Lưu chuyển tiền tệ (PP gián tiếp)

  • Thread starter ERPSolution
  • Ngày gửi
E

ERPSolution

Trung cấp
6/4/05
191
0
0
49
HCMC
Chào cả nhà,

Công ty mình làm phần mềm kế toán, đến báo cáo Lưu chuyển tiền tệ (PP gián tiếp) thấy khó làm quá, mình đã xem hướng dẫn trong sách nhưng vẫn không hiểu. Rất mong được các bạn chỉ dẫn. Nếu có được 1 file hướng dẫn chi tiết THEO KINH NGHIỆM từng chỉ tiêu thì rất tốt.

Cảm ơn nhiều nhiều.

ERPS
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
- Nếu hướng dẫn bằng văn bản thì SGK là rõ nhất rồi, thế mà bạn vẫn không hiểu thì bó tay, chỉ còn cách là hướng dẫn thực tế thôi.
- Thực ra nói thì dài dòng (chính vì thế mà khó hiểu) nhưng làm thực tế thì nhanh và đơn giản lắm, quan trọng là bạn phải hiểu bản chất của Dòng lưu chuyển tiền theo phương pháp gián tiếp là ntn: từ lãi trước thuế bạn phải cộng (hoặc trừ) các yếu tố liên quan tới tiền để cuối cùng ra được số tiền còn lại vào thời điểm kết thức năm tài chính như: cp khấu hao, tăng (giảm) các khoản phải thu này, tăng (giảm) các khoản tồn kho này...
Chúc bạn thành công,
 
S

snoopy2004

Trung cấp
19/7/05
118
1
16
tphcm
Pp gián tiếp trong báo cáo lưu chuyển tiền tệ mình chưa rõ lắm, cái bản chất của nó là như thế nào? tại sao phải cộng các khoản chi ra và trừ các khoản thu vào? Tui thấy nó ngược làm sao ấy. Lý do là vì tôi chưa rõ về nó lắm, mong đàn anh chỉ giáo.
 
S

supper

Guest
6/10/04
19
0
0
48
vietnam
Bản chất là bản chấy của từng tài khoản dấy chú ạ. Chú phải nắm vững nếu muốn làm được. Đúng ra thì cũng chẳng phải khó lắm. Nói chung là nên nhờ 1 cao thủ để hướng dẫn trực tiếp là hay nhất
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
to : snoopy2004
Nói về cách làm pp gián tiếp trong báo cáo lưu chuyển tiền tệ qua mấy dòng ở đây rất trìu tượng. Bạn tham khảo trong sách lập và phân tích báo cáo tài chính của TS. Võ Văn Nhị nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA