Phiếu chi, phiếu thu

  • Thread starter littlegirl2711
  • Ngày gửi

57448 lượt xem

D

Duonglybg

Sơ cấp
22/10/08
1
0
0
35
Bắc Giang
tThế thì chết rùi!
Mình viết phiếu chi tiền mua văn phòng phẩm, đến khi về mới viết phiếu chi thì làm gì có chữ ký của người nhận tiền, cái này có bắt buộc phải có chữ ký ko hả Bác!:angel:
 
T

ThuyDuong171

Sơ cấp
11/10/08
35
0
0
33
Dien Bien
Hợp lệ chứ vì chắc công ty bạn không có kế toán trưởng đúng không? Làm vậy cũng được mà.
Chúc may mắn
 
Sửa lần cuối:
T

ThuyDuong171

Sơ cấp
11/10/08
35
0
0
33
Dien Bien
Tất nhiên là phải có chữ ký của người mua hàng rồi và phải ghi cả số tiền bằng chữ vào nữa. Bạn có thể nhờ ai đó ký hộ vào đó cũng được mà. Hì mình thỉnh thoảng cũng làm vậy.
chúc may mắn nha
 
C

cacuong

Sơ cấp
9/11/07
31
0
6
35
hải phòng
cả nhà cho mình hỏi chút nhá:
Khi bán hàng thu ngoại tệ thì trên phiếu thu dòng số tiền ghi tiền ngoại tệ hay là tiền việt đã được quy đổi vậy?
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
cả nhà cho mình hỏi chút nhá:
Khi bán hàng thu ngoại tệ thì trên phiếu thu dòng số tiền ghi tiền ngoại tệ hay là tiền việt đã được quy đổi vậy?
Phiếu thu là chứng từ kế toán. Nếu công ty bạn sử dụng đồng tiền VND, phiếu thu lại ghi bằng ngoại tệ thì có thể căn cứ vào phiếu thu để hạch toán đc ko?

Phiếu thu là chứng từ nội bộ, bạn nên sử dụng thế nào để phù hợp với cty bạn. Theo mình thì để tiện theo giõi, bạn nên ghi tiền VND và thêm mở đóng ngoặc giá trị nguyên tệ.
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,408
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
Các anh các chị cho em hỏi chút hạch toán Nghiệp vụ này thế nào:
Doanh nghiệp em có mua sắt thép ở một đơn vị A nhưng đơn vị A không có đủ hàng chỉ có một nửa số lượng bên em đặt hàng. DN A nhờ DN B cung cấp tiếp.
Ngày 5/3 DN A có thu số tiền tổng khối lượng theo đơn đặt hàng là 538 tr. Phiếu thu và chi hai bên đều là 538 tr
Ngày 15/3 DN A gửi cho bên em 2 hoá đơn 1 của DN A: 239 tr; 1 của DN B: 239.008.546 đ.Như vậy em phải hạch toán thế nào cho đúng bản chất nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Chẳng nhẽ viết bổ sung thêm phiếu chi 8.546 đ.
Vì trên hợp đồng bạn chỉ ký với bên A
Bạn đã hạch toán phiếu chi cho DN A rồi. sau đó bạn lại nhận được hoá đơn của bên B nữa thì ko hợp lý.
Vì vậy theo tớ thì làm như sau:
Cách 1:
Bạn nên tách ra cho dễ, căn cứ vào hoá đơn mà viết phiếu chi....vì thế bạn nên viết 2 phiếu chi 1 cho A 239tr, 1 cho B: số còn lại.
Sau đó làm thanh lý hợp đồng với A, ghi thiếu hàng và làm hợp đồng với B số còn lại
---> hơi lằng nhằng
Cách 2: bạn yêu cầu bên B xuất hoá đơn cho bên A. Sau đó A xuất hoá đơn cho bên bạn...vậy là oki nhất.

Các pác thấy sao ạ
 
T

thuy3010

Sơ cấp
2/10/08
40
1
0
32
binh duong
công ty em trước giờ mua hoặc bán hàng đều không xuất phiếu thu, phiếu chi. vậy anh, chị cho em hỏi. em có cần phải viết lại phiếu thu, phiếu chi đó không? nếu viết lại thì đâu thể kiếm ra khách hàng cho họ ký tên và đưa phiếu thu đó cho khách đâu. Công ty em là công ty nhỏ không có thủ quỹ riêng vậy không cần viết phiếu thu, phiếu chi có được không? em thấy công ty người bạn em chỉ viết phiếu chi, phiếu thu thành 2 liên. không biết như vậy có được không? trường hợp viết 2 liên thì 1 liên đưa cho khách, 1liên giữ tại cuống hay sao ạh. mong các anh, chị chỉ giúp. em xin cảm ơn.
 
Sửa lần cuối:
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
914
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
công ty em trước giờ mua hoặc bán hàng đều không xuất phiếu thu, phiếu chi. vậy anh, chị cho em hỏi. em có cần phải viết lại phiếu thu, phiếu chi đó không? nếu viết lại thì đâu thể kiếm ra khách hàng cho họ ký tên và đưa phiếu thu đó cho khách đâu. Công ty em là công ty nhỏ không có thủ quỹ riêng vậy không cần viết phiếu thu, phiếu chi có được không? em thấy công ty người bạn em chỉ viết phiếu chi, phiếu thu thành 2 liên. không biết như vậy có được không? trường hợp viết 2 liên thì 1 liên đưa cho khách, 1liên giữ tại cuống hay sao ạh. mong các anh, chị chỉ giúp. em xin cảm ơn.
Trời đất, không làm phiếu thu chi thì bạn lấy chứng từ đâu là hạch toán hả bạn? :040: Khi viết phiếu thu, chi thì tối thiểu phải lập 2 liên, 1 liên lưu và 1 liên dùng để kế toán làm chứng từ hạch toán.
Bạn xem lại bài số #2 của topic này nhé. Câu trả lời đó là đầy đủ.
 
Sửa lần cuối:
tranvanquyen

tranvanquyen

Tổ bán báo xa người yêu..
công ty em trước giờ mua hoặc bán hàng đều không xuất phiếu thu, phiếu chi. vậy anh, chị cho em hỏi. em có cần phải viết lại phiếu thu, phiếu chi đó không? nếu viết lại thì đâu thể kiếm ra khách hàng cho họ ký tên và đưa phiếu thu đó cho khách đâu. Công ty em là công ty nhỏ không có thủ quỹ riêng vậy không cần viết phiếu thu, phiếu chi có được không? em thấy công ty người bạn em chỉ viết phiếu chi, phiếu thu thành 2 liên. không biết như vậy có được không? trường hợp viết 2 liên thì 1 liên đưa cho khách, 1liên giữ tại cuống hay sao ạh. mong các anh, chị chỉ giúp. em xin cảm ơn.
bạn phải lập phiếu thu và chi chứ, vì như vậy mới có chứng từ để hạch toán, khi kiểm tra đối chiếu mới có cái làm căn cứ ...
Phiếu thu thì thường viết thành 3 liên, vì 1 liên sẽ giao khách hàng,
phiếu chi thì viết tối thiểu là 2 liên, phiếu chi chẳng bao giờ giao khách hàng làm j. Nhưng đó chỉ là hạch toán quản trị thôi, làm như vậy cho gọn
Còn bên tài chính bạn nhớ có 1 liên lưu cuống, 1 liên cho vào bộ chứng từ là ok.
Thân!
 
T

thaihoai1986

Sơ cấp
16/10/08
10
0
1
34
Nghệ an
bạn phải lập phiếu thu và chi chứ, vì như vậy mới có chứng từ để hạch toán, khi kiểm tra đối chiếu mới có cái làm căn cứ ...
Phiếu thu thì thường viết thành 3 liên, vì 1 liên sẽ giao khách hàng,
phiếu chi thì viết tối thiểu là 2 liên, phiếu chi chẳng bao giờ giao khách hàng làm j. Nhưng đó chỉ là hạch toán quản trị thôi, làm như vậy cho gọn
Còn bên tài chính bạn nhớ có 1 liên lưu cuống, 1 liên cho vào bộ chứng từ là ok.
Thân!
Mình hỏi chút. Công ty em có chi mua một số cái, nhưng ko có phiếu chi, giờ mình viết và làm lại từ đầu có được ko? Và mình họ tên người nhận tiền là ở trong công ty có được ko? và viết lý do chi là mua cái gì đó chẳng hạn, ngày tháng lập trùng với hoá đơn đầu vào có được không? và số tiền trùng với tổng số tiền trên hoá đơn được không ạ? Mong mọi người chỉ giúp em? Công ty em bé quá nên ko chú ý đến việc này lăm! Thanks:025:
 
TungNhiYB

TungNhiYB

Thành viên thân thiết
6/3/08
305
36
28
Hà Nội
Mình hỏi chút. Công ty em có chi mua một số cái, nhưng ko có phiếu chi, giờ mình viết và làm lại từ đầu có được ko? Và mình họ tên người nhận tiền là ở trong công ty có được ko? và viết lý do chi là mua cái gì đó chẳng hạn, ngày tháng lập trùng với hoá đơn đầu vào có được không? và số tiền trùng với tổng số tiền trên hoá đơn được không ạ? Mong mọi người chỉ giúp em? Công ty em bé quá nên ko chú ý đến việc này lăm! Thanks:025:
Bạn có thể viết phiếu chi cho người trong công ty nhưng với việc mua là có thật. Đôi khi chúng ta vội vàng mà quên ko cho người nhận tiền ký, việc này cũng là bình thường thôi!Bạn nhớ chú ý khi viết họ tên người nhận tiền thì ở hoá đơn đầu vào cũng phải là họ tên đó nha!
Và tất nhiên vì việc mua có thật nên ngày tháng ở phiếu chi bắt buộc phải trùng với ngày tháng trên hoá đơn đầu vào hoặc trước đó vài ngày. Đâu phải lúc nào mình viết phiếu chi là bên bán họ xuất hoá đơn cho mình ngay đâu!
Hix. Nếu số tiền không trùng thì số chênh lệch bạn cho vào đâu. Phiếu chi viết là tổng giá thanh toán (đã bao gồm GTGT) nha!
Chúc bạn zui!! :friend:
 
tranvanquyen

tranvanquyen

Tổ bán báo xa người yêu..
Mình hỏi chút. Công ty em có chi mua một số cái, nhưng ko có phiếu chi, giờ mình viết và làm lại từ đầu có được ko? Và mình họ tên người nhận tiền là ở trong công ty có được ko? và viết lý do chi là mua cái gì đó chẳng hạn, ngày tháng lập trùng với hoá đơn đầu vào có được không? và số tiền trùng với tổng số tiền trên hoá đơn được không ạ? Mong mọi người chỉ giúp em? Công ty em bé quá nên ko chú ý đến việc này lăm! Thanks:025:
Có đầy đủ hóa đơn rùi thì lập phiếu chi chỉ là chuyện ...
Nhưng quan trọng là bạn đã hạch toán kê khai những khoản chi này chưa thôi
Thân!
 
T

trang87nlb

Sơ cấp
30/12/08
2
0
1
Hai duơng
Phiếu thu của chi cục thuế có được lấy làm căn cứ tính chi phí?

anh chị ơi nếu công ty em chỉ có phiếu thu ủa các cơ quan nhà nước như chi cục thuế hay sở kế hoạch đầu tư mà không có hoá đơn đỏ mà các khoản chi này lớn hơn 100.000đ thì có được tính vào chi phí hợp lý không ạ? Công ty em vừa làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh phải làm lại dấu MST vói dấu tròn mất hơn 800.000đ mà chỉ có phiếu thu với phiếu bán lẻ của sở kế hoạch và đầu tư thế khoản đấy em có được đua vào chi phí hợp lý không ạ?
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
914
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
anh chị ơi nếu công ty em chỉ có phiếu thu ủa các cơ quan nhà nước như chi cục thuế hay sở kế hoạch đầu tư mà không có hoá đơn đỏ mà các khoản chi này lớn hơn 100.000đ thì có được tính vào chi phí hợp lý không ạ? Công ty em vừa làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh phải làm lại dấu MST vói dấu tròn mất hơn 800.000đ mà chỉ có phiếu thu với phiếu bán lẻ của sở kế hoạch và đầu tư thế khoản đấy em có được đua vào chi phí hợp lý không ạ?
Theo mình thì được, bởi vì các cơ quan hành chính không có hoá đơn đỏ. Bạn cứ đưa mấy khoản chi đó và chi phí hợp lý đi nhé. :0frown:
 
M

mhgiang

Sơ cấp
5/9/08
10
0
0
31
ha noi
Các anh, các chị cho em hỏi với ạ, Cty em làm kế toán bằng tay, k có phần mềm, e viết phiếu thu phiếu chi, nhưng đi mua mẫu, ngta chỉ có mẫu dành cho đvi HCSN thôi. e có thể dùng loại đó đc k ạ? E di bao nhiêu hàng, chẳng hàng nào có mẫu theo QDD 15/2005/QD-BTC cả. Hichic, e cám ơn mọi ng nhiều!!!
 
nhungk

nhungk

Trung cấp
2/6/09
193
1
0
33
buôn ma thuột
Bạn hỏi xem chổ nào có làm HĐ thì nói người ta in cho, công ty mình cũng ko có phần mềm,phiếu chi và thu công ty mình liên hệ với bên làm HĐ mà
 
K

KhanhVyTran

Sơ cấp
24/2/10
3
0
0
Hoc Mon
bạn tạo mẫu trên Excel rồi dùng cũng được, vừa đẹp và vừa khỏi mỏi tay viết nữa..
 
D

danhthaipro

Sơ cấp
21/8/08
35
3
0
Hà Nam
có lấy mẫu không

Các anh, các chị cho em hỏi với ạ, Cty em làm kế toán bằng tay, k có phần mềm, e viết phiếu thu phiếu chi, nhưng đi mua mẫu, ngta chỉ có mẫu dành cho đvi HCSN thôi. e có thể dùng loại đó đc k ạ? E di bao nhiêu hàng, chẳng hàng nào có mẫu theo QDD 15/2005/QD-BTC cả. Hichic, e cám ơn mọi ng nhiều!!!
Tôi có mẫu trên Excel nè. Chỉ cần vào sổ là kết chuyển ra phiếu thu và phiếu chi luôn. Pm tôi mail tôi gửi cho
 
D

Dungtrust

Sơ cấp
17/11/08
10
0
1
TP.HCM
bạn có cho mình nhé !

Tui cũng cần để làm phiếu chi-thu , quy trình lưu chuyển chứng từ ở phòng kế toán khâu mua hàng và bán hàng , bạn nào biết chỉ mình với ?
:wall:
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều

TEXT LINK