P
Mình mới vào làm thì bộ phận tiền lương đưa cho mình danh sách tham gia BHXH ở công ty. Trên đó có cột lương cơ bản, hệ số và mức lương BHXH= LCB x Hệ số. Vậy mức đóng BHXH= 20% x mức lương BHXH có đúng không?
Mức đóng BHXH tính vào chi phí của DN sẽ phải hạch toán vào chi phí của từng tháng luôn hay đến lúc đóng cho cơ quan BH mới hạch toán? Mình thấy 3 tháng cuối năm cty chưa đóng BHXH, BHYT thì chị kt nói cũng chưa tính chi phí, sang năm 2010 khi nào cty nộp thì lúc ấy mới tính chi phí. Mình nghĩ mặc dù chưa nộp nhưng đến tháng vẫn phải hạch toán N6422/C338 (chi tiết).
Mức đóng BHXH tính vào chi phí của DN sẽ phải hạch toán vào chi phí của từng tháng luôn hay đến lúc đóng cho cơ quan BH mới hạch toán? Mình thấy 3 tháng cuối năm cty chưa đóng BHXH, BHYT thì chị kt nói cũng chưa tính chi phí, sang năm 2010 khi nào cty nộp thì lúc ấy mới tính chi phí. Mình nghĩ mặc dù chưa nộp nhưng đến tháng vẫn phải hạch toán N6422/C338 (chi tiết).