
Trước đây em làm ở cửa hàng bán máy vi tính, cửa hàng chỉ mở sổ nhật ký mua hàng và bán hàng mua ở chi cục thuế, xuất hoá đơn GTGT hàng tháng, nộp bảng kế cho đội thuế và nộp thuế theo giấy thông báo thuế của đội thuế!Hiện nay cửa hàng đã chuyển đổi thành cty, em dc biết với cty thì làm kê khai thuế hàng tháng trên phần mềm, hàng quý lập tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp và hết năm phải làm báo cáo tài chính. Để làm dc các báo cáo đó e căn cứ vào hoá đơn mua vào bán ra của cty và các chứng từ có liên quan như bảng lương.....để tập hợp chi phí!
Cửa hàng e có mua vật tư để xây văn phòng cty và bây giờ em phải tập hợp để khấu hao tài sản như thế nào ạh!Trước đây e làm kế toán cho cty dịch vụ nhưng chưa đăng ký trích khấu hao TSCĐ nên ko biết tỷ lệ trích khấu hao và thủ tục đăng ký!Các anh chị giúp em với!
Các anh chị nào có kinh nghiệm về làm kế toán cho cty máy tính hay có phần mềm nào hỗ trợ chỉ giúp e với ạh!
Cám ơn các anh chị nhiều:sad:
Cửa hàng e có mua vật tư để xây văn phòng cty và bây giờ em phải tập hợp để khấu hao tài sản như thế nào ạh!Trước đây e làm kế toán cho cty dịch vụ nhưng chưa đăng ký trích khấu hao TSCĐ nên ko biết tỷ lệ trích khấu hao và thủ tục đăng ký!Các anh chị giúp em với!
Các anh chị nào có kinh nghiệm về làm kế toán cho cty máy tính hay có phần mềm nào hỗ trợ chỉ giúp e với ạh!
Cám ơn các anh chị nhiều:sad: