Đã nhận tiền bằng chuyển khoản nhưng chưa viết hoá đơn

  • Thread starter sugiahoabinh
  • Ngày gửi
S

sugiahoabinh

Sơ cấp
4/11/09
9
0
0
Hà Nội
#1
Mình đang có một thắc mắc nhỏ muốn nhờ các bạn giải đáp.
Năm 2009, cty mình có ký hợp đồng giám sát thi công với Bên A. Bên A đã trả tiền bằng chuyển khoản cũng vào năm 2009 nhưng không cần lấy hoá đơn đỏ. Sang năm 2010 mới ký thanh lý hợp đồng và cty xuất hoá đơn đê nộp thuế GTGT. Như thế thì cuối năm 2009 mình phải hạch toán như thế nào?
 
Sửa lần cuối:
maytim83

maytim83

Thành viên thân thiết
23/7/09
304
2
16
Sông Thu êm đềm...
#2
Mình đang có một thắc mắc nhỏ muốn nhờ các bạn giải đáp.
Năm 2009, cty mình có ký hợp đồng giám sát thi công với Bên A. Bên A đã trả tiền bằng chuyển khoản cũng vào năm 2009 nhưng không cần lấy hoá đơn đỏ. Sang năm 2010 mới ký thanh lý hợp đồng và cty xuất hoá đơn đê nộp thuế GTGT. Như thế thì cuối năm 2009 mình phải hạch toán như thế nào?
Bạn cứ treo có TK 131.đây cứ coi như là 1khoản thu trước của khách hàng.
sang năm 2010 thì ghi Nợ 131 là được.
 
M

minh toan

Thành viên thân thiết
9/6/08
335
1
0
000
#3
ok bạn phản ánh khoản thu trước của khách hàng rồi lúc nào xuất hoá đơn thì định khoản cụ thể nhé.
Chúc bạn thành công
 
giang3v

giang3v

cowgirl BaVi
21/8/09
587
5
18
Ba Vì - Hà Tây - HN2
#5
Mình đang có một thắc mắc nhỏ muốn nhờ các bạn giải đáp.
Năm 2009, cty mình có ký hợp đồng giám sát thi công với Bên A. Bên A đã trả tiền bằng chuyển khoản cũng vào năm 2009 nhưng không cần lấy hoá đơn đỏ. Sang năm 2010 mới ký thanh lý hợp đồng và cty xuất hoá đơn đê nộp thuế GTGT. Như thế thì cuối năm 2009 mình phải hạch toán như thế nào?
- năm 2009:
Nợ TK 112
Có TK 131
- Năm 2010
Nợ TK 131
Có TK 511
Có TK 333
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều