Giá bán hàng xuất khẩu thấp hơn giá vốn

  • Thread starter Haihung87
  • Ngày gửi
H

Haihung87

Trung cấp
9/1/09
89
0
6
Tp HCM
Hi cả nhà!
Cả nhà cho mình hỏi cty mình xuất hóa đơn bán hàng xuất khẩu giá bán thấp hơn giá vốn được không? vì khi xuất khẩu tính theo tỷ giá liên ngân hàng là 17491 nhưng khi bán đô thì tỷ giá 18491. chênh lệch tỷ giá quá nhiều.
Bên e muốn xuất thấp hơn giá vốn nhưng khi cộng phần doanh thu hoạt động tài chính vào thì hàng bán vẫn lời.
Không biết như vậy có sao không, cả nhà cho em ý kiến nhé:015:
Thanks, chúc cả nhà sức khỏe
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

songcham

Cao cấp
17/7/08
533
4
18
HCM
Hạ giá xuất khẩu sao cho cả DN và NN đều có lợi?

Theo mình, nếu không rõ bản chất hoạt động kinh doanh của cty bạn thì khó nói là có trăng hay có sao.
Giá bán hàng hoá, trừ một số mặt hàng đặc biệt nằm trong cơ chế kiểm soát giá của nhà nước, còn lại, do doanh nghiệp tự quyết phục vụ chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong từng giai đoạn.
Tuy nhiên, việc cty bạn nhập khẩu để bán lỗ, cho dù cộng vào thu nhập tài chính có lãi, cũng có thể gặp phải vấn đề chuyển giá. Điều này mình cũng không rõ lắm.
Hơn nữa, phần lớn các đơn vị gia công xuất khẩu thì đều phải nhập khẩu nguyên phụ liệu, như vậy, thực ra giá vốn cũng không rẻ đến mức có thể bán thấp hơn.
Trường hợp bạn chế biến thô để xuất khẩu, tức là phần NVL, nhân công...phần lớn mua nội địa thì bạn chắc chắn có lãi lớn do thu được ngoại tệ về bán giá cao. Điều này là bình thường vì chủ trương phá giá nội tệ thông thường là hỗ trợ xuất khẩu, làm cho giá hàng xuất khẩu "rẻ hơn" tương đối so với các nước cạnh tranh xuất khẩu.
Tuy nhiên, nếu không có chủ trương ngoại thương hợp lý, các doanh nghiệp nội địa trong cùng quốc gia hạ giá cạnh tranh lẫn nhau thì chủ trương phá giá nội tệ sẽ không đạt hiệu quả mong muốn, không tạo được giá trị gia tăng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA