Hoá đơn trên 100 triệu không thanh toán bằng chuyển khoản có được hoàn thuế GTGT

  • Thread starter Kim Tram
  • Ngày gửi
K

Kim Tram

Guest
18/1/10
54
0
6
Quan 9
Công ty em ký hợp đồng may gia công xuất khẩu với 1 công ty nước ngoài (công ty A). Do hàng may không kịp, công ty A chỉ định công ty em đưa 1 ít hàng cho 1 công ty trong nước (công ty B) may gia công (thoả thuận công ty em thanh toán cho công ty B ngay khi nhận được thanh toán từ công ty A). Công ty B xuất hoá đơn trị giá trên 100 triệu, thuế xuất 10% cho công ty em. Nhưng sau khi xuất hàng, Công ty A lại trực tiếp thanh toán tiền gia công cho công ty B không qua công ty em, và công ty B yêu cầu công ty em thanh toán tiền thuế GTGT cho họ.
Anh Chi xem giúp trường hợp như vậy công ty em có được hoàn thuế không (vì công ty em không thanh toán bằng chuỵển khoản cho công ty B), nếu trả tiền thuế cho công ty B thì cần thêm giấy tờ gì để được hoàn thuế.
Em cảm ơn nhiều nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
Bạn tham khảo trong thông tư 129/2008/TT- BTC ngày 26/12/2008:
"Hàng hoá, dịch vụ mua vào theo phương thức thanh toán bù trừ giữa giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào với giá trị hàng hóa bán ra; bù trừ công nợ; thanh toán uỷ quyền qua bên thứ ba thanh toán qua ngân hàng mà các phương thức thanh toán này được quy định cụ thể trong hợp đồng cũng được coi là thanh toán qua ngân hàng; Trường hợp sau khi thực hiện các hình thức thanh toán nêu trên mà phần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Khi kê khai hoá đơn thuế giá trị gia tăng đầu vào, cơ sở kinh doanh ghi rõ phương thức thanh toán được quy định cụ thể trong hợp đồng vào phần ghi chú trên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào."
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA