Công ty kinh doanh bị lỗ - Thưởng tháng 13 ntn cho hợp lý?

  • Thread starter phamvuthanhhang
  • Ngày gửi
P

phamvuthanhhang

Trung cấp
29/7/09
58
1
0
TP. HCM
Mọi người cho em hỏi vấn đề về lương tháng 13 như sau:
Cty em lợi nhuận 2008 báo lỗ, 2009 cũng lỗ.
Em muốn đưa vào chứng từ kế toán lương tháng 13 để đưa vào CP hợp lý. Như những nhân viên đã làm đủ 12 tháng thì có lương tháng 13, chứ còn có những nhân viên 6 tháng trở lên (nhưng chưa đủ 12 tháng). Và dưới 6 tháng thì cũng tính lương tháng 13 vào CP thì như thế có hợp lý hay không.
Mong mọi người cho ý kiến. Cảm ơn các anh chị rất nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

PHUONGLANTBD

Trung cấp
27/11/09
93
6
18
HA NOI
Mọi người cho em hỏi vấn đề về lương tháng 13 như sau:
Cty em lợi nhuận 2008 báo lỗ, 2009 cũng lỗ.
Em muốn đưa vào chứng từ kế toán lương tháng 13 để đưa vào CP hợp lý. Như những nhân viên đã làm đủ 12 tháng thì có lương tháng 13, chứ còn có những nhân viên 6 tháng trở lên (nhưng chưa đủ 12 tháng). Và dưới 6 tháng thì cũng tính lương tháng 13 vào CP thì như thế có hợp lý hay không.
Mong mọi người cho ý kiến. Cảm ơn các anh chị rất nhiều!

Nếu 2009 mà bị lỗ thì bạn không nên đưa tiền lương thứ 13 vào chi phí hợp lý được đâu bởi theo mình thì thực chất tiền lương tháng 13 là tiền thưởng.Cty bạn có quý phúc lợi không?C.ty mình năm 2007 kiểm toán loại hết tiền chi thưởng lương T13 những năm trước ra khỏi chi phí đấy,mình mãi mới xử lý xong khoản treo ....mệt lắm!
 
T

thanhhieungo

Sơ cấp
7/2/10
14
0
0
35
ha dong
lương tháng thứ 13 lại hạch toán vào tiền lương của năm sau. cho e hỏi nếu ko có quỹ khen thưởng phúc lợi thì mình làm thế nào? PHUONGLANTBD làm thế nào để treo khoản lương tháng t13 thế?
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
theo mình biết thì lương tháng 13 nếu được quy định rõ trong hợp đồng lao động thì sẽ được đưa vào chi phí hợp lý, có phải không các bác, văn bản nào quy định như vậy các bác nhỉ ?
 
H

huynhthituyen

Guest
11/1/10
13
0
0
37
Tp. Ho Chi Minh
Hix. Mình cũng đang đau đầu vì khoản này nè. Mới gọi lên chi cục thuế Bình Chánh, hỏi về vụ lương tháng 13, cty lỗ ko lẽ ko thưởng tết cho nhân viên sao? Họ nói là theo thông Tư 129 có 31 khoản chi hợp lý thì chi phí thưởng tết, lễ phải được lấy ra từ quỹ khen thưởng phúc lợi, mã quỹ này được trích từ lợi nhuận sau thuế, nếu doanh nghiệp lỗ thì lấy đâu ra lợi nhuận mà trích lập các khoản phúc lợi. ax, ps tay luôn. Làm thế này cũng ko được, thế kia cũng ko xong, bác nào có cách nào chỉ em với, làm sao để ko cần trích quỹ khen thưởng phúc lợi mà vẫn có thể đưa tiền thưởng tháng 13, lễ vào chi phí hợp lý được. Help me..........

Ôi, nhà nước. Đặt ra 1 đống luật mà các nào cũng có lợi cho mình.

" Chán quá đi thui":026:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA