Tài khoản tiền gửi ở đơn vị sự nghiệp có thu

  • Thread starter hoangcuongnet
  • Ngày gửi
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
38
hai duong
- Các bác cho em hỏi về vấn đề này với ạ
Chả là đơn vị em là đơn vị HCSN có thu. Hàng tháng thu được tiền sau đó trừ các khoản thuế thì còn lại bao nhiêu sẽ nộp tiền vào tài khoản tiền gửi dạng 932....
- Nhưng hàng tháng đơn vị em cũng chi thưởng cho cán bộ và chi phụ cấp từ các khoản như quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng. Vậy cho em hỏi có nhất thiết là phải nộp tiền vào tài khoản hết cái số thu hàng tháng sau khi đã trừ thuế không, rồi sau đó chi gì thì mình lại lập giấy rút tiền mặt ra rút về.
- Hay là mình cứ chi hết các khoản trong tháng rồi nộp số còn lại, như thế sẽ bớt công đi rút tiền về. Hix không biết ntn là đúng cả vì em nghĩ mình cứ chi hết rồi còn bao nhiêu nộp vào tài khoản tiền gửi sẽ đỡ vướng mắc các thủ tục kiểm soát
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

leanbinh

Guest
29/1/10
4
0
0
44
nghean
Bạn ơi, bây giờ bộ tài chính hướng dẫn phải thực hiện ghi thu, ghi chi mà. vì vậy bạn phải nộp vào tài khoản tiền gửi tại kho bạc , nếu muốn chi gì thì bạn phải lập chứng từ và lập giấy rút tiền mặt về chi.
Mọi khoản thu sự nghiệp bạn phải hạch toán bổ sung nguồn.
Nợ TK 511
Có TK 461
Bạn mà không nộp sau này cơ quan quản lý kiểm tra , họ cho là bạn tự tọa chi đó
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
38
hai duong
Em vẫn định khoản như vậy mà
Nhưng thiết nghĩ mình gửi vào đó rồi lại lập chứng từ rút về cũng lằng nhằng nhỉ vì tháng nào cũng các khoản như vậy vì bản thân các khoản đó là các khoản trích lập từ quỹ khen thưởng và quỹ phúc lợi, việc sử dụng các quĩ này kho bạc hình như không được phép kiểm tra, tuỳ theo quyết định của thủ trưởng đơn vị
 
H

haiyenyen

Trung cấp
9/4/08
65
0
6
40
vũng tàu
Bjo kho bạc kiểm soát các khoản chi và thu mà, dù mất thời gian nhưng bạn vẫn phải làm thôi, để 1 ít trong quỹ tiền mặt mà chi bạn ko nên để vượt quá quy định.
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
38
hai duong
bác nào có thông tư quy định việc này không, em tìm không ra,
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
38
hai duong
Hic không bác nào giúp em ạ, vì chỗ em khi rút tiền ở tài khoản tiền gửi của kho bạc thì chỉ việc lập giấy rút tiền và bảng kê là được rút chứ không cần phải mang chứng từ ra cho họ kiểm tra, như vậy có phải rất mất công chuyển tiền vào tài khoản không, thà mình giữ lại khoản chi hàng tháng rồi còn bao nhiêu mình chuyển tiền vào tài khoản sau.
- Em tìm không ra chỗ hướng dẫn ghi thu ghi chi, tại QĐ 19 cũng không nói nhất thiết phải nộp tiền vào tài khoản tiền gửi?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA