Nộp thuế GTGT hàng nhập khẩu bằng tiền mặt có được khấu trừ không

phuongminh

Sơ cấp
Chào các anh chị,
Công ty em có tờ khai nhập khẩu có khoản thuế VAT phải nộp là 50 tr, nhưng là công ty mới nên bên Hải quan bắt nộp thuế ngay bằng tiền mặt . Làm ơn cho em hỏi là khoản thuế VAT đấy có được khấu trừ không??? Như thế có vi phạm vào việc là các khoản thanh toán trên 20 tr phải thanh toán qua ngân hàng thì mới được khấu trừ không, có qui đinh nào nói về vấn đề này không?
Giúp em với
 
Theo ý kiến của cá nhân tôi thì vấn đề của bạn tôi nghĩ dù có nộp TM or CK cũng vào Kho Bạc Nhà Nước cả mà thôi. Nên bạn vẫn được khấu trừ thuế bình thường. Nhưng để chắn chắn hơn bạn nên xin Hải quan cái quyết định bắt nộp thuế VAT bằng TM đi.
 
Chào các anh chị,
Công ty em có tờ khai nhập khẩu có khoản thuế VAT phải nộp là 50 tr, nhưng là công ty mới nên bên Hải quan bắt nộp thuế ngay bằng tiền mặt . Làm ơn cho em hỏi là khoản thuế VAT đấy có được khấu trừ không??? Như thế có vi phạm vào việc là các khoản thanh toán trên 20 tr phải thanh toán qua ngân hàng thì mới được khấu trừ không, có qui đinh nào nói về vấn đề này không?
Giúp em với

Đối với việc khấu trừ thuế GTGT hàng nhập khẩu thì việc bạn nộp bằng TM tại cảng (cửa khẩu,...) tại kho bạc hay CK qua ngân hàng gì cũng đều được khấu trừ.

Theo ý kiến của cá nhân tôi thì vấn đề của bạn tôi nghĩ dù có nộp TM or CK cũng vào Kho Bạc Nhà Nước cả mà thôi. Nên bạn vẫn được khấu trừ thuế bình thường. Nhưng để chắn chắn hơn bạn nên xin Hải quan cái quyết định bắt nộp thuế VAT bằng TM đi.

Việc nộp tiền thuế ngay đối với hàng NK trước khi thông quan đều có lý do của nó; hàng tiêu dùng, DN không thuộc diện được ân hạn thuế (những DN mới, DN chưa từng XNK trong 12 tháng,...)... nói chung là không cần phải xin "cái quyết định bắt nộp thuế VAT bằng TM " vì đây là qui trình hành thu của HQ.
 
Cảm ơn sự tư vấn kịp thời của các anh chị, may quá em đang lăn tăn ko biết nộp thuế như thế có được khấu trừ ko .
 
Back
Top