Giảm trừ gia cảnh của các tháng khác nhau thì xử lý thế nào?

  • Thread starter anhdungan
  • Ngày gửi
A

anhdungan

Guest
Cả nhà giúp em với!
Em phải làm thuế thu nhập cá nhân cho các công nhân của cty, có những trường hợp giảm trừ gia cảnh của họ ở mỗi tháng là khác nhau, vậy phải xử lý như thế nào đây? Căn cứ pháp luật của phương án xử lý đó là như thế nào? Bác nào có biểu mẫu tính thuế thu nhập có thể cho em được không!. Vô cùng cảm ơn cả nhà!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nitconcuame

Sơ cấp
31/8/09
20
0
1
ha noi
bạn nói mình không hiểu? bạn nói rõ hơn xem nào? cùng là một người mà giảm trừ gia cảnh ở các tháng lại khác nhau là thế nào?
 
A

anhdungan

Guest
bạn nói mình không hiểu? bạn nói rõ hơn xem nào? cùng là một người mà giảm trừ gia cảnh ở các tháng lại khác nhau là thế nào?
Có thể xảy ra với những trường hợp số lượng người phụ thuộc của mỗi tháng có thể tăng (do mới sinh con..) hoặc giảm (do con cái hết tuổi phụ thuộc, hay người phụ thuộc trước đó bị chết....)
 
O

octieukt

Sơ cấp
12/10/09
34
0
6
viet nam
Chào bạn!
Tại tiết 3.1.8 , khoản 3, mục I, phần B TT 84 quy định: "- Đầu năm, chậm nhất là ngày 30 tháng 1, đối tượng nộp thuế lập 02 bản đăng ký người phụ thuộc được giảm trừ gia cảnh theo mẫu số 16/ĐK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này gửi cho cơ quan trả thu nhập. Trong năm nếu có sự thay đổi về người phụ thuộc so với đăng ký đầu năm thì chậm nhất là sau 30 ngày kể từ ngày có thay đổi (tăng, giảm), đối tượng nộp thuế cần khai 02 bản đăng ký điều chỉnh người phụ thuộc theo mẫu số 16/ĐK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này gửi cho cơ quan trả thu nhập. " .
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Đầu tiền bạn tổng thu nhập 6 tháng cuối năm.
Rồi ở chỉ tiêu giảm trừ gia cảnh bạn cộng số giảm trừ 6 tháng cuối năm lại.
Bạn có kết quả thu nhập chịu thuế của 6 tháng cuối năm, chia cho 6 tháng ra bình quân 1 tháng.
Tính thuế 1 tháng -> thuế phải nộp của 6 tháng.
So với tạm nộp là biết còn nộp hay không?
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Còn mỗi tháng có phát sinh tăng giảm phần giảm trừ gia cảnh thì mình thay đổi số tiền chỗ giảm trừ đó chứ có thay đổi mẫu gì đâu? Còn mẫu chi tiết số thuế TNCN thì bạn vào thư viện WKT bài của Mr Trần Văn Hùng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA