Kê khai thuế GTGT khi T2 mới có giấy ĐKKD

  • Thread starter Thread starter trees
  • Ngày gửi Ngày gửi

trees

Sơ cấp
Chào các anh chị trong diễn đàn
Em mới đi làm được một thời gian, công ty của em mới thành lập. Tháng 2 này em phải kê khai thuế, em muốn hỏi là những hoá đơn Tháng 1 em có được kê khai vào Tháng 2 này không vì Tháng 2 Công ty em mới có giấy ĐKKD, cách kê như thế nào ạ. Em rất mong các anh chị giúp đỡ
Em cám ơn nhiều
 
Chào các anh chị trong diễn đàn
Em mới đi làm được một thời gian, công ty của em mới thành lập. Tháng 2 này em phải kê khai thuế, em muốn hỏi là những hoá đơn Tháng 1 em có được kê khai vào Tháng 2 này không vì Tháng 2 Công ty em mới có giấy ĐKKD, cách kê như thế nào ạ. Em rất mong các anh chị giúp đỡ
Em cám ơn nhiều

Tháng 2 mới được cấp DKKD có nghĩa là MST mới có trong tháng 2 !
Những hoá đơn có trong tháng 1 mang tên ai, MST ra sao ?
 
theo như lời bạn nói tháng 2 công ty bạn mới có giấy ĐKKD,như vậy thì tháng 2 công ty bạn mới được cấp MST và hoá đơn GTGT, như vậy trong tháng 1 làm sao bạn xuất HĐ GTGT cho khách hàng được??????????
 
theo như lời bạn nói tháng 2 công ty bạn mới có giấy ĐKKD,như vậy thì tháng 2 công ty bạn mới được cấp MST và hoá đơn GTGT, như vậy trong tháng 1 làm sao bạn xuất HĐ GTGT cho khách hàng được??????????

Có thể bạn ấy nói là "hoá đơn đầu vào" thuộc những CP khi thành lập (bảng hiệu, dấu,...) nếu là như vậy có thể hoá đơn đó mang tên Cty (chưa có MST) hoặc tên của thành viên sáng lập Cty... trường hợp này được xem như hoá đơn thông thường (không được khấu trừ thuế) của những CP thành lập Cty.
 
Có thể bạn ấy nói là "hoá đơn đầu vào" thuộc những CP khi thành lập (bảng hiệu, dấu,...) nếu là như vậy có thể hoá đơn đó mang tên Cty (chưa có MST) hoặc tên của thành viên sáng lập Cty... trường hợp này được xem như hoá đơn thông thường (không được khấu trừ thuế) của những CP thành lập Cty.
em lại gặp anh nữa rồi,dạ trường hợp anh nói mình không đwocj khấu trừ thuế nhưng có thể cho vào chi phí quản lý của doanh nghiệp đúng ko anh?
 
Tháng 2 mới được cấp DKKD có nghĩa là MST mới có trong tháng 2 !
Những hoá đơn có trong tháng 1 mang tên ai, MST ra sao ?

Em cám ơn anh(chị) đã giúp em trả lời câu hỏi này
Ý em là Tháng 1 không có phát sinh gì về đầu ra mà chỉ có hoá đơn đầu vào
vậy đến Tháng 2 có ĐKKD + MST, khi kê tờ khai Tháng 2 thì những hóa đơn đầu vào của Tháng 1 kê khai như thế nào, kê khai bình thường đúng không/
 
Em cám ơn anh(chị) đã giúp em trả lời câu hỏi này
Ý em là Tháng 1 không có phát sinh gì về đầu ra mà chỉ có hoá đơn đầu vào
vậy đến Tháng 2 có ĐKKD + MST, khi kê tờ khai Tháng 2 thì những hóa đơn đầu vào của Tháng 1 kê khai như thế nào, kê khai bình thường đúng không/

Hoá đơn tháng 1, do chưa có MST nên xem như hoá đơn thông thường (hạch toán vào CP thành lập) không cần phải kê vào bảng kê HH,DV mua vào trên BC thuế GTGT tháng 2/10.
 
Em cám ơn anh(chị) đã giúp em trả lời câu hỏi này
Ý em là Tháng 1 không có phát sinh gì về đầu ra mà chỉ có hoá đơn đầu vào
vậy đến Tháng 2 có ĐKKD + MST, khi kê tờ khai Tháng 2 thì những hóa đơn đầu vào của Tháng 1 kê khai như thế nào, kê khai bình thường đúng không/

khi bạn chưa có MST đồng nghĩa với việc các HĐ đầu vào T1 của bạn ko fải là HĐ VAT,bởi vì HĐ VAT chỉ đc viết khi cả 2 bên đã có MST( trừ các Đvị HCSN) các HĐ T1 của bạn là HĐ thông thường, do vậy bạn chỉ đc đưa vào làm cp để đc giảm thuế TNDN chứ ko đc kê khai vào đâu......
chúc bạn thành công
 
em chao cac anh chi trong dien dan.
qua that la congviec cua em kha ban, vi cong ty vua moi duoc thanh lap, em cung moi di lam nen xu ly cac phat sinh con cham. Do đó rat it thoi gian de tham gia dien dan. Dien dan co rat nhieu bai viet rat bo ich. nhu cau hoi cua ban Trees, rat hay, em cung dang o trong truong hop nhu ban ay. Cam on ban da gui cau hoi do, va cac anh chi da giai dap thac mac kip thoi. That vui khi la thanh vien cua dien dan.:015:
 
em mới bắt đầu làm kế toán tháng 3 này, vào nhận việc là em phải nhận luôn công tác làm Báo cáo tài chính, thật khó khăn nên rất mong nhận được giiúp đỡ của anh/chị tiền bối. Cảm ơn tiền bối nhiều lắm
 
Sorry chị chủ Topic nhé! Tiện đường cho nhà em ghé qua nhờ tí xíu, tại em ngại mở ra nhiều topic làm phiền Min Mốt phải dọn rác :D

Các anh chị cho em hỏi là: mình gia công đế giày dép các loại thì thuế xuất bao nhiêu ạ? Vào anh chị nào có cái thông tư hướng dẫn về các loại thuế suất share cho em với ạ :*
 
Back
Top