Sức mạnh TUYỆT ĐỐI của NIỀM TIN

  • Thread starter DangBN
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

DangBN

Guest
Vừa qua đọc mấy bài của các pác bên tìm việc.....Ai ai cũng kêu chán muốn thay đổi chỗ làm....

Dường như mọi người luôn đổ lỗi cho HOÀN CẢNH, MÔI TRƯỜNG ảnh hưởng đến công việc của mình mà không nghĩ rằng CHÍNH BẢN THÂN MÌNH mới là nguyên nhân chủ yếu.

Bạn muốn được mức lương cao hơn ư? Vậy bạn có bao giờ hỏi mình công hiến cho công ty được bao nhiêu, hay nói cách khác GIÁ TRỊ của mình là bao nhiêu ?

Khi các bạn cảm thấy lương thấp thì điều đầu tiền bạn nghĩ là tìm chỗ làm khác có mức lương cao hơn...:015: NHƯNG các bạn ko nghĩ rằng GIÁ TRỊ của mình cho công ty là bao nhiêu chưa.?

Có 3 người làm cùng 1 mức lương 2000$

Người thứ 1: nghĩ rằng vì lương cố định 2000$ thì làm hay làm ít thì ta cũng có từng đo tiền mà. vì thế khi đến văn phòng làm việc tinh thần " kô việc gì phải nghĩ "----và chắc chắn GIÁ TRỊ của họ dưới 2000$ ( về phía công ty thuê họ thì người này là khoảng CHI PHÍ bỏ 2000$ mà công việc thu về lại nhỏ hơn 2000$ )

Người thứ 2: luôn cố gắng hoàn thành đúng thời hạn công việc được giao, tuy nhiên sau khi hoàn thành rồi họ lại nghĩ mình chỉ được trả có từng đó mà thôi, làm hơn chỉ thiệt cho mình vì vậy việc gì mình phải làm thêm.....do đó GIÁ TRỊ của họ là 2000$( với cty họ đáp ứng đủ, nhưng họ ko thể tiến xa hơn được vì họ ko có CHÍ CẦU TIẾN và họ có thể bị thay thế )

Người thứ 3: là người có thói quen là nhiều hơn mong đợi. nếu trả họ 2000$ làm việc như thể họ được trả 20.000$. Họ ĐẦU TƯ cho chính họ để tăng GIÁ TRỊ của bản thân họ. Chính điều này mà họ ko cần yêu cầu tăng lương mà các ông chủ Doanh nghịêp phải tự động tăng để giữ chân họ, nếu ko sẽ có các công ty khác mời họ về làm. Thạm chí khi kinh tế khủng hoảng người khác bị mất việc thì họ lại được tăng lương, đươc thưởng vì đơn giản GIÁ TRỊ họ tạo ra lớn hơn rất nhiều so với số tiền lương trả cho họ.

Vậy các bạn thì sao, các bạn muốn mình sẽ trở thành nguời nhân viên nào trong 3 nhân viên trên.

Đó chính là sự LỰA CHỌN của bạn...và LỰA CHỌN CÓ HỆ QUẢ của nó hì hì hì



Đôi dòng chia sẽ với các bạn.
Chúc các bạn HẠNH PHÚC ĐỂ THÀNH CÔNG
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA