Hạch toán khi huỷ hợp đồng!Help me!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi phuongThucdoan, 4 Tháng tám 2005.

3,574 lượt xem

  1. phuongThucdoan

    phuongThucdoan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tam Ky
    Đơn vị tôi có ký hợp đồng với đơn vị B, trị giá 10 triệu đồng. Đơn vị B đã chuyển thanh toán cho đơn vị tôi 70% giá trị hợp đồng. Nhưng sau đó hai bên đã thống nhất huỷ hợp đồng này. Tôi hạch toán như sau có đúng không:
    Nợ TK 112: 7triệu,
    Có TK 311: 7triệu.
    và:
    Nợ TK 311: 7 triệu,
    Có TK 112: 7 triệu.
    Nhờ các bạn giúp đỡ. Cảm ơn.
     
    #1
  2. Viet Huong

    Viet Huong TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,070
    Đã được thích:
    1,008
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đưa vào 131 chứ vì bạn là bên bán mà (Đơn vị B đã chuyển thanh toán cho đơn vị tôi 70% giá trị hợp đồng). Nhưng bạn nhớ hai bên phải ký biên bản hủy HĐồng. Bạn hòan lại khỏan ứng trước bằng chuyển khỏan là có lợi thế đấy vì chứng tỏ đây không phải là khỏan rửa tiền.
     
    #2
  3. hoatrensamac

    hoatrensamac Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Bạn đưa vào 131 là đúng đấy . Nhưng tôi còn thắc mắc thế này .

    Bên mua gởi cho công ty tôi bằng CK là : 3.000.000đ . Sau đó bên mua yêu cầu huỷ dịch vụ cung cấp ( k có hợp đồng gì cả , chỉ bán hàng qua điện thoại ) . Sau đó bên tôi trả lại cho khách hàng bằng TM 3tr .Như vậy có xem là rửa tiền không vậy ?

    Tôi định khoản :
    + Nợ 112 / Có 3387 : 3tr
    sau đó , tôi định khoản : N3387 / C111

    Như vậy đã ổn chưa ? Có sai sót gì không các bạn . Mong học hỏi .
     
    #3
  4. Viet Huong

    Viet Huong TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,070
    Đã được thích:
    1,008
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nếu bạn có yêu cầu của bên kia rồi thì căn cứ trên đó làm biên bản hủy dịch vụ (cũng là để bên kia xác nhận đã nhận đủ tiền), rồi kẹp vào phiếu chi (có chữ ký của người nhận tiền). Mình nhấn mạnh là làm biên bản nhé, để có cả hai cái dấu tròn tròn, có chữ ký của hai GĐ..... để làm tin ý mà.
     
    #4
  5. hoatrensamac

    hoatrensamac Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Ấy chết ! biên bản huỷ hợp đồng là 1 email được không bác nhỉ ? Vì khách hàng ở xa không lẻ lại đày đọa người ta chỉ vì mấy trăm ngàn mà họ đã chuyển ( số tiền chính xác là : 500.000 thôi ) . Em chẳng có 2 con dấu tròn tròn đó rồi . Vậy không lẽ bây giờ yêu cầu bên đó làm bổ sung biên bản ( kỳ chết đi được ) , có cách nào hay hơn không bác nhỉ ?
     
    #5
  6. Viet Huong

    Viet Huong TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,070
    Đã được thích:
    1,008
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thế thì đành vậy thôi. Số tiền nhỏ chắc cũng không sao. Nhưng bạn nhớ cho lần sau là được rồi. Mình bị hủy 02 HĐ trị giá trên 300triệu rồi nên nhớ lắm...! Tốt nhất là cứ cái gì đã làm mà bị trục trặc thì cần phải có biên bản có chữ ký của từ hai người trở lên để làm chứng và làm chứng từ gốc bạn ạ.

    Phải thủ thế cho kỹ vì "Chẳng có ai thương ta như thể ta thương ta".
     
    #6
  7. hoatrensamac

    hoatrensamac Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    nếu không bổ sung , sau này bác Thuế hỏi thì giải thich như thế nào bác nhỉ hiiii? Không lẽ cười 36 kiểu rồi cho qua ... Giúp 1 tay với
     
    #7
  8. Viet Huong

    Viet Huong TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,070
    Đã được thích:
    1,008
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vậy bản tự làm biên bản (nhớ ghi ngày hủy), nói GĐ ký tên & đóng dấu trước, gửi chuyển phát nhanh rồi chịu khó "kỳ chết đi được" để họ ký, đóng dấu và gửi lại cho mình là đuợc rồi ...hè?!
     
    #8

Chia sẻ trang này