quan đến HĐSXKD thì sao lại là chi phí hợp lý được! Các chi phí ps sinh trong quý IV mà bạn kể nếu của công ty phục vụ cho sxkd thì đó là cp hợp lý!
- Theo hướng dẫn kê khai Thuế TNDn của tông cục thuế thì: "Cơ sở kinh doanh không phát sinh nghĩa vụ thuế, đang bị lỗ hoặc đang thuộc diện được hưởng ưu đãi, miễn giảm thuế thì người nộp thuế vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế theo đúng quy định (trừ trường hợp đã chấm dứt hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế).. -->nếu cphi để treo thì bạn nộp tờ khai trắng ah!
- Nếu quý III lỗ, quý IV cũng lỗ thì không phải chuyển lỗ đâu, quan trọng là khi lập tờ khai quyết toán năm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA