Thuế GTGT lúc nhập khẩu khác với xuất bán?

nguyenxuanxiu

Sơ cấp
Công ty tớ đang quyết toán thuế 2008 nhưng bị thanh tra thuế truy hỏi về thuế suất bán máy móc. Công ty mình về ngành in, có nhập và bán máy in, năm 2007, 2008 cty có bán 1 số máy in, máy gấp sách thuế suất đầu ra là 5%, vì mình nhập vào( nhập khẩu) cũng 5%. Bên thuế bắt chứng minh, nhưng bây giờ mình hỏi 1 số bên cung cấp máy in trong nước thì họ bảo thuế suất là 10% trong năm 2007.2008 chỉ năm 2009 có đợt miễn giảm 50% thì mới 5% thôi. nhưng tớ tra trên mục thuế gtgt với hàng nk thì vẫn thấy 5%. tớ đang không hiểu là thuế suất bên tớ bán là là 5% hay 10%, nếu là 10% thì phải truy nộp thuế rùi. help!:wall:
 
Công ty tớ đang quyết toán thuế 2008 nhưng bị thanh tra thuế truy hỏi về thuế suất bán máy móc. Công ty mình về ngành in, có nhập và bán máy in, năm 2007, 2008 cty có bán 1 số máy in, máy gấp sách thuế suất đầu ra là 5%, vì mình nhập vào( nhập khẩu) cũng 5%. Bên thuế bắt chứng minh, nhưng bây giờ mình hỏi 1 số bên cung cấp máy in trong nước thì họ bảo thuế suất là 10% trong năm 2007.2008 chỉ năm 2009 có đợt miễn giảm 50% thì mới 5% thôi. nhưng tớ tra trên mục thuế gtgt với hàng nk thì vẫn thấy 5%. tớ đang không hiểu là thuế suất bên tớ bán là là 5% hay 10%, nếu là 10% thì phải truy nộp thuế rùi. help!:wall:

Bạn tham khảo Biểu thuế GTGT theo danh mục Biểu thuế NK ưu đãi Ban hành kèm theo thông tư 62 /2004/TT-BTC ngày 24/06/2004 của Bộ Tài chính.

Máy in có mã 847160 thuế suất VAT=5% (in kim, in phun, in laze và máy in khác)
Mã 8443 gồm in offset, in cuộn, in ty-po thuế suất VAT=5%
 
Back
Top