Thắc mắc về công văn 451/TCT-TNCN về thuế TNCN

  • Thread starter tridung73vn
  • Ngày gửi

3083 lượt xem

T

tridung73vn

Sơ cấp
2/7/07
35
0
0
45
TP. Ho Chi Minh
Trong công văn 451/TCT-TNCN có đọan
" Đối với tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể hoặc theo quyết định lương thì thu nhập được miễn thuế TNCN được xác định căn cứ vào Bảng thanh toán tiền lương, tiền công chi trả từ tháng 01/2009 đến hết tháng 06/2009 mà không phụ thuộc vào tháng hạch toán khoản tiền lương đó vào chi phí của doanh nghiệp.

Ví dụ: Công ty A hạch toán 100 triệu chi phí tiền lương vào chi phí kinh doanh tháng 12/2008 nhưng chi trả cho người lao động theo bảng lương của tháng 01/2009 thì khoản tiền lương này được xác định là tháng lương đầu tiên của năm 2009 được miễn thuế. Tháng 6/2009, Công ty A hạch toán 100 triệu chi phí tiền lương vào chi phí kinh doanh nhưng thực tế khoản tiền lương này được chi trả cho người lao động theo bảng lương của tháng 7/2009 thì khoản tiền lương này không thuộc diện được miễn thuế TNCN vì tính theo bảng lương từ tháng 01 đến hết tháng 6/2009 người lao động đã được miễn thuế TNCN đủ 06 tháng. "
Nếu chi phí tiền lương của tháng 12/2008 thì chi bảng lương tháng 12/2008 nhưng chi vào tháng 01/2009 chứ sao lại chi phí tiền lương tháng 12/2009 chi trả trong bảng lương tháng 01/2009? tháng 6 hạch tóan tiền lương phải chi, tháng 7 lập bảng lương tháng 6 chi trả.
ACE xin có ý kiên giải đáp giúp
cám ơn
 
L

Le Thi MinhThuy

Sơ cấp
Cho hỏi là : Công ty mình quyết toán thuế tncn cho tất cả cán bộ công nhân viên. Bay giờ có một người lao động trong công ty đòi là phải xuất chứng từ khấu trừ thuế cho họ. cho hỏi có nên xuất ko? Và xuất như vậy có đúng theo luật không? Công văn nào nói rõ về vấn đề này. Bạn nào biết giải thích giùm! Thanks nhé!
 
H

Heocoi66

Sơ cấp
10/3/10
29
0
0
Tp.HCM
Trong công văn 451/TCT-TNCN có đọan
" Đối với tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể hoặc theo quyết định lương thì thu nhập được miễn thuế TNCN được xác định căn cứ vào Bảng thanh toán tiền lương, tiền công chi trả từ tháng 01/2009 đến hết tháng 06/2009 mà không phụ thuộc vào tháng hạch toán khoản tiền lương đó vào chi phí của doanh nghiệp.

Ví dụ: Công ty A hạch toán 100 triệu chi phí tiền lương vào chi phí kinh doanh tháng 12/2008 nhưng chi trả cho người lao động theo bảng lương của tháng 01/2009 thì khoản tiền lương này được xác định là tháng lương đầu tiên của năm 2009 được miễn thuế. Tháng 6/2009, Công ty A hạch toán 100 triệu chi phí tiền lương vào chi phí kinh doanh nhưng thực tế khoản tiền lương này được chi trả cho người lao động theo bảng lương của tháng 7/2009 thì khoản tiền lương này không thuộc diện được miễn thuế TNCN vì tính theo bảng lương từ tháng 01 đến hết tháng 6/2009 người lao động đã được miễn thuế TNCN đủ 06 tháng. "
Nếu chi phí tiền lương của tháng 12/2008 thì chi bảng lương tháng 12/2008 nhưng chi vào tháng 01/2009 chứ sao lại chi phí tiền lương tháng 12/2009 chi trả trong bảng lương tháng 01/2009? tháng 6 hạch tóan tiền lương phải chi, tháng 7 lập bảng lương tháng 6 chi trả.
ACE xin có ý kiên giải đáp giúp
cám ơn
Theo mình hiêủ thì tính TN để xác định thuế TNCN trên số tiên thưc chi trả trong tháng phát sinh (ghi có 111/112).
Do đó nêú chi tiên lương tháng 6 thì bạn nên làm phiêú chi ngaỳ 30/6 để ko tính thuế TNCN.
 
H

Heocoi66

Sơ cấp
10/3/10
29
0
0
Tp.HCM
Cho hỏi là : Công ty mình quyết toán thuế tncn cho tất cả cán bộ công nhân viên. Bay giờ có một người lao động trong công ty đòi là phải xuất chứng từ khấu trừ thuế cho họ. cho hỏi có nên xuất ko? Và xuất như vậy có đúng theo luật không? Công văn nào nói rõ về vấn đề này. Bạn nào biết giải thích giùm! Thanks nhé!
Đúng bạn à. Bạn lên chi cục thuế mua chưng từ và xuất cho họ để họ tự đi quyết toán.
 
P

phanhoainam

Sơ cấp
6/3/07
14
0
1
TP.HCM
Cho hỏi là : Công ty mình quyết toán thuế tncn cho tất cả cán bộ công nhân viên. Bay giờ có một người lao động trong công ty đòi là phải xuất chứng từ khấu trừ thuế cho họ. cho hỏi có nên xuất ko? Và xuất như vậy có đúng theo luật không? Công văn nào nói rõ về vấn đề này. Bạn nào biết giải thích giùm! Thanks nhé!
Chào chị Thùy. Theo điểm 2.7, khoản 2, mục I thông tư 451 thì: "2.7. Theo hướng dẫn tại Thông tư số 84/2008/TT-BTC của Bộ Tài chính thì đơn vị chi trả thu nhập phải cấp chứng từ khấu trừ cho các cá nhân phải khấu trừ thuế. Tuy nhiên để giảm bớt số lượng chứng từ cần cấp, các đơn vị chi trả chỉ phải cấp chứng từ khấu trừ cho các cá nhân thuộc diện phải quyết toán thuế trực tiếp với cơ quan thuế hoặc có yêu cầu hoàn thuế hoặc bù trừ số thuế nộp thừa sang kỳ sau. Các trường hợp khác không phải cấp chứng từ khấu trừ. "

Như vậy, công ty chị chỉ phải cấp chứng từ khấu trừ thuế một trong các trường hợp:

1. Cá nhân thuộc diện QT trực tiếp
2. Cá nhân có yêu cầu hoàn thuế
3. Cá nhân có yêu cầu bù trừ số thuế nộp thừa sang kỳ sau

Thân mến,
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều