Làm thế nào để có hoá đơn tiền thuê văn phòng,kê khai thuế GTGT

  • Thread starter ngocanhnguyen234
  • Ngày gửi
N

ngocanhnguyen234

Sơ cấp
21/1/10
3
0
0
HN
#1
Chào các bác iem mún hỏi câu nài ạ : tiền thuê văn phòng chỉ có biên bản giao nhận mà k có hoá đơn,vậy làm thế nào để e có thể kê khai thuế GTGT đc ạ,có ng bảo e là lên cơ quan thuế xin hoá đơn bán lẻ j đấy cho chủ nhà( bên cung cấp dịch vụ) viết.Hic.iem mới vào nghề nên lớ ngớ quá,bác nào bít chỉ giáo e tận tình với ạ. Đa tạ các bác
 
M

muadongkhonganh

Sơ cấp
10/1/10
15
0
0
30
TP.HCM
#2
Chào các bác iem mún hỏi câu nài ạ : tiền thuê văn phòng chỉ có biên bản giao nhận mà k có hoá đơn,vậy làm thế nào để e có thể kê khai thuế GTGT đc ạ,có ng bảo e là lên cơ quan thuế xin hoá đơn bán lẻ j đấy cho chủ nhà( bên cung cấp dịch vụ) viết.Hic.iem mới vào nghề nên lớ ngớ quá,bác nào bít chỉ giáo e tận tình với ạ. Đa tạ các bác
Lời đầu tiên tôi muốn nói với bạn là: bạn là người làm kế toán, người Việt Nam thì bạn nên tôn trọng ngôn ngữ Việt, con người Việt và cũng là tôn trọng chính bạn.
- Cty bạn thuê văn phòng của cá nhân hay của tổ chức? Nếu của tổ chức thì mới liên quan tới việc kê khai thuế GTGT của bên bạn. Nếu là của cá nhân thì không liên quan đến thuế GTGT. Để thuế công nhận chi phí thuê văn phòng của cty bạn thì bạn phải có hóa đơn thuê, muốn như thế thì chủ nhà phải lên chi cục thuế làm các thủ tục hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước (đóng thuế) sau đó chi cục thuế sẽ cung cấp hóa đơn. Còn thuê của tổ chức thì tất nhiên là họ có hóa đơn xuất cho bên bạn rồi.
 
N

ngocanhnguyen234

Sơ cấp
21/1/10
3
0
0
HN
#3
Cảm ơn bạn đã trả lời câu hỏi của tôi. Nhưng về "lời đầu tiên" của bạn thì tôi thấy nghiêm trọng quá, với tôi đó chỉ là cách nói thân mật chứ chẳng có ý không tôn trọng ai. Nếu thực sự cảm thấy vậy thì bạn đã không trả lời câu hỏi của tôi, đúng không?Dù sao thì tôi cũng lắng nghe ý kiến của bạn và rút kinh nghiệm. Thoả thuận là không nhắc lại chủ đề này nữa bạn nhé.
Công ty tôi thuê của cá nhân nên mới không có hoá đơn, nhưng chủ nhà nhận tiền rồi ( số tiền gốc chưa có thuế ) và bảo cái đó bên tôi phải làm ( có thể vì họ không hiểu nên không muốn mua việc vào thân ). Vì tôi chưa làm bao giờ ( và được nghe nhiều ý kiến đóng góp khác nhau ) nên cũng không chắc chắn để yêu cầu chủ nhà. Tôi sẽ trao đổi lại với chủ nhà theo ý kiến của bạn. Tôi muốn hỏi thêm Thuế này là bao nhiêu % và chủ nhà có thể uỷ quyền cho tôi đi làm thủ tục này được không (vì họ luôn kêu bận). Một lần nữa cảm ơn ý kiến của bạn. Chúc bạn những điều tốt đẹp!
 
Sửa lần cuối:
M

muadongkhonganh

Sơ cấp
10/1/10
15
0
0
30
TP.HCM
#4
Cảm ơn bạn đã trả lời câu hỏi của tôi. Nhưng về "lời đầu tiên" của bạn thì tôi thấy nghiêm trọng quá, với tôi đó chỉ là cách nói thân mật chứ chẳng có ý không tôn trọng ai. Nếu thực sự cảm thấy vậy thì bạn đã không trả lời câu hỏi của tôi, đúng không?Dù sao thì tôi cũng lắng nghe ý kiến của bạn và rút kinh nghiệm. Thoả thuận là không nhắc lại chủ đề này nữa bạn nhé.
Công ty tôi thuê của cá nhân nên mới không có hoá đơn, nhưng chủ nhà nhận tiền rồi ( số tiền gốc chưa có thuế ) và bảo cái đó bên tôi phải làm ( có thể vì họ không hiểu nên không muốn mua việc vào thân ). Vì tôi chưa làm bao giờ ( và được nghe nhiều ý kiến đóng góp khác nhau ) nên cũng không chắc chắn để yêu cầu chủ nhà. Tôi sẽ trao đổi lại với chủ nhà theo ý kiến của bạn. Tôi muốn hỏi thêm Thuế này là bao nhiêu % và chủ nhà có thể uỷ quyền cho tôi đi làm thủ tục này được không (vì họ luôn kêu bận). Một lần nữa cảm ơn ý kiến của bạn. Chúc bạn những điều tốt đẹp!
Thành thật xin lỗi bạn vì tôi trả lời hơi nóng, khó chịu mong bạn thông cảm.
Tốt nhất là bạn mang hợp đồng thuê nhà lên chi cục thuế để họ hướng dẫn cách làm, cách tính thuế GTGT và thuế TNCN. Phải làm đăng ký MST cá nhân cho chủ nhà nữa. Thuế TNCN thì tính theo biểu thuế lũy tiến tùy theo giá trị thuê trên hợp đồng, thuế GTGT thì năm 2008 mình nhớ không nhầm thì 20%, nhưng năm 2009 có một số nơi họ áp mức thuế suất căn cứ trên doanh thu như TP.HCM.
Thân!
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều