Tính giá thành sản phẩm chăn nuôi

  • Thread starter yentran7281
  • Ngày gửi
Y

yentran7281

Sơ cấp
31/1/10
8
0
0
vlong
Chào các anh chị!
Em làm trong một Cty sản xuất và mua bán thức ăn gia súc, gia cầm. Tuy hoạt động với qui mô nhỏ nhưng khá nhiều nghiệp vụ. Em mới ra trường chưa có kinh nghiệm mong các anh chị giúp em!
Cty có một trại nuôi gà, vịt để bán gà thịt, vịt thịt và nuôi con giống. Em không biết phải tính giá thành theo cách nào cho đúng nữa. Vì phần này cũng hơi phức tạp: gà, vịt được nuôi đủ sức thì bán thịt một phần, một phần làm con giống đẻ ra trứng, từ trứng ấp nở ra con...Rồi trong tháng lại nhập thêm gà con, vịt con, gà trống giống...Qui rình sản xuất cứ liên tục như thế. Mỗi con gà, vịt được bán ra phải tính giá vốn mới biết được lợi nhuận. Giúp em với! Em là kế toán đầu tiên của Cty cũng là lần đầu tiên đi làm. Nếu làm không xong chắc em bị loại khỏi bảng lương tháng sau! Em có thể tính lợi nhuận trong một kỳ kế toán 6 tháng được không? Bằng cách liệt kê giá trị hiện tại của trại cộng các chi phí phát sinh, cuối kỳ lấy tổng doanh thu bán gà, vịt trừ đi giá trị liệt kê cuối kỳ ra lợi nhuận. Cách định khoản ntn?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

doancham

Guest
12/11/09
14
0
0
hp
công ty của em là 1 công ty nhỏ lên ko phải lập báo cáo giữa niên độ đâu !!!
chỉ cuối kỳ mới phải lập!!1
Con nếu gà,vịt... lớn bán , em tính là thành phẩm thì gà,vịt giữ lại doanh nghiệp thì em coi nó là doanh thu bán hàng nội bộ..theo chị thì như vậy
chúc em thành công
 
Y

yentran7281

Sơ cấp
31/1/10
8
0
0
vlong
Nhưng nếu tính vào doanh thu nội bộ trong kỳ này, chuyển sang kỳ sau em phải đưa số gà, vịt đó vào sản xuất và đưa vào doanh thu nội bộ nữa. Như vậy không ổn đâu. Doanh thu sẽ rất cao, thuê TNDN cũng cao. Cám ơn chị đã góp ý cho em.
 
Y

yentran7281

Sơ cấp
31/1/10
8
0
0
vlong
Mọi người ơi!Còn ai giúp em nữa không?
Vì đây là Cty gia đình, trước giờ chưa có kế toán mà em cũng không có kinh nghiệm.
Em tính thế này, mọi người góp ý dùm em nha!
Trước tiên em yêu cầu chủ trại phân ra làm bốn nhóm: gà thịt, vịt thịt, gà con, vịt con.NVL chính(thức ăn...) cho mỗi nhóm sẽ được phân ra riêng, Nếu thành phẩm là 10 con gà thịt thì NVL là 10 con gà tơ + CP phát sinh (thức ăn). Tương tự với các nhóm khác. Trong tháng số gà, vịt nào được bán ra thì sẽ được nhập kho thành phẩm, số còn lại là bán thành phẩm chuyển qua tháng sau. Còn CP NCTT và CP SXC em không biết nên phân bổ ntn cho đúng?theo doanh thu hay số lượng gà, vịt được bán ra? Anh chị nào am hiểu trong lĩnh vực này hay đang sử dụng phần mềm 1C chia sẽ chút kinh nghiệm cho em ha. Cám ơn anh chị nhiều lắm!
 
Q

quangdung128

Sơ cấp
7/10/10
10
0
0
ha noi
Ðề: Tính giá thành sản phẩm chăn nuôi

minh cung dang lam cong ty nvay. ai làm ồi chia sẻ kinh nghiệm đi
 
M

mrhack

Sơ cấp
30/12/09
31
1
8
33
hồ tây
Ðề: Tính giá thành sản phẩm chăn nuôi

minh cung dang lam cong ty nvay. ai làm ồi chia sẻ kinh nghiệm đi
chia sẻ cùng các bạn.

Ban chia ra thành từng nhóm (từng chuồng đấy), rồi tổng hợp hết vào 154, đủ lớn thì bán nghĩa là cho 154 sang 155
riêng khoản trứng ấp nở ra nhé, bạn là thêm 1 cái 511 sản phẩm phụ, giá quả trứng nở ra thành vịt con,
lúc đó sẽ bằng : DT SPP + CF ấp nở

Nếu DT SPP cao thì giá vịt con sẽ cao, nên bán SPP này thấp thui, phần lớn CF sẽ đc tính vào đàn Vịt mẹ đẻ ra trứng, đến khi vịt Mẹ già quá ko đẻ đc hay thích thì bán đi, thì tuỳ bạn,


Thân./.
 
N

nguyenquynh175

Guest
16/7/11
2
0
0
36
Bắc Giang
Ðề: Tính giá thành sản phẩm chăn nuôi

Chào anh chj.
Cty e thì sản xuất thức ăn chăn nuôi.ai có bảng tính định mức sản phẩm cho em xin.
thank
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA