Cách hạch toán chi phí sửa vp cty?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi underware, 1 Tháng tám 2005.

3,372 lượt xem

  1. underware

    underware Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hochiminh City
    Các Bro cho em hỏi : Cty em thuê nhà để làm văn phòng nhưng phải xây sửa rất nhiều mới đưa vào sử dụng được. Vậy vật liệu xây dựng như sắt thép, xi măng, gạch cát ( có Hoá đơn tài chính ) có đưa vào hạch toán được không? cách hạch toán như thế nào? Đưa vào chi phí xây dựng cơ bản có được không? Mong các Bro chỉ giáo?
    Thank & Best Regard :wall:
     
    #1
  2. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    @Underware, nếu như trong hợp đồng thuê nhà bạn có nói rõ ràng là công ty bạn được quyền sữa chữa văn phòng đó thì bạn có thể hạch tóan tất cả các chi phí phát sinh đó vào tài khoản 242.
    Thân
    Mina
     
    #2
  3. underware

    underware Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hochiminh City
    Mina cho mình hỏi thêm, hợp đồng này là hợp đồng cho mượn nhà không lấy phí và đã ra công chứng, thì chi phí này có được tính không vậy??
     
    #3
  4. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    To Underware, bạn có thể lấy hạch tóan được chi phí này vì nó hoàn toàn hợp lệ nhưng bạn nhớ làm thêm một biên bản họp hội đồng thành viên về việc sữa chữa này nhé.
    Chúc bạn thành công.
    Thân
    Mina
     
    #4
  5. underware

    underware Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hochiminh City
    Cảm on Mina rất nhiều. Khi nào bạn rảnh rỗi mình mời bạn đi ăn chè nha! :two:
     
    #5
  6. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Không có chi bạn ah, mong rằng WKT mang lại nhiều điều bổ ích cho bạn và bạn cũng có thể chia sẽ kinh nghiệm cho nhiều người khác. "CỘNG ĐỒNG TẠO NÊN SỨC MẠNH MÀ"
    Thân.
     
    #6
  7. LuongKhanhToan

    LuongKhanhToan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Trong một công văn trả lời về vấn đề này Tổng cục thuế có hướng dẫn như sau:
    Trích:
    "Trường hợp trên mặt bằng đi thuê công ty xây dựng mới toàn bộ nhà xưởng, văn phòng thì giá trị công trình xây dựng mới đó hạch toán là tài sản cố định để trích khấu hao theo quy định.

    Trường hợp trên mặt bằng đi thuê công ty chỉ tiến hành sửa chữa, cải tạo thì chi phí này hạch toán vào chi phí chờ phân bổ (TK 142) để phân bổ dần vào chi phí sản xuất kinh doanh của các năm. Nếu trong quá trình sửa chữa, cải tạo công ty có mua sắm thêm tài sản cố định gắn với tài sản thuê thì tài sản cố định này được hạch toán là tài sản cố định để trích khấu hao theo quy định."
     
    #7
  8. Thien bao

    Thien bao Guest

    Bạn mina cho minh xin nich yahoo hoặc mail được không? Mình muốn hỏi trực tiếp bạn vì mình mới vào làm ở cty cung ứng vật liệu xây dựng
     
    #8

Chia sẻ trang này