Kế toán viên thế kỷ mới - ngoài nợ còn cần gì?

  • Thread starter hanhks
  • Ngày gửi

Theo bạn kế toán viên còn yếu mảng nảo?

  • công nghệ thông tin

    Bình chọn: 0 0.0%
  • tài chính

    Bình chọn: 0 0.0%
  • quản trị

    Bình chọn: 0 0.0%
  • khác

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    0
  • Poll closed .
hanhks

hanhks

Trung cấp
23/8/07
134
0
0
38
Hà Nội
pivot.vn
Kế toán viên thế kỷ mới - ngoài nợ - có còn cần gì?

Thế giới đã đi qua thập niên đầu của thế kỷ 21, nhiều thứ đã thay đổi phát triển và đã khác xưa. Kế toán cũng vậy, năng động hơn, biến đổi hơn, công nghệ hơn và nhiều thứ khác. Vậy để trở thành kế toán chuyên nghiệp, đẳng cấp thì ngoài nợ - có ra còn cần thêm gì nữa. Xin sưu tập và chia sẻ một số vấn đề mà kế toán viên nên biết ngoài nợ có, để có thể đa năng và làm chủ công nghệ trong thế kỷ.

1.E-Business: Các quy trình và hiện hành và đang tiến triển cho phép truy cập, cập nhật và liên lạc với thông tin theo dạng thức nhị phân và như vậy được dùng hiệu quả hơn, đem lại lợi thế cạnh tranh. Thương mại điện tử có thể đem đến nhiều thách thức với kế toán, mình đã có người bạn làm kế toán cho công ty về mua bán đồ ảo trong game online, quả là nhiều vấn đề phát sinh.

2.Information security and control – An toàn thông tin và kiểm soát: Các phần mềm ứng dụng, các quy trình, thủ tục và thiết bị phần cứng được thiết đặt tại chỗ đảm bảo là các nguồn lực thông tin sẵn có để dùng chỉ đối với những ai có quyền truy cập

3.Training and technology competence – Huấn luyện và kỹ năng về công nghệ: Phương pháp luận và chương trình giảng dạy theo đó học một cách hữu hiệu để biết và sử dụng công nghệ.

4.Disaster recovery - Phục hồi dữ liệu khi xảy ra tai nạn: Kiểm tra, giám sát, cập nhật, backup dữ liệu trước các mối đe dọa như đánh cắp, thiên tai, virut…

5.High availability and resiliecy of systems: Tính có sẵn và phục hồi nhanh chóng hệ thống để đảm bảo hệ thống thông tin hoạt động tốt bất cứ trường hợp nào xảy ra.

6.Technology management and budgeting - Quản lý công nghệ và làm ngân sách: Các quy trình mà tổ chức sử dụng để thiết kế, thi công, theo dõi, giam sát và cập nhật thông tin mang tính chiến lược.

7.Eclectrically based financing reporting – Báo cáo tài chính dựa trên các phương tiện điện tử. Các qui trình và công nghệ cho phép thông tin tài chính được báo cáo theo dạng nhị phân.

8.Net issues – Các vấn đề về mạng: Khi E-Business kết nối tất cả mạng lưới (Lan, Wlan, Internet, Intranet) thì các vấn đề về an toàn (security), chứng thực (authentication), cấp phép truy cập (authorization), băng thông (bandwith) và đạo đức nghề nghiệp (ethic) sử dụng Internet sẽ được đặt ra và phải xác định các tiêu chuẩn.

9.Virtual office – Văn phòng ảo: Công nghệ cho phép làm việc mọi lúc, mọi nơi không phân biệt địa lý.

10.Privacy – Riêng tư: Khi thông tin và quy trình được số hóa, thông tin phải được bảo vệ khỏi những người sử dụng không được phép truy cập dữ liệu.

http://my.opera.com/hanhks/blog/show.dml/8773441
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA