Trường hợp này có phải đóng thuế TNCN không?

  • Thread starter landville
  • Ngày gửi
L

landville

Guest
24/11/09
47
0
0
TP HCM
Công ty của mình là công ty TNHH một thành viên, sếp mình là GĐ cũng là chủ công ty luôn. Vậy hàng tháng sếp mình có phải nộp thuế TNCN không? Và cuối năm công ty có lợi nhuận nếu rút ra thì phải đóng thuế TNCN từ đầu tư vốn nữa phải không ? Các bạn cho ý kiến giúp mình.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
Bạn tham khảo nhé:
Chủ doanh nghiệp tư nhân, giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn có phải nộp thuế TNCN hay không sau khi công ty đã nộp thuế TNDN?
Chủ doanh nghiệp tư nhân tự bỏ vốn kinh doanh nên Luật doanh nghiệp qui định chủ doanh nghiệp tư nhân không có chi phí tiền lương vì vậy thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp của chủ doanh nghiệp tư nhân nộp thuế 28% tức là thuế đã tính thuế trên cả tiền lương, tiền công mà không được giảm trừ gia cảnh cho bản thân và người phụ thuộc. Hiện nay, nhà nước đang tạo điều kiện thuận lợi để loại hình doanh nghiệp này phát triển, tạo công ăn việc làm cho người lao động và tạo của cải vật chất cho xã hội. Phần thu nhập còn lại sau khi nộp thuế thu nhập doanh nghiệp chủ yếu đưa vào đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, theo đó kết quả sản xuất kinh doanh sẽ lớn lên, thuế thu nhập doanh nghiệp vòng sau sẽ tăng lên tương ứng. Vì vậy, thu nhập còn lại sau khi nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của chủ doanh nghiệp tư nhân không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Giám đốc công ty TNHH là người được hội đồng quản trị đề cử hoặc thuê và được trả tiền lương. Khoản chi lương cho giám đốc được hạch toán vào chi phí của Công ty TNHH đồng thời là thu nhập của cá nhân giám đốc. Sau khi nộp thuế TNDN 28%, phần thu nhập còn lại của công ty TNHH được chia cho các thành viên góp vốn. Nếu giám đốc công ty TNHH tham gia góp vốn và được chia lãi thì khoản thu nhập này thuộc thu nhập từ đầu tư vốn và nộp thuế theo thuế suất 5%. Khoản thu nhập từ tiền lương của giám đốc công ty TNHH, nếu đến mức thu nhập chịu thuế thì kê khai nộp thuế theo biểu thuế luỹ tiến từng phần.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA