Thủ tục chuyển TSCĐ các nhân góp vốn thành lập CTy TNHH

  • Thread starter NTAC
  • Ngày gửi
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
lehoa nói:
Cho toi hỏi ké một chút.
Muon gop von bang TSCĐ là nhà (có giá trị lớn hơn phần vốn định góp) thì phải làm sao?
Nếu HĐTV định giá căn nhà là 3 tỉ mà bạn chỉ định góp 2 tỉ thôi thì coi như cty nhận góp vốn nợ bạn 1 tỉ hoặc trả ngay lại cho bạn 1 tỉ đó bằng tiền hoặc hình thức khác và phải được quy định rõ ràng, cụ thể trong HĐ góp vốn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

motnguoimoi

Guest
18/2/04
18
0
0
Tiện đây mình cũng có thắc mắc muốn các bạn giải quyết giùm nhé !
GĐ m`muốn góp vốn bằng nửa giá trị ngôi nhà( số vốn góp ban đầu ko thay đổi ,giá trị nửa ngôi nhà này dc cty rút tiền mặt ra trả cho GĐ ) mình đã làm thủ tục giấy tờ : Đơn xin góp vốn, biên bản họp hội đồng thành viên, Biên bản đánh giá lại TSCĐ cho cơ quan thuế nhưng người quản lý doanh nghiệp m` lại bảo chẳng thấy ai góp TSCĐ kiểu như vậy ? vì trong BB đánh giá TSCĐ m` có tính giá trị của đất, giá trị tầng 1 ngôi nhà nên chị bên thuế bảo là như thế ko hợp lý vì tầng 2 (nhà ở )ko có giá trị đất. Theo các bạn m` phải làm như thế nào ?
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
NTAC nói:
Khi thành lập công ty TNHH một số thành viên sáng lập đã góp vốn bằng TSCĐ; Theo quy định tại QĐ 206 BTC, luật DN thì đối với TSCĐ phải đăng ký thì phải đến cơ quan nhà nước làm thủ tục chuyển quyền sở hữu(K0 phải nộp thuế trước bạ). Nhưng đến khi ra cơ quan thuế để làm thủ tục chuyển thì được hướng dẫn là Ko cần phải làm vậy, chỉ cần biên bản họp hội đồng thành viên, xác định giá.... của Cty là hợp lệ, đã có hướng dẫn mới rùi, mình chưa rõ họ trả lời như thế ra sao các bạn, có văn bản nào mơi..... Help me.
Thanks a lot.


Bạn nên gửi văn bản đến cơ quan thuế để hỏi, sẽ được trả lời trong vòng 15 ngày. Bạn căn cứ vào văn bản đó làm cho yêu tâm.

Chúc bạn vui,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA