Hộ kinh doanh cá thể - Nộp thuế theo kê khai (thuế mã 3)

  • Thread starter Gracy
  • Ngày gửi
G

Gracy

Guest
24/2/10
2
0
0
Tp. Hồ Chí Minh
Nhà Gracy có cửa hàng bách hóa, chuyên bán hàng tiêu dùng. Trước đây, nhà G nộp thuế khoán mã 4, nhg do thuế mỗi năm cứ tăng hoài (????) và do có nhu cầu xuất hóa đơn đỏ nên đã xin chuyển sang thuế nộp theo kê khai (mã 3).

Thiệt tình là cũng đã tốn nhiều cho các đồng chí thuế rồi, mà đến giờ G vẫn không hiểu mình phải làm gì để tuân thủ luật, nộp thuế và các báo cáo theo đúng luật. G cũng cất công lên lên xuống xuống đội thuế để hỏi, nhg mỗi người chỉ một nẻo. Cuối tháng, đem báo cáo lên vẫn bị ... mắng vì tội ... làm sai.

Anh chị nào có kinh nghiệm thì giải đáp dùm G một số thắc mắc không biết hỏi ai nha
- Có phải mỗi cuối tháng (ngày 30 hay 31), G sẽ nộp 1 sổ theo dõi chi tiết bán hàng hàng ngày (đối với khách vãng lai không có nhu cầu xuất hóa đơn đỏ) và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trong tháng?
- Nếu trong tháng, cửa hàng nhà G không xuất cái hóa đơn nào thì sẽ bị thanh tra và chuyển sang lại hình thức thuế khoán?
- Nếu trong tháng, tổng hóa đơn xuất nhiều hơn doanh thu đã khai cũng sẽ bị phạt?
Hix, đây là điều làm G khó hiểu nhất. Đã là thuế nộp theo kê khai, mà sao trong tờ biên bản, có 1 đoạn ghi doanh thu của cửa hàng G vào khoảng 32T/tháng và chịu thuế là 285k/tháng. Theo G nghĩ, tháng nào bán nhiều, G nộp thuế nhiều, tháng nào bán ít thì nộp ít, và đương nhiên có tháng mình sẽ không có khách yêu cầu hóa đơn thì sao?
Mình bán hàng tiêu dùng hàng ngày, nên khách hàng đâu cố định mỗi tháng đều có sự thay đổi nhiều.
Rất mong tin từ các anh chị.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA