Các đơn hàng trên 20tr từ năm 2008 có thu được tiền mặt không

  • Thread starter Thread starter willow
  • Ngày gửi Ngày gửi

willow

Trung cấp
Cho em hỏi các Anh/Chị với ạ. Đối với các đơn hàng từ năm 2008 nhưng khách hàng chưa thanh toán, thì đến đầu năm 2009 mình thu bằng tiền mặt vào, thì các đơn hàng đó có được khấu trừ VAT không ạ? Công ty em có nhiều đơn hàng đã thanh toán tiềnmặt như vậy lắm ạ, kể cả mua vào và bán ra.
 
không biết bạn đã làm tờ khai thuế món hàng đó vào lúc nào, nếu làm trên tờ khai thuế năm 2009 thì là ko hợp lệ rùi
 
Cho em hỏi các Anh/Chị với ạ. Đối với các đơn hàng từ năm 2008 nhưng khách hàng chưa thanh toán, thì đến đầu năm 2009 mình thu bằng tiền mặt vào, thì các đơn hàng đó có được khấu trừ VAT không ạ? Công ty em có nhiều đơn hàng đã thanh toán tiềnmặt như vậy lắm ạ, kể cả mua vào và bán ra.

Theo Khoản 2, Điều 12, Luật thuế GTGT số 13/2008/QH12 thì điều kiện được khấu trừ thuế
Mục b: Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng, đối với hàng hóa dịch vụ mua vào, trừ hàng hóa, dịch vụ mua từng lần có giá trị dưới 20 triệu đồng.

Điều 15: Hiệu lực thi hành
Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2009.
 
Cho em hỏi các Anh/Chị với ạ. Đối với các đơn hàng từ năm 2008 nhưng khách hàng chưa thanh toán, thì đến đầu năm 2009 mình thu bằng tiền mặt vào, thì các đơn hàng đó có được khấu trừ VAT không ạ? Công ty em có nhiều đơn hàng đã thanh toán tiềnmặt như vậy lắm ạ, kể cả mua vào và bán ra.
Các hóa đơn đó xuất năm 2008 qua năm 2009 thanh toán bằng TM thì vẫn được kê khai khấu trừ thuế.
 
Back
Top