cách tính kỳ thu tiền bình quân

  • Thread starter lehuong2806
  • Ngày gửi
L

lehuong2806

Sơ cấp
12/2/09
5
0
0
Chào cả nhà! mình có thắc mắc này , mong được các bạn giải đáp.
Theo wikipedia: kỳ thu tiền bình quân được tính bằng cách lấy số ngày trong năm chia cho số vòng quay khoản phải thu. Một cách tính khác là lấy trung bình cộng các khoản phải thu chia cho doanh thu thuần (doanh thu không kể tiền mặt) bình quân mỗi ngày.
vậy doanh thu thuần ở đây có phải là doanh thu trong bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh ko? hay là doanh thu mà chưa thu được từ khách hàng?

Cảm ơn nhiều nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

songcham

Cao cấp
17/7/08
533
4
18
HCM
Là doanh thu bán chịu thôi, không phải tổng doanh thu như trong báo cáo KQHDKD.
 
L

lehuong2806

Sơ cấp
12/2/09
5
0
0
Mình đọc trên wikipedia họ lại lấy doanh thu thuần trong BCKQHDKD để tính vòng quay khoản phải thu.
bạn vào đây để xem
vậy số liệu nào thì dùng được đây?
 
S

songcham

Cao cấp
17/7/08
533
4
18
HCM
Trước hết là phải lấy Doanh thu thuần, tức là doanh thu đã loại trừ các khoản giảm trừ như chiết khấu chẳng hạn. Sau đó, người ta cũng nói rõ là lấy doanh thu không bằng tiền mặt, tức là lấy doanh thu bán chịu đấy.
Còn lấy ở đâu thì người ta nói chung là lấy trên báo cáo kết quả kinh doanh. Cách nói này có thể không chính xác lắm nếu xem theo báo cáo mà ta thường làm vì báo cáo của ta không phân ra chi tiết doanh thu trả ngay và doanh thu bán chịu. Nên nói là lấy số liệu trên báo cáo tài chính vì có thể trong thuyết minh báo cáo tài chính đưa thêm chỉ tiêu này (thực ra cũng không mấy khi phản ánh mà doanh nghiệp phải tự lọc riêng ra mà thôi). Hơn nữa, chỉ tiêu số phải thu là lấy trên bảng cân đối kế toán chứ không có trên báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy nên bạn không cần hiểu quá máy móc và lo lắng về cách tính chỉ số trên.
Định nghĩa cũng đã nêu lên mục đích của chỉ số này là để khảo sát phương châm bán hàng trả chậm và khả năng thu hồi nợ của doanh nghiệp nên hai thông số liên quan phải là Doanh thu bán chịu và Số nợ phải thu.
 
L

longyeu

Guest
31/3/11
1
1
0
33
Hải Dương
bạn hãy xem lại chút nha theo mình thì công thức ghi là lấy doanh thu thuần là sai đó. chính xác thì phải là doanh thu có thuế( tức doanh thu chưa thuế + thuế VAT) nếu doanh nghiệp tính thuế theo phương pháp khấu trừ
doanh thu chưa thuế lấy từ bảng xác định kết quả kinh doanh ấy
 
  • Like
Reactions: nothinginyoureye

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA