Chứng từ quyết toán (Hóa đơn) chi tiếp khách nhưng không có danh sách và đối tượng “khách” có được x

  • Thread starter mynhan
  • Ngày gửi
mynhan

mynhan

Cao cấp
18/10/07
243
5
0
Đến từ Triều Châu
Tôi đọc qua các bài viết: Cục Thuế thưởng cho...Tổng cục Thuế - đưa tin ngày 15/12/2009 - http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200951/20091215015234.aspx
Nghe đọc bài tại đây - http://www.thanhnien.com.vn/Media/Pages/Audio.aspx?IDS=3420

Chẳng hạn chứng từ quyết toán chi tiếp khách nhưng không có danh sách và đối tượng “khách” cụ thể để áp dụng mức chi theo quy định

Tôi rất lo phí tiếp khách của công ty tôi cũng lên trăm triệu, liệu chi phí này có được xem là chi phí hợp lý hợp lệ không do cũng thiếu cái danh sách và đối tượng khách mời tham dự (khi đính kèm thanh quyết toán).

Bạn đọc suy nghĩ gì khi kết luận của đoàn thanh tra:

Theo nhận xét của đoàn thanh tra, những sai phạm trên là do lâu nay công tác quản lý tài chính tại Cục Thuế còn yếu kém, hồ sơ chứng từ kế toán lưu trữ chưa đầy đủ, nên khó kiểm tra, kiểm soát. Nhiều khoản chi không có chứng từ gốc, sử dụng hóa đơn bán lẻ không có địa chỉ người bán, người mua, nhiều chứng từ thanh toán không có hóa đơn tài chính... Việc mở sổ, hạch toán không đúng nguyên tắc, sai quy định, có khoản tiền để kéo dài nhiều năm mới kết sổ. Trong khi đó, công tác quản lý nợ thuế còn lỏng lẻo, để các doanh nghiệp nợ thuế thời gian dài; đặc biệt là “chưa tích cực xử phạt những doanh nghiệp chậm nộp thuế, dù Kiểm toán Nhà nước đã nhắc nhở”.

Thấy thương cho các đồng chí chúng ta, nỗi ám ảnh bất hạnh luôn bám theo đời: "Quản lý non kém" thế mà bấy lâu nay cũng đã xử trảm nhiều DN vô tội vạ (thà bắn nhầm còn hơn bỏ xót - Quá thương tâm). Còn những DN "điệu nghệ" thì được an nhiên, tự tại và được tha bỏng. Đã biết là quản lý non kém, sao không đầu tư đào tạo chuyên sâu về chuyên môn hoặc thay hẳn bộ máy quản lý non kém ấy hẳn!!!

http://www.toquoc.gov.vn/Print/Article/Cuc-Thue-Tien-Giang-Lam-Thiet-Hai-Hon-3-Ti-Dong.html - Đề nghị xóa nợ thuế cho... “đại gia” - đưa tin ngày 14/12/2009

Theo kết luận thanh tra, từ năm 2005 đến 2006, Cục Thuế Tiền Giang không xóa nợ thuế cho bất kỳ doanh nghiệp (DN) nào. Tuy nhiên, đến tháng 10-2007, Cục Thuế đã đề nghị xóa nợ cho hai “đại gia” với số tiền 3,1 tỉ đồng. Đó là Công ty TNHH Thanh Hòa số tiền nợ 1,5 tỉ đồng, DNTN Hiệp Thành số tiền nợ 1,6 tỉ đồng. Việc này, Tổng cục Thuế vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức. Ngoài ra, thanh tra còn phát hiện Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Hòa chưa khai thuế thu nhập DN trong năm 2005 với số tiền hơn 5 tỉ đồng.


Việc kiểm tra trước hoàn thuế của Cục Thuế Tiền Giang cũng chưa phát hiện kịp thời các DN có sai phạm trong kê khai hồ sơ, chứng từ. Cụ thể, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Thương mại Ngọc Hà xuất hóa đơn 4.200 kg thịt nghêu luộc lại không chứng minh được hàng hóa có xuất khẩu, không có chứng từ hải quan và chứng từ thanh toán qua ngân hàng làm thiệt hại tiền thuế gần 200 triệu đồng. Công ty Cổ phần Thương mại Thuận Tiến có nhiều hóa đơn kê khai không chính xác... Ngoài ra, Cục Thuế Tiền Giang cũng không kiểm tra việc nộp thuế của nhiều đơn vị khác như Công ty Cấp thoát nước Tiền Giang đã nộp vượt số tiền phải nộp nhưng cơ quan thuế không phát hiện kịp thời. Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà, Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Tiền Giang bị ngành thuế ghi sai, ghi nhầm số tiền nộp thuế. Riêng Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Tiền Giang đã hoàn tất thuế từ năm 2003 nhưng vẫn bị... treo nợ.

Lại thêm những câu chuyện tiếp giáo cho giặc - cùng lách luật nương nhờ
CHI CỤC THUẾ THỊ XÃ GÒ CÔNG, TỈNH TIỀN GIANG Cấp hóa đơn khống để kiếm chác
nld.com.vn - 02-02-2010 00:47 - http://home.vnn.vn/chi_cuc_thue_thi...on_khong_de_kiem_chac__-386007040-625296659-0

Qua những sai phạm nghiêm trọng như thế, ít nhiều lòng dân làm sao đem lòng tin tưởng, thán phục dưới sự điều hành của người nắm cán cân công pháp.
Nhân dân, Doanh nghiệp làm ăn nghiêm chỉnh thì không được ủng hộ, hướng dẫn tuyên truyền của các quan chức còn nhận được bao phiền toái, hóng hách của quan chức.

Quả tội trạng không thể dung tha - vô tình 1 con sâu làm sầu cả nồi canh!!! -Luật pháp cần nghiêm minh trừng trị thích đáng để tránh các tiền lệ cho những vụ bê bối, quản lý non kém tương tự như thế.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA