Góp vốn kinh doanh bằng đất

  • Thread starter Pham Thi Thuan
  • Ngày gửi
P

Pham Thi Thuan

Guest
18/4/05
1
0
0
Hai Phong
Quyền sử dụng đất

Trước đây, nhà tôi có mua môt mảnh đất trị giá la 190(tr). Nhưng đến tháng 02/2005 nhà tôi mở công ty kinh doanh và sản xuất về thực phẩm chăn nuôi, và mảnh đất trước đây nhà tôi mua bây giờ được xây dựng thành trang trại chăn nuôi. Đến thời điểm thành lập doanh nghiệp thì trị giá mảnh đất đó theo giá thị trường là 1,5( tỷ), vì vậy tôi đã ghi nhận mảnh đất này là tài sản vô hình với trị giá 1,5( tỷ). Vây tôi muốn hỏi các bạn liệu tôi làm vậy có đúng không? và nếu đúng thì tôi phải cần những chứng từ hợp lệ nào ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Virgin tách câu hỏi của chị (?) Pham Thi Thuan thành 1 bài riêng để mọi người cùng tham gia góp ý.

Thoe ý chị nói thì chắc là ông xã chị _anh A (nhà tôi ?) dùng miếng đất đã mua góp vốn thành lập công ty. Theo quy định, để miếng đất- được xem là tài sản của công ty cần một số chứng từ, thủ tục sau :
-chuyển quyền sử dụng đất:miếng đất phải thuộc sở hữu của công ty (do công ty đứng tên chủ sở hữu-nghe nói là phải có giấy đỏ, giấy hồng...gì gì đó)
-Định giá tài sản: chị không thể tự định giá miếng đất 1,5 tỷ mà cần phải định giá bằng một trung tâm kiểm định (dĩ nhiên trung tâm này phải được Nhà nước công nhận nhé, đừng định giá bằng các anh cò đất).
-Giấy chứng nhận góp vốn: cái này do người đại diện pháp lụật của công ty anh A ký

Ps: vì Virgin dang ở ngòai nên không kiểm tra được số văn bản, hình như văn bản số 2926TC/TCT ngày 14/3/2005 có đề cập đến vấn đề này, chị tham khảo thử xem.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA