Cho mình lời khuyên với mấy bạn ơiiii

  • Thread starter han_lotus
  • Ngày gửi
H

han_lotus

Guest
2/8/05
0
0
0
39
HCM
Mình đang học năm 2 Công nghệ thông tin ở trường Hoa Sen, nhưng cảm thấy nản wá và sợ là ko tốt nghiệp nổi, đang muốn xin chuyển xuốnng hệ Kỹ thuật viên của trường để học Kế Toán _tin học.....xin mấy anh chi đi trước cho em lời khuyên xem có nên chuyển wa học kế toán không....và học kế toán hệ kỹ thuất viên thì sau này có dễ xin việc khong
làm ơn cho em ý kiến qua email : bibi2105@yahoo.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Chào bạn, trước hết bạn cho mình và các anh chị khác biết lý do tại sao bạn lại chán nãn được không? Mình hy vọng đây chỉ là sự chán nãn nhất thời của bạn vì một lý do nào đó mà thôi, vì vậy cái mà chúng ta tập trung giải quyết là cái lý do làm bạn chán nãn chứ không phải là vấn đề bạn muốn chuyển từ ngành đang học sang hệ Kỹ thuật viên hay không?
Mình nghĩ rằng, lúc bạn chọn cái ngành bạn đang học thì chắc bạn đã có lý do để chon nó? Và theo mình thì một khi mình đã yêu nghề và phấn đấu trở thành chuyên nghiệp trong cái nghề của mình thì việc kiếm việc làm không phải là khó. Cho nên, thay vì chán nãn với cái ngành mình đang học thì bạn hãy tập trung vào học tập, đồng thơi mở rộng kiến thức và thông tin liên quan đến ngành của mình. Nếu có điều kiện thì nâng cao kiến thức bằng cách học thêm một ngành khác càng tốt. Lúc đó, con đường tương lai trước mắt của bạn sẽ rộng mở và không còn lo đến việc ngành này hay ngành kia dễ tìm việc đâu bạn ạ.
Chúc bạn vui và thành công!

Note: Mình muốn chuyện của bạn được trình bày trên diễn đàn để mỗi người một ý kiến cho bạn. Bởi vì slogan của Webketoan là "Cộng đồng tạo nên sức mạnh" mà. Cho nên mình đã không gởi ý kiến này qua mail. Thân!
 
Sửa lần cuối:
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Hãy đừng nghĩ rằng học chỉ để xin việc. thủ một lần giao lưu với mem của WKT qua CFC hay FFC xem sao. Bạn có biết bạn đang đang đam mê điều gì ? nếu không đam mê thì đừng làm khi có thể lựa chọn, song nếu đã đâm lao rồi hãy thử nghĩ xem bạn làm gì cho cuộc đời này chưa, bắt tay vào làm một việc nào đó, bạn sẽ biết ngày bạn đam mê điều gi và cần phải quyết định như thế nào. Đừng có ép mình vào sự ham muốn, nếu không thể kiểm soát nổi mình nữa bạn là nghười bỏ đi đấy.

Tôi là người chưa từng thích nghề kếtoán cho tới tận bây giờ, nhưng với tôi nó đã là cuộc sống, mọi nguời bảo đó là nghiệp, nhưng quả thật tôi đang tìm được nhiều đam mê trong nghề và thấy cuộc sống này đáng sống lắm, đáng để mình xả thân lắm.
 
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
Bạn có từng nghe câu "Easy come...easy go" chưa??? Nếu bạn có biết câu này chắc hẳn bạn sẽ suy nghĩ lại, mỗi việc mình theo đuổi đều xuất phát từ niềm đam mê. Nếu bạn ko có niềm đam mê với nghề nghiệp thì bạn sẽ bị out ngay... Và tôi dám chắc nếu bạn chỉ đi theo nghề kế toán vì bạn đã chán nản với ngành mà bạn đang học, hoặc là chỉ để "dễ xin việc" thì bạn sẽ "easy go" đấy....
Tuy nhiên, ý kiến của tôi "ngoại trừ các ảnh hưởng" (nếu có) của việc bạn đã ko may mắn vào được ngành học mà bạn đã lựa chọn từ đầu.
Chúc bạn có được các quyết định đúng đắn và thành công...
 
X

xungdanhanhhung

Guest
6/2/05
267
1
0
Hanoi
Ái chà, face to destiny giọng sặc mùi kiểm toán rùi đây. Vui quá!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA