Cách tính thuế thu nhập DN cho Doanh nghiệp sản xuất phần mềm!

  • Thread starter hoamungtoi
  • Ngày gửi
H

hoamungtoi

Guest
1/3/10
3
0
0
47
Ha noi
Doanh nghiệp chúng tôi mới thành lập (tháng 10/2009). Hoạt động của DN chủ yếu là sản xuất phần mềm và bán cho các doanh nghiệp khác. Tôi rất muốn biết là cách tính thuế thu nhập doanh nghiệp đối với chúng tôi như thế nào. Xin các bạn tư vấn giúp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phuonghn

Guest
16/4/07
47
1
6
Hà nội
Thực ra DN phần mềm thì có 2 phần
- phần được ưu đãi thuế là: sản xuất và làm dịch vụ PM (ở đây là bán PM và có phần hỗ trợ thêm của bên bán, đại loại là có chữ tích hợp) thì được hưởng ưu đãi thuế TNDN cụ thể của bên bạn là được miễn 04 năm đầug tiêin, giảm 50% đ/v 9 năm tiếp theo (thuế suất 10% x 5o%)), hưởng thuế suất 10% 3 năm tiếp theo. nghĩa được ưu đãi thuế 15năm.
- phần không được ưu đãi thuế: phần kinh doanh, mua bán phần mềm (kiểu mua bán trao tay, không có DV hỗ trợ của bên bán). thì chịu thuế suất 25% như bt.
Bạn cần xem lại Luật Thuế TNDN 2008 nhé , ở đó qui định rất đầy đủ.
 
H

hoamungtoi

Guest
1/3/10
3
0
0
47
Ha noi
Cảm ơn bạn, phần mềm của chúng tôi là tự làm ra và bán hàng loạt cho nhiều đơn vị dùng. Thực ra cái khó của chúng tôi là không tìm đâu ra chi phí, vì chi phí chủ yếu là công của các lập trình viên. Các bác có cao kiến gì xin chỉ giáo. Thanks
 
H

hang xinh

Guest
7/7/08
3
0
0
37
ha tay
cho mình hỏi ngược lại " hoamungtoi" 1 câu nhé! các khoản chi diện nước, chi tiền lương và phụ cấp lương cho nhân viên, chi tiền thuê tài sản để hoạt động( tiền thuê nhà văn phòng nếu có...) bạn sẽ cho vào đâu khi đến kí tính thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp?
 
H

hoamungtoi

Guest
1/3/10
3
0
0
47
Ha noi
To: hang xinh: Cảm ơn bạn, tất nhiên đó là chi phí doanh nghiệp, nhưng những khoản đó khá nhỏ so với doanh thu bạn ạ. Hiện tại thì vẫn phải làm theo xu hướng tăng các khoản chi phí đó,không biết bạn có cao kiến gì ko?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA