Nộp thuế TNDN tạm tính mà không được chấp nhận.

  • Thread starter nth85
  • Ngày gửi
N

nth85

Trung cấp
11/11/09
60
0
0
36
Hà Nội
Các anh chị giúp em với, hnay e đi nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính quý 4 mà không có được bên thuế chấp nhận, họ làm biên bản và bắt em làm lại với lý do :
Công ty em hoạt động về tư vấn thiết kế xây dựng, do DT năm nay của bên em ít, các quý vừa rồi em kê tạm tính đều có lãi và tổng số DT ước tính đã vượt quá so với tổng kết cuối năm, em có tham khảo ý kiến thì được một số người hướng dẫn, vậy là quý 4 này e chỉ kê chi phí mà không có DT,mang lên thuế chị quản lý thuế kiểm tra và không chấp nhận cho em, nói em phải làm lại vì nếu không có DT vậy chi phí bỏ ra để phục vụ gì ???
Mặc dù em đã giải thích về lĩnh vực hoạt động của công ty rồi mà vẫn không có được chấp nhận.
Vậy là em được 1 cái biên bản mang về với nội dung phải làm lại do DT không phù hợp với chi phí....
Giờ e không biết phải làm thế nào nữa, chẳng lẽ em cứ ước lượng 1 số nào đó cho DT...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Trường hợp này em cân đối lại vì họ nói cũng có lý dthu phải phù hợp với chi phí. Cái chính là 1 số DN hay biến tấu để nộp thuế ít mà cán bộ thuế quá "rành" vụ này. Tuy nhiên bên bạn nên có kế hoạch và phân tích tình hìnhtài chính để phục vụ BCTC năm sau còn năm nay cần xem xét treo một số chi phí Q4 để sang năm sau khi có dthu bù đắp chứ ai dại lại khai khống khi ko có dthu? còn năm sau chú ý dthu áp dụng từng quý phải phù hợp với chi phí (treo dthu chưa thực hiện các quý đầu để k/c vào quý 4)
 
N

nth85

Trung cấp
11/11/09
60
0
0
36
Hà Nội
Em cảm ơn anh ( chị ), vì em mới vào cty nên chưa nắm bắt hết được tình hình chi phí các quý trước, sổ sách cũng giờ mới bắt đầu hoàn thiện nên mới gặp tình huống như thế này,hiện tại chi phí của em quý 4 khoảng 800tr, em đang định tính DT cao hơn CP 1 chút để có lãi trong quý này.
Vì các quý trước DT tạm tính của em chỉ là ước tính ( chưa xuất hoá đơn ), đến T12 này mới xuất, giá trị khoảng 1 tỷ, vậy DT của quý 4 này e có nhất định phải là lấy số 1 tỷ đó không ạ ?
Mong giúp em.
 
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Các quý trước tạm tính chưa xuất hđơn thì càng dễ, bây giờ em phải quyết toán lại toàn bộ dthu, chphí cả năm cho hợp lý và hạch toán trên sổ sách phải khớp với bcáo qtoán thuế. Nhưng mà lòi đuôi làm không đúng ra rồi nhé: cẩn thận ko có ngày thuế "làm thịt" đó nghe.
 
N

nth85

Trung cấp
11/11/09
60
0
0
36
Hà Nội
Hic hic, thật là sợ quá, em đang lo quá trời đây, mọi người vẫn bảo em tạm tính này không bắt buộc chính xác lắm, nhưng gặp vụ này rồi thấy run hết cả người, mới ra trường chưa có kinh nghiệm gì mà đã dính ngay rồi, hic hic
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA