NPV và IRR của dự án

  • Thread starter vietzix
  • Ngày gửi
V

vietzix

Guest
2/3/10
2
0
0
32
ha noi
các anh chị có thể giúp em tính NPV và IRR của dự án này ạ. và e muốn hỏi tại sao doanh thu của dự án lại giảm qua các năm . cám ơn các anh chị
 

Đính kèm

  • BẢng tính giá thành hàng năm.doc
    67 KB · Lượt xem: 211
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

scoobido

Guest
11/12/08
3
0
0
hanoi
Chào bạn,

Trả lời cho câu hỏi của bạn mình có thể nói như sau nhé, nếu đúng hay sai mọi người cho ý kiến để mọi người cùng phát triển.

- Doanh thu của dự án này giảm qua các năm vì thực tế khi làm dự toán và tính toán sản phẩm bán ra người làm dự toán ước tính doanh thu các năm là như thế. Năm đầu doanh nghiệp cần huy động nhiều vốn để đầu tư xây dựng phần móng của dự án ( giống như là bán nhà, bạn phải đăng ký và đóng một khoản tiền đặt cọc ấy ), sang năm sau cứ theo kế hoạch đầu tư thì ta xây phần thô, làm nội thất ... để tính ra phần tiền mà người mua phải trả. Đến cuối cùng, khi công trình bàn giao thì người mua trả hết phần còn lại ( 100% ) và người bán giao sản phẩm.

- Việc tính IRR và NPV thì bạn tham khảo trong Excel 2007 nó có phần tính toán NPV và IRR đấy. Nói nôm na là NPV là giá trị hiện tại ròng của dự án, khi bạn tính chiết khấu các khoản tiền thu nhập ( cả lỗ nhé ) trong tương lai về giá trị hiện tại ( bằng một tỷ lệ % lợi nhuận hay lãi suất nhất định { cái này thường là IRR } ) rồi trừ đi chi phí đầu tư ban đầu.IRR tính bằng cách cho NPV = 0. Nghĩa là bạn phải sử dụng 2 cái rate giả định để tính ra NPV sao cho 1 cái + và một cái - lúc đó áp dụng công thức sẽ tính được IRR.

hehe, mình chỉ nhớ đến thế. Lên google bạn sẽ có công thức tính

Cheer!!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA