Điều kiện khấu trừ thuế GTGT hàng NK?

khatvong1988

Sơ cấp
:052:em xin chào các anh chị, em có một thắc mắc xin nhờ mấy anh chị chỉ giúp.Trong môn kế toán thuế tụi em vừa được học có một tình huống thày giáo đặt ra như thế này: nhập khẩu hàng hoá từ tháng 8 nhưng đến tháng 9 DN mới nộp thuế GTGT hàng nhập khẩu, vậy thuế GTGT đầu vào của hàng NK được tính vào tháng 8 hay tháng 9?mấy anh chị giúp em với!!!11
 
Bạn muốn khấu trừ thuế GTGT hàng nhập khẩu thì bạn phải có chứng từ nộp thuế GTGT hàng nhập khẩu. dó đó tháng 9 nộp thi kê khai.
 
:052:em xin chào các anh chị, em có một thắc mắc xin nhờ mấy anh chị chỉ giúp.Trong môn kế toán thuế tụi em vừa được học có một tình huống thày giáo đặt ra như thế này: nhập khẩu hàng hoá từ tháng 8 nhưng đến tháng 9 DN mới nộp thuế GTGT hàng nhập khẩu, vậy thuế GTGT đầu vào của hàng NK được tính vào tháng 8 hay tháng 9?mấy anh chị giúp em với!!!11

Theo kế toán: mọi nghiệp vụ phát sinh phải được ghi nhận => khi phát sinh thuế GTGT NK ở tháng 8, vẫn phải hạch toán N133/C33312, nhưng chưa phải đưa vào báo cáo thuế và khấu trừ trong tháng 8 (chưa nộp thuế GTGT.NK)

Theo qui định của thuế về việc khấu trừ: khi nộp xong thuế GTGT.NK thì mới được đưa vào khấu trừ => thuế GTGT đầu vào NK (nộp ở thời điểm tháng 9) sẽ được kê khai và khấu trừ trong báo cáo thuế tháng 9.
 
Giúp em với, Kê khai vào bảng kê hàng hóa mua vào như thế nào đối với thiết bị nhập khẩu, Tên người bán hàng là ai, giá trị hàng hóa ghi theo thế nào tờ khai Hải Quan hay giấy nộp tiền.
Thiết bị nhập khẩu là hàng không chịu thuế thì không kê khai có được không?
Giúp em với em rất cần
 
Giúp em với, Kê khai vào bảng kê hàng hóa mua vào như thế nào đối với thiết bị nhập khẩu, Tên người bán hàng là ai, giá trị hàng hóa ghi theo thế nào tờ khai Hải Quan hay giấy nộp tiền.
Thiết bị nhập khẩu là hàng không chịu thuế thì không kê khai có được không?
Giúp em với em rất cần

- Tên người bán hàng [cột 5]: ghi Hàng nhập khẩu
- Mặt hàng [cột 7]: Thiết bị....
- Giá trị HH [cột 8]:ghi vào cột doanh số mua chưa thuế (GTHH= chỉ tiêu [24] trên TKHQ= trị giá tính thuế + Tiền thuế NK)

Hàng thuộc diện không chịu thuế VAT vẫn phải kê khai.
 
Bác VTM cho em hỏi thuế GTGT hàng nhập khẩu kê vào bảng mua vào như thế nào theo giấy nộp tiền hay theo tờ khai hải quan . Thuế GTGT đó dùng cho hàng không chịu thuế thì không kê khai có được không. Thuế GTGT chứ không phải là thuế nhập khẩu
 
Back
Top