Cách hạch tóan doanh thu khi quyết toán công trình

  • Thread starter meo lon
  • Ngày gửi
M

meo lon

Guest
2/11/09
26
0
0
quận 12
Chào cả nhà, em đã vào Topic và đọc rất nhiều bài hữu ích của mọi người nhưng ko thấy có bài nào giống như trường hợp của em, em mong mọi người hạch toán giúp em tình huống này.
Cty em chuyên về sx gỗ, nhưng có chức năng xdựng.
T10/09 cty ký hđồng với (cty A ở tp.hcm) san lấp ctrình ở vũng tàu, hđồng ghi cty em sẽ xuất hđơn và thu tiền ngay sau mỗi lần quyết toán khối lượng ctrình ( 1tuần qtoán 1lần). cty em ko làm đc mà sau đó k1 hđồng với (cty B cũng ở tphcm) cho cty này san lấp, hđồng ghi cty em thanh toán 60% giá trị mỗi lần quyết toán, khi kết thúc hđồng, làm thanh lý cty sẽ thanh toán toàn bộ, cty em đứng ở giữa hưởng chênh lệch nhưng do chưa có kinh ngiện nên bị lỗ.
Tình hình là T10/09 Cty em đã xuất 3 hđơn cho A, đã thu hết tiền, coi như hđồng đã xong.
Còn cty B thì mỗi lần quyết toán ctrình thì 2 bên ký xác nhận, nhưng do chỗ quen thân nên người ta ko đòi tiền, T12/09 kết thúc hđồng, thanh lý bên CtyB xuất hđơn và khi đó bên em mới thanh toán tiền.
Các anh chị giúp em hạch toán với, nhất là t10 và 12,
Em mới gặp phải lần đầu nên ko biết sử lý ntn?.
rất mong đc mọi người giúp sức
Em đang rất gấp, em nhờ mọi người giúp em
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyen thi hau

Sơ cấp
29/2/08
42
1
8
50
ha noi viet nam
như vậy công ty của bạn là thầu chính còn công ty B của bạn là thầu phụ, và như thế thì sẽ ko đựoc phép lỗ, đấy là điều thứ nhất.
Thứ 2: khi bên B làm biên bản nghiệm thu thì sẽ làm với bên chủ đầu tư và như vậy khối lượng thực hiện được bao nhiêu thì bên chủ đầu tư sẽ chi trả cho công ty bạn và công ty ban sẽ phải trả cho công ty thầu phụ.
Khi bên thầu phụ xuất hoá đơn cho bên bạn thì bạn có thể hạch toán như sau:
Nợ 632/1331
có 111/1121/331
còn khi công ty bạn xuất hoá đơn cho bên chủ đầu tư thì bạn ghi: Nợ 131/ có 511;3331
Nhưng cóa một điều là, nếu bên công ty bạn là thầu chính thì bạn bắt buộc phải sản xuất 70% giá trị hợp đồng còn thầu phụ chỉ được phép làm trong khoảng 30% tổng giá trị công trình thôi nhé,
mong bạn sẽ tìm hiểu thêm.
 
M

meo lon

Guest
2/11/09
26
0
0
quận 12
Cám ơn chị rất nhiều, nhưng chị ơi cho em hỏi do ko đủ khả năng để làm nên phải kiếm nhà thầu phụ, do cty làm ko có hiệu quả nên có thể bị lỗ đc ko ạ, còn như em nói là cty em ko làm đc gì hết, ko làm đc % nào hết thì sao, vấn đề đó cũng đc sảy ra rồi, mình có cách nào để sau này ko bị thuế sờ gáy ko ạ
 
P

Phuongdmc

Sơ cấp
6/8/09
15
0
0
TPHCM
trích trước chi phí bảo hành

Xin chào cả nhà!
cả nhà ơi chỉ cho em định khoản nghiệp vụ này với
Cty e làm bên lĩnh vực xây dựng, có làm 1 ctrình trị giá 2ty bảo hành ctrình là 3%. anh chi chỉ giúp em cách hạch toán chi phí bảo hành này với, khi phát sinh chi phí sữa chữa bảo hành ctrình này thi mình định khoản như thế nào mong anh chị chỉ giúp e với
em cam ơn anh chị nhiều lắm!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA