hoạch toán chiết khấu khách hàng

  • Thread starter coidong
  • Ngày gửi
C

coidong

Sơ cấp
7/8/09
49
0
6
ha noi
Một khách hàng của cty em được chiết khấu hàng năm là 5%. Đợt vừa rồi khách hàng đó yêu cầu là : Họ sẽ chuyển lại toàn bộ tiền chiết khấu họ được hưởng trong năm qua tk ngân hàng của cty và cty em sẽ phải chuyển lại số tiền đó qua 2 hình thức, một là viết hóa đơn xuất hàng cho họ, 2 là chuyển vào TK cá nhân.(cty em đã viết 1 phiếu chi số tiền là 181.000.000đ để chuyển vào TK cá nhân cho họ). Vậy em sẽ phải hạch toán 2 bút toán này như thế nào? giúp em nhanh với các bác ơi!!em xin chân thành cảm ơn và hậu tạ./.:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

coidong

Sơ cấp
7/8/09
49
0
6
ha noi
hạch toán tiền chiết khấu khách hàng!!

Một khách hàng của cty em được chiết khấu hàng năm là 5%. Đợt vừa rồi khách hàng đó bị thanh tra thuế nên họ yêu cầu là :(cơ quan thuê yêu cầu khi mua hàng gửi toàn bộ số tiền còn tiền chiết khấu hưởng riêng) Nên khách hàng đó đã chuyển lại toàn bộ tiền chiết khấu họ được hưởng trong năm qua tk ngân hàng của cty và cty em sẽ phải chuyển lại số tiền đó qua 2 hình thức, một là viết hóa đơn xuất hàng cho họ, 2 là chuyển vào TK cá nhân.(cty em đã viết 1 phiếu chi số tiền là 181.000.000đ để chuyển vào TK cá nhân cho họ). Vậy em sẽ phải hạch toán 2 bút toán này như thế nào? giúp em nhanh với các bác ơi!!em xin chân thành cảm ơn và hậu tạ./.:wall:
 
N

nguyentrangkt

Guest
8/3/09
41
4
8
thai nguyen
Hix. hôm nay mình ăn sáng ít hay sao mà đọc mãi ko hiểu ý bạn là gì. HUUUUUUUUUUUUUUU
Hình như càng ngày càng bớt thông minh
 
C

coidong

Sơ cấp
7/8/09
49
0
6
ha noi
trời!!!Tức là khách hàng cty mình họ sẽ chuyển lại toàn bộ tiền chiết khấu được hưởng 1 năm vào TK cty mình, và yêu cầu cty chuyển lại cho họ vào TK cá nhân. vậy mình hạch toán ntn đó.
 
A

aquariusbin

Sơ cấp
25/10/09
8
0
0
Kien giang
Bạn nguyentrangkt không hiểu là có lý do chính đáng đấy bạn coidong, chiết khấu bạn nói có đúng là chiết khấu thương mại hay không, hay là một khoản nào khác, cụ thể bạn đã hạch toán khoản chi đó lần trước cho khách hàng là thế nào? từ đây thì mọi người mới hiểu được yêu cầu của thanh tra thuế đối với khách hàng bạn là hợp lý hay không, và chia sẻ giải pháp cho bạn. :015:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA