N
Mình có một file Excel - Quản lý đơn hàng.
Công việc của mình hàng ngày là đánh đơn hàng (theo mẫu sẵn đã thiết kế có trong excel) tên hàng số lượng, đơn giá... và người mua hàng, số đơn hàng... là những cái mình phải đánh vào. Cứ sau một đơn hàng mình lại copy toàn bộ đơn hàng đó rồi dán vào một sheet tổng hợp để theo dõi (bằng cách: chọn edit-> paste special... và chọn value ->0k).
Như vậy sẽ lưu toàn bộ lại đơn hàng đó ở dạng value, nếu có đơn hàng mới cũng làm như trước và di chuyển đến dòng cuối cùng của sheet tổng hợp và dán vào đó. Cứ như thế Cuối tháng mình sẽ có một đống đơn hàng trong máy và theo dõi rất tiện.
Vấn đề mình hỏi các bạn giúp mình là:
- Làm thế nào để excel tự động copy đơn hàng sang sheet tổng hợp ở dòng trống cuối cùng và ở dạng value? khi mình chỉ việc nhấn một nút.
Mình làm thủ công thế kia vẫn được nhưng khi có nhiều đơn hàng thì mất thời gian lắm. Các bạn giúp mình với nhé.
:atom:
Công việc của mình hàng ngày là đánh đơn hàng (theo mẫu sẵn đã thiết kế có trong excel) tên hàng số lượng, đơn giá... và người mua hàng, số đơn hàng... là những cái mình phải đánh vào. Cứ sau một đơn hàng mình lại copy toàn bộ đơn hàng đó rồi dán vào một sheet tổng hợp để theo dõi (bằng cách: chọn edit-> paste special... và chọn value ->0k).
Như vậy sẽ lưu toàn bộ lại đơn hàng đó ở dạng value, nếu có đơn hàng mới cũng làm như trước và di chuyển đến dòng cuối cùng của sheet tổng hợp và dán vào đó. Cứ như thế Cuối tháng mình sẽ có một đống đơn hàng trong máy và theo dõi rất tiện.
Vấn đề mình hỏi các bạn giúp mình là:
- Làm thế nào để excel tự động copy đơn hàng sang sheet tổng hợp ở dòng trống cuối cùng và ở dạng value? khi mình chỉ việc nhấn một nút.
Mình làm thủ công thế kia vẫn được nhưng khi có nhiều đơn hàng thì mất thời gian lắm. Các bạn giúp mình với nhé.
:atom: