Hóa đơn tiếp khách thông thường từ đơn vị không có dịch vụ ăn uống?

  • Thread starter beoxinhdep
  • Ngày gửi
B

beoxinhdep

Guest
28/4/08
2
0
1
36
ha noi
Bên em có 4 hóa đơn tiếp khách thông thường :015: mà vô tình hôm nay em check trên mạng thì các mã số thế của các đơn vị đều là đăng ký đang hoạt động nhưng mà mặt hàng họ đăng ký kinh doanh ko phải ăn uống mà là giặt là. :wall:

Cty em đi ăn ở quán bia đến lấy hoá đơn thì họ cho hoá đơn đó. Ko biết có sao không ạ? Có phải họ làm thế để làm gì nhỉ? Các pro cho em cách giải quyết với e bối rối quá. Liên hệ với em 0942521889. E cảm ơn lắm lắm .
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Nên viết đúng chính tả: nan giải, bối rối
Bạn không nên lo lắng quá vì 1 đơn vị họ có thể đăng ký kinh doanh nhiều dịch vụ khác nhau, tuy nhiên có dịch vụ chính và các dịch vụ phụ khác có thể không ghi hết. Cẩn thận hơn thì đến tận nơi xuất hóa đơn để hỏi rõ.
 
L

lion queen

Guest
3/3/10
2
0
0
39
Hà Nội
Chào mọi người! Em mới đăng ký và đây là bài post đầu tiên nên ko biết post đây có đúng mục ko! Em mong mọi người chỉ bảo giúp em!
Em muốn hỏi là bên em làm dự án, khi nghiệm thu đợt 1 mua hóa đơn bán hàng thông thường thì thuế đã tính 5% tổng giá trị hợp đồng cộng với 5% thuế TNDN. Như vậy bên em đã đóng thuế cho hóa đơn dự án đó. Nhưng bên B yêu cầu bên em gửi hóa đơn thanh toán sang thì hoặc phải là HĐ GTGT, hoặc HĐTT nhưng nếu là HĐTT thì bên B sẽ giữ lại 10% thuế, ko trả cho bên em. Vậy trường hợp này phải giải quyết thế nào ạ?
 
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Em đóng thuế bằng cách nào khi hóa đơn của em là HĐTT vì vậy bên B họ phải giữ lại số thuế này để kê khai nộp cho nhà nước theo quy định. Nếu bên em đã kê khai nộp thuế khoản này thì phải có chứng từ để sau này yêu cầu hoàn thuế
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA