Điều kiện chứng từ thanh toán qua ngân hàng để khấu trừ, hoàn thuế GTGT

  • Thread starter tran nguyen minh duc
  • Ngày gửi
T

tran nguyen minh duc

Guest
27/1/10
17
0
0
tphcm
Bộ Tài chính có công văn số 10220 /BTC-TCT hướng dẫn điều kiện chứng từ thanh toán qua ngân hàng để khấu trừ, hoàn thuế GTGT.

Chứng từ thanh toán qua ngân hàng được hiểu là có chứng từ chứng minh việc chuyển tiền từ tài khoản của bên mua sang tài khoản của bên bán mở tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, như séc, uỷ nhiệm chi hoặc lệnh chi, uỷ nhiệm thu, thẻ ngân hàng và các hình thức thanh toán khác theo quy định.

Chứng từ thanh toán qua ngân hàng là một trong những điều kiện bắt buộc để hàng hóa được khấu trừ thuế GTGTT đối với những hóa đơn có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên.

Các chứng từ không đủ điều kiện để được khấu trừ, hoàn thuế GTGT đối với hàng hoá, dịch vụ mua vào từ 20 triệu đồng trở lên bao gồm: Chứng từ bên mua nộp tiền mặt vào tài khoản của bên bán; chứng từ thanh toán theo các hình thức không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành hoặc không đáp ứng các điều kiện quy định nêu trên.

Công văn 10220 /BTC-TCT cũng quy định cụ thể 3 trường hợp được coi là thanh toán qua ngân hàng để khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Trường hợp hàng hóa, dịch vụ mua vào được thanh toán theo phương thức trả chậm, trả góp có giá trị trên 20 triệu đồng, cơ sở kinh doanh vẫn được khấu trừ thuế, đến thời hạn thanh toán nếu không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Đối với hàng hoá, dịch vụ mua vào có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên trong thời gian từ ngày 1/1/2009 đến hết ngày 31/3/2009 có chứng từ chứng minh việc nộp tiền mặt vào tài khoản bên bán hoặc có chứng từ chuyển tiền vào tài khoản bên bán được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào.
http://www.asiaauditing.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA